Thị Trường, - 12/01/2020 07:38 PM
Trong tuần qua những thông tin về nghị định 100/2019 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía độc giả, đặc biệt là vấn đề tăng mức xử phạt theo khung mới.

Thú vui “độ” xe: vui thôi, đừng vui quá

Thú vui “độ” xe đã quá quen thuộc không chỉ tại Việt Nam, với muôn vạn kiểu độ từ xe máy cho đến ô tô chứ không chỉ dừng lại ở những mẫu siêu xe. Tuy nhiên, việc “độ” xe tràn lan không được kiểm soát đang diễn ra khá phổ biến, bất chấp quy định của pháp luật.

“Độ” xe không chỉ là sở thích của những người trẻ ngay sau khi mua xe mà ngay cả những anh, những bác trung niên đam mê với xe cũng có nhu cầu độ. Thông thường, các xe được độ ngoại thất và nội thất.

Ngoài bộ “body kit” được độ ở ngoại thất, nhiều chủ xe còn lắp thêm cánh gió, cản trước, bộ khuếch tán phía sau, hốc hút gió, nắp capo mới... hoặc hệ thống đèn LED với độ chiếu sáng mạnh hơn đèn tiêu chuẩn của xe cùng còi có âm thanh lớn hơn. Cũng không ít người yêu cầu thợ lắp thêm dàn “pô” nhìn cho hoành tráng và tiếng nổ cũng mạnh mẽ hơn. >>> Xem thêm

Hàng loạt ô tô cũ giá 200 triệu đồng "đổ bộ" chợ xe cận Tết Canh Tý

Thị trường xe hơi Việt biến động mạnh trong thời gian gần đây, trong đó nhiều mẫu xe xuống giá 200 triệu đồng. Những mẫu xe này vẫn có thiết kế nội ngoại thất khá tốt và đáp ứng đủ yêu cầu là phương tiện cho người dân. Các đại lý có giá xe hơi 200 triệu đồng/chiếc dự kiến câu kéo được các khách hàng ít tiền mua xe chạy Tết.

Mazda 3 đời 2003, Mitsubishi Mirage đời 2014, Daewoo Lacetti 2008 và Kia Morning đời 2010 là những mẫu xe đang được bán với mức giá 200 triệu đồng trên thị trường.

Theo người bán, những chiếc xe giá 200 triệu đồng dù đời cũ song phù hợp với những người ít tiền. Điểm cộng của các mẫu xe này chính là đồ thay dễ dàng, ít chi phí và ăn xăng không nhiều. Nếu mua chạy dịch vụ, sẽ có lợi lớn vì nhanh hồi vốn. >>> Xem thêm

Uống rượu phạt 40 triệu chả là gì so với Trung Quốc phạt 6 triệu đi tù 3 năm

Những ngày đầu năm, dư luận quan tâm đặc biệt đặt biệt đến mức phạt do uống rượu, người cho rằng quá đắt, người thì gật gù đồng ý. Nhưng ý ai biết rằng so với một số nước lớn trên thế giới, thì mức phạt tại Việt Nam vẫn còn tương đối nhẹ. >>> Xem thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội giải thích việc thổi phạt nếu uống siro có cồn

Chiều ngày, 7/1, Đại diện Cục Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giải đáp cụ thể về thông tin sẽ vẫn thổi phạt nếu uống siro tạo ra nồng độ cồn trong khí thở.

Điều đặc biệt gây hoang mang đối với người Việt là chỉ cần trong hơi thở có nồng độ cồn rất nhỏ cũng sẽ bị phạt.Vậy trong trường hợp khi uống siro ho, hoặc ăn hoa quả, những thứ có thể tạo ra nồng độ cồn trong khí thở thì CSGT sẽ xử lý thế nào?

Giải đáp thắc mắc này, Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cho biết: Máy đã cấp cho các địa phương thì sẽ đạt kiểm định và có thể phát hiện được tài xế có chất ethanol hay không. Khi ethanol trong cơ thể ở ngưỡng nào đó sẽ tác động tới hệ thần kinh người, có thể dẫn tới tai nạn giao thông. >>> Xem thêm

Xôn xao trước hình ảnh dàn xe phân khối lớn của Cảnh sát giao thông

Cách đây vài giờ, trên các trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh dàn xe phân khối lớn đời mới được dự đoán là Honda CB300R những chưa rõ thực hiện nhiệm vụ tuần tra hay dẫn đoàn.

Trước đây, việc sử dụng mô tô phân khối lớn vốn chỉnh dành cho các thành phố lớn trực thuộc, nơi thường xuyên đón tiếp các chính khách nước ngoài, thì nay việc này dần dần phố biến đến các thành phố cấp nhỏ hơn. Trước đây, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi sử dụng những chiếc mô tô Kawasaki Ninja 250R để phục vụ công việc nhưng do thiết kế của những chiếc xe này mang xu hướng thể thao mang tính “dân chơi” chưa phù hợp lắm với tính chất công tác.

Quay trở lại những hình ảnh lộ diện thì có thể nhận ra đây là những chiếc Honda CB300R mang ngôn ngữ Neo Sports Café có phần điềm đạm, cổ điển hơn. Tuy nhiên có thể thấy những chiếc Honda CB300R đã tháo hết tem xe chỉ để lại logo Honda và phụ kiện chuyên dụng đặc trưng hỗ trợ công tác như thùng đồ, chắn gầm, khung inox, đèn ưu tiên, sơn trắng gần như toàn bộ và chưa dòng chữ CSGT như những mô tô đặc chủng khác. Có thể phán đoán xe đang trong tình trạng bàn giao cho các đơn vị liên quan. >>> Xem thêm

Nước mát và những cái giá phải trả vì thói quen của tài xế Việt

Nước mát, nghe có vẻ đơn giản, chỉ thay ra châm vào, nhưng ít ai biết rằng, chỉ cần sơ ý, hay lơ đễnh thì cái giá phải trả tương đối đắt, tốn thời gian.

Nước mát gồm nước tinh khiết/nước cất không chứa lẫn tạp chất, không dẫn điện nhưng nhiệt độ sôi chỉ ở mức 100 độ C vì thế người ta hòa thêm dung dịch ethylene glycol cùng một số phụ gia khác tăng nhiệt độ sôi, dẫn nhiệt của nước chống ăn mòn, đóng cặn trong quá trình hoạt động.

Trong khi đó, nước lã, nước suối hay nước khoáng dùng để uống, sinh hoạt lại chứa một số vi chất bổ sung, khoán chất và nếu hòa cùng nước mát vô tình tạo ra các phản ứng hóa học gây kết tủa tạo cặn bám vào thành đường nước một thời gian dài sẽ làm nghẹt đường ống, ăn mòn tại các vị trí khớp nối dẫn tới việc xe thường xuyên cảnh báo quá nhiệt. >>> Xem thêm

 

Lỗi vi phạm giao thông nào không phải lập biên bản theo quy định mới nhất 2020

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, những lỗi vi phạm giao thông nào sẽ bị xử phạt tại chỗ mà không phải lập biên bản. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.