Thị Trường, - 19/04/2020 05:15 PM
Đậu xe gập ghềnh có thể phạt đến 1 triệu đồng, xăng giảm thêm 600 đồng/lít, những tin tức liên quan đến thị trường xe cũ, doanh số bán xe….là điểm nóng nổi bật tuần qua.

Từ 1/7/2020, đậu xe gập ghềnh có thể phạt đến 1 triệu đồng

Đậu xe “gập ghềnh” hay còn gọi là “chó đái” tại những nơi không đúng quy định có thể bị phạt từ 800.000-1.000.000 đồng theo NĐ 100/2019.

Thành phố đất chật người đông, không phải nơi nào cũng có thể đỗ xe lại được, vì thế một số tài xế thường đậu xe theo kiểu nữa thân xe bên lái trên vỉa hè, một nữa thân xe còn lại dưới lề đường để lách luật cũng như không chiếm quá nhiều không gian mặt đường.

Tuy nhiên, theo Quy chuẩn quốc gia mới về báo hiệu đường bộ năm 2019 (QCVN 41:2019/BGTVT) có hiệu lực từ 1/7 tới đây, sẽ có thêm một biển chỉ dẫn cho phép đỗ một phần xe trên vỉa hè, biển này mang kí hiệu I.408a.>>> Xem thêm

Các chủ xe ồ ạt tiễn vợ hai về với chủ mới

Theo ghi nhận tại một số Showroom xe cũ tại TP.HCM, thời gian gần đây lượng khách hàng có nhu cầu bán xe vì những công việc cá nhân đang có dấu hiệu tăng đáng kể. Trong khi lượng khách quan tâm mua xe dường như chững lại.

“Lượng khách hàng quan tâm xe cũ hiện này chỉ còn khoảng 20% so với thời điểm đầu năm 2019. Trong khi lượng khách hàng muốn bán xe lại tăng gấp đôi, nhưng thời điểm này không còn vốn để nhập hàng.”                                                     

 “Giờ chỉ lo giải quyết hết hàng tồn rồi mới tính tới việc nhập thêm hàng. Đối với xe cũ mang đến bán, cửa hàng chỉ mua khi đã có khách đang quan tâm, hoặc xe phải đẹp xuất sắc và rẻ thì mới thu lại. Thời điểm này chỉ ưu tiên những cú lướt sóng nhanh”. Anh Thành chủ một cửa hàng xe cũ ở Quận Tân Bình cho biết.

Theo tình hình hiện nay, mức giá sàn trên thị trường xe cũ đang tụt giảm, bắt nguồn từ việc xe mới giảm giá sâu, cùng với lượng hàng tồn đọng lớn buộc các salon xe cũ phải giảm giá để đẩy hàng tồn.>>> Xem thêm

Lý do Land cruiser, Accord, Swift thường xuyên vào danh sách gái ế?

Giá bán, thiết kế, trang bị, động cơ… và thêm nhiều lý do giúp một mẫu xe đạt doanh số thành công. Nhưng nếu một mẫu xe liên tục lọt top bán chậm, thì lý do có thể là gì? Cùng CafeAuto đi tìm hiểu tại sao những cái tên như Land cruiser, Accord, Swift lại phải chịu số phận hẩm hiu, bán chậm.

Một cái tên thường trực trong danh sách xe bán chậm tại thị trường Việt Nam là mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Toyota Land Cruiser. Mẫu xe được đánh giá cao về nội thất rộng rãi, tiện ích miễn bàn, động cơ bền bỉ nhưng mức giá lên đến 4 tỉ đồng chính là rào cản khiến khách hàng quay lưng.

Cái tên tiếp theo và rất quen thuộc trong danh sách những mẫu xe bán chậm nhất là Toyota Alphard. Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2017, Toyota Alphard vẫn luôn dẫn đầu trong danh sách 10 mẫu ôtô bán ít nhất.

Vậy điều gì khiến mẫu xe này không thể có doanh số ưng ý? Lý do lớn nhất có lẽ là mức giá, với giá niêm yết 4,038 tỷ đồng, đối tượng khách hàng mà Toyota tập trung chủ yếu là doanh nhân, các công ty, khách sạn với mục đích kinh doanh. Như vậy, Toyota tự biến Alphard thành cái tên vừa kén khách hàng vừa không phù hợp với số đông người Việt.>>> Xem thêm

Nhờ đâu thánh Vios lấy lại ngôi đầu dứt khoát đến vậy?

