Thị Trường, - 18/12/2016 08:17 PM
Ô tô bắt đầu rẻ sau "phát súng lệnh" từ Mazda?, Ôtô cũ đại hạ giá: Chịu lỗ cả trăm triệu vẫn khó bán, Ôtô nhập khẩu sắp thống lĩnh thị trường Việt, Nhiều đường lớn tại Sài Gòn sắp thành đường một chiều và Honda SH 300i ra mắt tại Việt Nam, giá 248 triệu đồng là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Ô tô bắt đầu rẻ sau "phát súng lệnh" từ Mazda?

Những ai đang mong muốn giá xe rẻ hơn để nhanh chóng hoàn thiện giấc mơ bốn bánh đã có thêm tia hy vọng, ngay sau "phát súng lệnh" từ Mazda.

Việc giảm giá sâu Mazda nằm trong chương trình khuyến mãi tháng cuối năm của Trường Hải, nhưng rất có thể chiến dịch này sẽ bắt đầu khơi mào cho cuộc chiến ô tô giả rẻ tại thị trường Việt.

Mazda giảm giá chưa từng có

Theo thường lệ, những tháng cuối năm là thời điểm thị trường ô tô giảm giá để khuyến khích người tiêu dùng, đồng thời cố “tống” đi những sản phẩm còn sót lại trong kho hàng bằng chiêu bài khuyến mãi. Đây là thời điểm bán hàng cuối cùng của năm và cũng là khoảng thời gian để chuẩn bị cho chu kỳ ra mắt sản phẩm tiếp theo vào đầu năm tới. >>> Xem Thêm

Ôtô nhập khẩu sắp thống lĩnh thị trường Việt

Khi mức thuế nhập khẩu từ các nước Asean giảm về 30% năm 2017 và 0% vào 2018, các hãng xe sẽ chủ yếu nhập khẩu, chỉ tập trung sản xuất một vài mẫu xe.

Tháng 10, Vietnam Motor Show, triển lãm lớn thường niên của các hãng lắp ráp diễn ra tại Hà Nội. Trong khuôn khổ không mấy rộng rãi của Cung văn hoá hữu nghị Việt-Xô, các mẫu xe chủ chốt của mỗi hàng nằm gần nhau, và tất cả đều là nhập khẩu. Sau đó không lâu, triển lãm của các nhà nhập khẩu tổ chức tại Sài Gòn, tất nhiên phải toàn xe nhập.

Honda giới thiệu Civic mới nhập khẩu từ Thái Lan, sẽ bán ra từ đầu 2017, mức giá chưa chính thức nhưng suýt soát 1 tỷ. Giới truyền thông và khách hàng Việt xôn xao, trong nỗ lực đưa Civic trở lại sau  những sai lầm của thế hệ trước, hãng xe Nhật không lắp ráp để giảm giá thành đẩy doanh số mà chọn cách nhập khẩu. >>> Xem Thêm

Ôtô cũ đại hạ giá: Chịu lỗ cả trăm triệu vẫn khó bán

Nhiều mẫu ô tô mới giá giảm mạnh, lên tới cả trăm triệu đồng, buộc giá xe cũ trên thị trường cũng giảm theo. Chỉ cần có 500-600 triệu đồng, khách hàng thoải mái lựa chọn 1 chiếc xe cũ chất lượng và hình thức khá tốt.

Xe cũ lên ngôi?

Lẽ ra, với số tiền 500-600 triệu đồng, khách hàng hoàn toàn có thể mua được 1 chiếc xe mới, nhập khẩu nguyên chiếc, thương hiệu Nhật Bản. Kể cả khi có 400 triệu, bạn đã được sở hữu 1 chiếc xe Hàn Quốc. Thế nên, nên nhiều người phân vân cân nhắc thiệt hơn khi mua xe cũ.

Tuy nhiên, nếu mua xe mới, còn phải chi thêm nhiều khoản nữa, lớn nhất là lệ phí trước bạ từ 10-12% tùy địa phương. Chi phí biển số hết 2-20 triệu đồng, chưa kể phí đường bộ, phải trang bị các phụ kiện cho xe... Tổng số tiền thêm vào cũng lên tới cả trăm triệu đồng. >>> Xem Thêm

Nhiều đường lớn tại Sài Gòn sắp thành đường một chiều

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, nhiều tuyến đường như: Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Trần Quốc Thảo, Phan Văn Trị... sẽ thành đường một chiều.

Tại cuộc họp mới đây với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng về tình hình ùn tắc giao thông, ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết các giải pháp cấp bách sẽ triển khai trong năm 2017 là công tác tổ chức giao thông.

Cụ thể là ở khu vực cửa ngõ, nghiên cứu tổ chức các cặp đường một chiều: Cộng Hòa - Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình); đường Phan Văn Trị - Lê Quang Định (Quận Gò Vấp - Bình Thạnh). >>> Xem Thêm

Honda SH 300i ra mắt tại Việt Nam, giá 248 triệu đồng

Sáng 14/12, Honda Việt Nam đã bất ngờ ra mắt phiên bản 300i của dòng xe SH mới với giá bán 248 triệu đồng.

Honda SH 300i vẫn duy trì những ưu điểm của dòng xe SH như bánh xe cỡ lớn, sàn để chân phẳng, vận hành êm ái…nhưng nay được bổ sung thêm các tính năng và công nghệ hiện đại như: phanh ABS, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải euro 4, khung xe mới, kiểu dáng mới…

So với thế hệ trước, Honda SH 300i mới được gia tăng đôi chút về kích thước. Cụ thể, mẫu xe tay ga cao cấp này có kích thước 2.131 x 728 x 1.193 (dài x rộng x cao), trục cơ sở 1.438mm, tăng 16mm; chiều cao yên 805mm, tăng 20mm và khoảng sáng gầm xe 130mm. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.