Thị Trường, - 22/12/2019 07:28 PM
Thông tin nóng trong tuần vừa qua liên quan đến thông tin vận động viên đua xe chuyên nghiệp cho biết đã một mình chạy xuyên Việt từ Sài Gòn chưa tới 20 tiếng, vụ việc này dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng.

Làm ơn, đừng băng qua đường ray như thế nữa!

Rất nhiều vụ tai nạn đường sắt thương tâm liên tục xảy ra, tuy nhiên người Việt vẫn quá thờ ơ với những hành động gây nguy hiểm cho bản thân mình.

Hôm qua, một vụ va chạm giữa tàu hỏa và người đi đường khiến nhiều người hoang mang. Theo ghi nhận thì một thanh niên đã bị tàu cán qua người khi băng qua đường ray. Nạn nhân mất hai chân và đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đây chỉ là một trong số những vụ tai nạn liên quan đến tàu hỏa trong năm nay. Cách đây không lâu, vào ngày 15/11, một vụ tai nạn nghiêm trọng ở Nghệ An giữa ô tô và tàu hỏa khiến 1 nạn nhân tử vong tại chỗ. Nguyên nhân được cho là tài xế này cố băng qua đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt.

Trước đó không lâu, vào tháng 11, tàu SE8 lộ trình TP.HCM đi Hà Nội khi đến km 299 + 500 (thuộc xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã đâm vào 1 người đàn ông. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Nguyên nhân cũng là cố ý băng qua đường sắt. >>> Xem thêm

Hà Nội tăng cường xe dịp Tết, Hồ Chí Minh bán vé từ 25/12

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết sẽ tăng cường thêm 2.200 lượt xe khách phục vụ dịp cao điểm Tết. Trong khi đó, bến xe miền Đông sẽ mở bán vé phục vụ Tết từ ngày 25/12, trong khi Bến xe miền Tây bán vé từ ngày 4/1/2020.

Riêng dịp Tết Dương lịch Riêng dịp Tết Dương lịch, Hà Nội tăng cường thêm 120 chuyến tại 3 bến xe khách Gia Lâm, Mỹ Đình và Giáp Bát để phục vụ dịp cao điểm Tết Dương lịch và Nguyên đán Canh Tý.

Trước đó, ngày 28/11, Sở GTVT Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020. Các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt bố trí bảo đảm số lượng tham gia hoạt động trên các tuyến; tăng cường thông tin tuyên truyền về thời gian chạy, lộ trình...

Trong khi đó, các bến xe tại Tp.Hồ Chí Minh hiện các bến xe đã triển khai các phương án phục vụ hành khách, xây dựng giá vé Tết Canh Tý 2020; trong đó, giá vé tăng từ 20 – 60% so với giá vé ngày thường, tùy vào thời điểm xuất bến và các chặng tuyến khác nhau.>>> Xem thêm

Toyota Hilux dính lỗi triệu hồi tại Việt Nam

Chương trình triệu hồi để thay thế kẹp và ống nhiên liệu trên xe Hilux do công ty ô tô Toyota nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất từ ngày 10/4/2019 - 3/5/2019.

Trên các xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng, trong trường hợp các mỗi nối bơm nhiêu liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng, nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại các vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị chết máy.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu – đoạn mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác, dẫn đến khả năng tại một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.

Toyota khẳng điịnh việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ. Cho đến thời điểm hiện tại Toyota chưa ghi nhận vụ việc nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên nhiều.>>> Xem thêm

Tại sao Ford Việt Nam từ bỏ xe cỡ nhỏ để chú trọng phát triển phân khúc SUV?

Từ lâu Ford đã thể hiện tham vọng bành trướng phân khúc SUV trên toàn cầu, tại thị trường Việt Nam hãng xe Mỹ cũng luôn đi theo tôn chỉ này và đang thể hiện những bước chuyển mình mạnh mẽ và quyết liệt hơn.

Nếu như bạn chưa biết có bao nhiêu mẫu SUV của Ford đang có mặt trên thị trường? Thì câu trả lời là 7 dòng SUV/Crossover trải đều từ phân khúc cỡ nhỏ, cỡ trung, cỡ lớn đến full-size, những cái tên đó là: Ford EcoSport, Ford Escape, Ford Edge, Ford Flex, Ford Explorer, Ford Expedition và mẫu xe sắp được hồi sinh vào mùa xuân 2020 là Bronco.

Tại thị trường Việt Nam phân khúc xe thể thao đa dụng SUV của Ford cũng gây chú ý bởi sự phong phú từ dòng SUV compact đô thị EcoSport, tới SUV 7 chỗ hạng trung Ford Everest đang tăng trưởng trong phân khúc, cho đến SUV hạng sang Ford Explorer.

Không thể không nhắc tới Ford Escape, mẫu xe được kỳ vọng sẽ trở thành chiếc SUV 5 chỗ được yêu thích nhất cho gia đình và doanh nhân năng động. Dự kiến sẽ được ra mắt và lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2020. Ông Nguyễn Ngọc Khương, phó tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Với mẫu xe Ford Escape, Ford cho rằng đây là sự lựa chọn hoàn hảo để lấp đầy phân khúc SUV tại thị trường VN. Bên cạnh đó, với việc ra mắt phiên bản mới và cái tính năng công nghệ hiện đại tôi nghĩ đây sẽ là một sự lựa chọn tốt cho các doanh nhân VN.”

Độc giả Trang Nguyen cho rằng:“Ford Escape đẹp nhưng khi ra mắt ở VN mong hãng xe đừng cắt hết các trang bị, nếu giá hợp lý thì sẽ cạnh tranh được với các đối thủ.”>>> Xem thêm

Chạy Bắc Nam 20 tiếng, thanh niên 25 tuổi lái Exciter gây tranh cãi, có xạo quá không?

Mới đây trên trang xã hội cá nhân của một vận động viên đua xe chuyên nghiệp đã đăng tải cũng như livestream việc một mình chạy xuyên Việt từ Sài Gòn chưa tới 20 tiếng đã gây tranh cãi về tính khả thi của việc này.

Phượt xuyên Việt hay chạy Bắc Nam giờ đây đã là quá bình thường trong giới du lịch, hay các hội nhóm phượt thủ bởi các phương tiện xe cộ, đường xá, hệ thống giao thông bây giờ đã tốt hơn rất nhiều. Nhưng việc chạy một mình trên một chiếc xe độ, cùng với thời tiết mùa đông trong thời gian ngắn như thế là điều chưa từng có.

Thời gian trước, từng có nhiều người đem mốc thời gian 24 tiếng để làm chuẩn cho việc chạy xuyên Việt này, và đã có số ít người làm được, nhưng lại không có tính xác thực cao bởi hình ảnh chứng minh rất hư cấu và không hề có ai làm chứng. Trong giới mô tô phân khối lớn những năm đầu du nhập thị trường Việt Nam khi mạng xã hội thông tin chỉ là những tờ báo giấy, từng có một tay chơi chạy Honda CB1000R từ Sài Gòn vào Hà Nội dưới 24 tiếng là kỉ lục duy nhất được nhiều lão làng phân khối lớn xác nhận.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.