Thị Trường, - 05/08/2018 06:01 PM
“Át chủ bài” Toyota Vios 2018 thế hệ mới chính thức ra mắt, giá từ 531 triệu đồng, Yamaha Exciter 150 2019 chính thức ra mắt, giá gần 47 triệu đồng, Toyota Yaris 2018 trình làng, giá bán từ 650 triệu đồng… là những tin tức nổi bật trong tuần vừa qua.

“Át chủ bài” Toyota Vios 2018 thế hệ mới chính thức ra mắt, giá từ 531 triệu đồng

Ông vua doanh số - Toyota Vios 2018 vừa chính thức trình làng tại Việt Nam với những thay đổi toàn diện về thiết kế cũng như việc bổ sung thêm tính năng mới. Trước đó, mẫu xe đã chính thức có mặt tại các đại lý Toyota toàn quốc.

Tính từ khi ra mắt vào năm 2003 cho đến tay, Vios luôn được mệnh danh là ông vua doanh số trong phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ với lượng xe bán ra cộng dồn đến thời điểm tháng 7/2018 là 114 nghìn chiếc.

Nhìn tổng thể, ngoại hình Toyota Vios 2018 khá giống với chiếc Yaris Ativ hoàn toàn mới vừa được giới thiệu tại Thái Lan với ngôn ngữ thiết kế Keen Look, cụm lưới tản nhiệt kiểu mới với những thanh nan nhựa chạy ngang và mở rộng theo hình chữ V, đèn pha Projector được nối liền bởi thanh mạ chrome, chính giữa là vị trí đặt của logo Toyota, ở phần cản dưới tích hợp 2 dải đèn LED và 2 hốc đèn sương mù. Cụm đèn hậu được thiết kế kiểu mới chính là điểm nhấn khác biệt trên Vios thế hệ mới. >>> Xem thêm

Toyota Yaris 2018 trình làng, giá bán từ 650 triệu đồng

Yaris G thế hệ mới 2018 sẽ chính thức có mặt toàn bộ hệ thống đại lý Toyota Việt Nam trên toàn quốc từ ngày 1-8-2018. Toyota Yaris sẽ có duy nhất một lựa chọn phiên bản G với thiết kế ấn tượng và bổ sung thêm một số tính năng mới.

Về thiết kế ngoại thất, Yaris thế hệ mới có đèn pha hẹp được đẩy sang hai bên gắn liền với hệ thống tản nhiệt tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe, đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt ngay phía trên phần lưới tản nhiệt. Nhìn từ phía sau Yaris thế hệ mới được trang bị cụm đèn hậu mảnh kết hợp với thanh cản sau lớn, mang lại cảm giác rộng rãi, khỏe khắn hơn.>>> Xem thêm

Yamaha Exciter 150 2019 chính thức ra mắt, giá gần 47 triệu đồng

Yamaha Exciter 2019 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp về công nghệ nhưng đáng tiếc mẫu xe không có thay đổi về sức mạnh động cơ vận hành.

Về thiết kế ngoại thất, Exciter 150 mới vẫn thừa kế những nét thiết kế độc đáo phần đầu và đuôi xe mang phong cách hết sức đặc trưng của các dòng xe số thể thao. Bên cạnh đó,Yamaha Exciter 2019 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.985 x 670 x 1.100mm, chiều cao yên xe 795 mm, khoảng sáng gầm xe 155mm, chắn bùn trước tinh chỉnh lại.>>> Xem thêm

‘’Yếu điểm’’ của Hyundai Accent 2018 so với đối thủ Toyota Vios vừa ra mắt

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm nay, Hyundai Accent 2018 hiện đang ở thế hệ thứ năm. Mẫu xe có thiết kế sắc sảo, nhiều nâng cấp công nghệ tiện nghi và an toàn, là những yếu tố làm cho mẫu xe hấp dẫn hơn đối với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe hạng B có giá bán ‘’phải chăng’’.

Tuy nhiên, theo trang Carscoops người tiêu dùng đã phản ánh về một số điểm hạn chế trên Accent thế hệ mới. Cụ thể, mẫu xe sử dụng các vật liệu nhựa cứng trong cabin có chất lượng không bảo đảm, hàng ghế trước có không gian hạn chế gây khó chịu cho người lái và hành khánh trên các chuyến đi dài. Ngoài ra, chỗ ngồi phía sau cũng là không được thoải mái do mái xe có thiết kế dốc, với hành khách có chiều cao tương đối sẽ có rất ít khoảng không gian đầu.>>> Xem thêm

Ý nghĩa đèn cảnh báo trên táp-lô, nhiều tài xế Việt có thể chưa biết

Nhiều tài xế chủ quan hoặc có thể không nắm rõ ý nghĩa của các loại đèn cảnh báo, những ký hiệu này cho người lái xe biết tình trạng hoạt động các bộ phận của xe, hỗ trợ thông tin hữu ích cho người lái. Cùng Cafeauto tìm hiểu ý nghĩa một số đèn cảnh báo trên táp lô.

Hãng cứu hộ của Anh, Britannia đã tổng hợp 64 ký hiệu đèn cảnh báo phổ biến nhất trên bảng táp lô của các hãng xe hơi. Trong đó chỉ có 12 ký hiệu đèn là thường xuyên xuất hiện ở tất cả các mẫu xe.>>> Xem thêm

Bạn có biết: Thuật ngữ ô tô được các "bác thợ" gọi tên như thế nào?

Bạn có từng mang xe đến Garage sửa chữa và nghe được những “thuật ngữ truyền miệng” hết sức lạ tai từ những người thợ sửa chữa? Liệu bạn có thắc mắc liệu thợ sửa chữa đang nói đến những bộ phận nào trên xe với ý nghĩa như thế nào?

Cùng CafeAuto tìm hiểu cách dùng từ hết sức độc đáo nhưng lại phổ biến trong giới sửa xe để biết thêm những thông tin thú vị.

Bắt đầu với loại nhiên liệu rất phổ biến mà chúng ta hay gọi tên là “xăng”, nhưng các “bác thợ” lại có tên gọi riêng là “máu”, bộ phận kim phun còn được gọi “bét”.>>> Xem thêm

Nguyên nhân chính khiến động cơ ô tô bị yếu đi

Một số nguyên nhân dẫn đến động cơ yếu ví dụ như thao tác lái xe sai sách của tài xế, hoặc sau một thời gian dài sử dụng dẫn đến một số chi tiết hư hỏng. Cùng cafeauto tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng động cơ yếu đi.

Để động cơ hoạt động bình thường cần phải có điều kiện cơ bản là nhiên liệu (xăng) và không khí (hỗn hợp oxy). Bướm ga mở ứng với khí hút vào và xăng được cấp vào theo tỷ lệ hòa khí phù hợp với từng trạng thái làm việc. Nếu thiếu một trong những điều kiện trên là nguyên nhân dẫn đến động cơ bị yếu.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.