Theo báo cáo bán hàng mới được công bố, mẫu xe "quốc dân" Toyota Vios dẫn đầu thị trường không chỉ trong tháng 2/2020 mà còn trong cả quý I đầu năm. Vậy, nhờ lý do nào mà Vios trở lại mạnh mẽ đến vậy?

Xét doanh số quý I/2020, Toyota Vios bán được nhiều hơn Hyundai Accent tới 1.919 xe và bỏ xa những đối thủ còn lại. Vios cũng là mẫu xe có tỉ lệ tăng trưởng doanh số bán cao nhất phân khúc sedan hạng B trong quý I/2020 với mức tăng 9%, tương đương 571 xe.

Vào đầu năm 2020, Toyota tung ra phiên bản nâng cấp dành cho Vios với những cải tiến về an toàn và tiện nghi, trang bị thêm hàng loạt công nghệ.

Xe tích hợp đầu DVD cùng màn hình cảm ứng tích hợp chuẩn Apple CarPlay và Android Auto, cùng bảng đồng hồ điện tử TFT hiển thị màu ở bản G CVT, ghế bọc da ở bản E CVT, ghế bọc da simili và gương chiếu hậu gập điện ở bản E MT. Ngoài ra, Toyota đã tăng thêm sự lựa chọn dành cho khách hàng với 5 phiên bản trải rộng.>>> Xem thêm

Xăng giảm thêm 600 đồng/lít, xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ

Liên bộ Công thương – Tài Chính vừa có văn bản điều chỉnh giá xăng dầu kỳ ngày 13/4/2020. Theo đó, mỗi lít xăng RON 95-III giảm 621 đồng/lít, xăng E5RON 92 giảm 613 đồng lít từ 15h chiều nay.

Bên cạnh đó, mặt hàng dầu didezen 0.05S giảm 436 đồng/lít, dầu hỏa giảm 502 đồng/lít và dầu madut giảm 126 đồng/lít.

Sau điều chỉnh, giá của 1 lít xăng RON 95 về mức 11.939 đồng/lít, xăng E5RON 92 có giá không cao hơn 11.343 đồng/lít, dầu diesel là 10.823 đồng, dầu hoả 8,639 đồng và madut tối đa 9.328 đồng một kg. 

Cùng với động thái giảm giá, Liên Bộ quyết định thực hiện trích lập Quỹ BOG đối với xăng E5RON92 ở mức 400 đồng/lít; xăng RON95, dầu hỏa và dầu diesel ở mức 1.400 đồng/lít; dầu mazut trích lập ở mức 200 đồng/kg.>>> Xem thêm

Xe ô tô Trung Quốc – Thấy hợp thì dùng, sao phải kì thị

Xe ô Tô Trung Quốc là một chủ đề được bàn tán khá nhiều trong thời gian qua. Chưa dùng đã dè bỉu, người mua thì chịu lời ra tiếng vào, sắp mua lại sợ bị hỏng sớm, hay những lời cảnh báo xuất hiện nhan nhãn trên các diễn đàn.

Tất cả những lời bình luận hay những lời khuyên, luôn xuất phát từ một ý niệm tốt đẹp, tất cả đều muốn hướng đến những điều tốt nhất, dành cho các khách hàng đang chuẩn bị mua xe, hoặc những người đang đứng trước sự phân vân giữa nhiều lựa chọn. Tuy chỉ khác nhau ở khía cạnh quan điểm.

Có những quan điểm cứng nhắc và cũng có rất nhiều những quan điểm cởi mở. Tất nhiên những quan điểm cởi mở và nhìn nhận sâu sắc luôn nhận được nhiều sự ủng hộ.

“Những thứ có rủi ro cao thường mang đến cho ta những món hời” Anh Toàn một người đang sở hữu mẫu Zotye Z8 chia sẻ. Vào thời điểm mới mua, ai cũng can ngăn, thậm chí trong con mắt của truyền thông, chiếc xe này dường như là tệ nhất.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.