Thị Trường, - 20/08/2017 03:07 PM
Ô tô bán tải đắt thêm trăm triệu, xe nội lại giảm giá mạnh, Thuế tăng gấp đôi: Ô tô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt Nam, Có thể dùng bản sao giấy đăng ký khi lái xe, Yamaha NVX 125 – xe ga thể thao cho giới trẻ và Bạt trùm xe ô tô – nhiều tác hại bất ngờ là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này

Ô tô bán tải đắt thêm trăm triệu, xe nội lại giảm giá mạnh

Bộ Tài chính muốn tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe bán tải (pick-up) vì lượng xe này nhập về ngày càng nhiều và được sử dụng như xe con. Cùng với đó, Bộ này cũng nghiên cứu chính sách thuế để giảm giá xe ô tô sản xuất trong nước.

Mua xe bán tải ngoại đắt thêm trăm triệu

Tại họp báo chuyên đề sửa đổi 5 luật thuế ngày 15/8, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, qua nghiên cứu rà soát, các nước trong khu vực thường áp dụng thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô vừa chở người vừa chở hàng ở mức thấp hơn mức thuế suất đối với xe ô tô chở người dưới 9 chỗ. Do vậy, để bảo đảm đúng mục đích sử dụng xe, Bộ Tài chính đề nghị áp dụng mức thuế Tiêu thụ đặc biệt bằng 60% mức thuế suất xe con cùng dung tích xi lanh.

“Loại này chủ yếu có dung tích từ 2.000 đến 3.000 cm3 nên nếu thuế suất là 55% như xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống thì mức thuế suất của xe bán tải là 33%”, đại diện Bộ Tài chính cho biết. >>> Xem Thêm

Thuế tăng gấp đôi: Ô tô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt Nam

Thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn xe mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn. Với mức thuế hiện hành, nhiều đơn vị đã lỗ chỏng vó; chưa kể còn bị truy thu thuế. Nói về kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, giờ các DN đều thấy sợ.

Bộ Tài chính vừa sửa đổi thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng, dự kiến sẽ bổ sung tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo đó, ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống, có dung tích xi lanh dưới 1.000cc, sẽ có mức thuế tuyệt đối 10.000 USD. Với xe có dung tích xi lanh từ 1.000cc trở lên sẽ phải chịu mức thuế hỗn hợp. Trong đó xe SUV, xe thể thao, xe chở người và khoang hành lý chung (trừ xe Van) có dung tích xi lanh từ 1.000cc - dưới 2.500cc có mức thuế hỗn hợp là: giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng nhân với 200% hoặc 150%, cộng với 10.000 USD (lấy theo mức thấp nhất). Các xe loại khác là: giá tính thuế ô tô đã qua sử dụng, nhân với thuế suất dòng ô tô mới cùng loại, cộng thêm 10.000 USD nữa. >>> Xem Thêm

Có thể dùng bản sao giấy đăng ký khi lái xe

Ngày 15/8/2017, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã ký văn bản hỏa tốc đồng ý cho người tham gia giao thông có thể sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của ngân hàng.

Theo đó, hai loại giấy tờ này được thay cho bản chính Giấy đăng ký để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.

Phó thủ tướng giao trách nhiệm Bộ Công an phối hợp với Bộ Tư pháp và Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn lực lượng có thẩm quyền xử phạt của ngành công an. Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Tư pháp và Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn Thanh tra giao thông và người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành giao thông vận tải thực hiện ý kiến chỉ đạo nói trên trong thực thi công vụ. >>> Xem Thêm

Yamaha NVX 125 – xe ga thể thao cho giới trẻ

T hiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao cùng công nghệ van (xuppap) biến thiên đi kèm với khối động cơ dung tích 125 cc hoạt động hiệu quả, Yamaha NVX 125 sẽ là sự lựa chọn sáng giá cho những người trẻ, năng động yêu thích sự mới lạ.

Yamaha NVX 125 được bán ra thị trường hồi đầu tháng 3 năm nay, không lâu sau khi trình làng mẫu NVX 155. Được thừa hưởng công nghệ từ người anh em 155cc, nhưng khối động cơ của NVX 125 được “gia giảm” nhằm đa dạng sự lựa chọn cũng như cạnh tranh với đối thủ Honda Air Blade 125.

Ngay sau khi ra mắt, Yamaha NVX 125 đã nhận được nhiều sự chú ý đặc biệt là khách hàng nam giới trẻ tuổi. >>> Xem Thêm

Bạt trùm xe ô tô – nhiều tác hại bất ngờ

Có nhiều cách để bảo vệ xế yêu nhưng cách chúng ta thường hay nghĩ đến là bạt trùm xe ô tô. Tuy nhiên, bạt trùm xe có thật sự tiện lợi?

Bạt trùm xe rất dễ tìm mua tại các cửa hàng trang trí ô tô, có rất nhiều mẫu mã, nhiều giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Chúng khá dễ sử dụng, có thể xếp gọn mang theo được.

Tuy nhiên, tác hại của bạt trùm xe không phải là không có:

- Bạt trùm xe rất dày, dẫn đến việc khi trùm xe dưới trời nắng gắt sẽ gây gia tăng nhiệt độ trong khoang cabin, làm hư hại các chi tiết nội thất trong xe, da bị lão hóa, các chi tiết gỗ sẽ bay màu, rạn nứt, nhựa thì bị chảy, xuống cấp. Và hơn hết làm hư hại màu sơn của xe phai mờ nhanh hơn.

- Trùm bạt ngay khi vừa tắt máy xe dẫn đến xe bạn không thoát nhiệt được, làm nóng bề mặt nắp capo và bạt trùm xe, điều này dẫn đến nhiều nguy hại cho xe của bạn. Bạc bị nóng, chảy nhựa, làm hư hại bề mặt sơn trên nắp capo. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.