Thị Trường, - 28/05/2017 05:36 PM
Dân buôn ô tô nhập tính đường bỏ nghề cả loạt, Bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ: Có xe phải đóng 2,5 tỷ đồng, "Loạn" thông tin giảm giá xe ô tô, Cận cảnh Volkswagen Scirocco R 2017 đầu tiên tại Việt Nam và Bộ Công Thương thừa nhận thất bại công nghiệp ô tô là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Dân buôn ô tô nhập tính đường bỏ nghề cả loạt

Tuy đã bỏ quy định về Giấy ủy quyền chính hãng, nhưng dự thảo điều kiện kinh doanh mới lại bổ sung một số quy định chặt chẽ hơn, khiến nhiều DN kinh doanh ô tô có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.

Dự thảo Nghị định Quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô vừa được Bộ Công Thương đưa ra lấy ý kiến rộng rãi từ tháng 5, trước khi trình Thủ tướng Chính phủ thông qua.

Thiệt đủ đường cho xe không chính hãng

Đây là dự thảo lần 2, đã được chỉnh sửa và bổ sung thêm một số quy định, trong đó có điều chỉnh quan trọng về dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ô tô. Các quy định này khiến nhiều DN khó tham gia thị trường ô tô, nhất là những DN nhỏ và vừa hay kinh doanh xe nhập khẩu không chính hãng. >>> Xem Thêm

Bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ: Có xe phải đóng 2,5 tỷ đồng

Theo Quyết định 942/QĐ-BTC ngày 24/5/2017 của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung danh mục bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ban hành kèm theo Thông tư 304/2016/TT-BTC, có mẫu xe phải chịu mức phí lên tới 2,5 tỷ đồng.

Cụ thể, Bộ Tài chính vừa bổ sung giá tính lệ phí trước bạ của 135 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu; 19 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước; 2 loại ô tô điện nhập khẩu; 2 loại xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ sản xuất, lắp ráp trong nước; 29 loại xe máy 2 bánh nhập khẩu; 127 loại xe máy 2 bánh sản xuất, lắp ráp trong nước.

Với bảng giá tính lệ phí trước bạ bổ sung kể trên, nhiều mẫu xe, đặc biệt là siêu xe, sẽ phải đóng mức phí lên tới hàng tỷ đồng để lăn bánh. Đơn cử, mẫu siêu xe McLaren 650S Spider có giá tính lệ phí trước bạ cao nhất 22,02 tỷ đồng. Như vậy, lệ phí trước bạ mà siêu xe này phải đóng lên đến hơn 2,5 tỷ đồng. >>> Xem Thêm

"Loạn" thông tin giảm giá xe ô tô

Các thông tin liên quan đến giảm giá xe ô tô trong thời gian gần đây khiến không ít người tiêu dùng rơi vào "mê cung" và bị loạn vì thông tin quá nhiều.

Giảm giá xe ô tô đang là một trong những thông tin được nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm trong thời gian gần đây.

Thị trường ô tô Việt Nam lại đang tiếp tục một kỳ giảm giá nữa kể từ đầu năm. Cho đến thời điểm hiện tại, các thương hiệu đã phải mạnh tay hơn trong việc giảm giá nhiều dòng xe bán ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, các thông tin giảm giá xuất hiện liên tiếp, không thống nhất không khỏi khiến người tiêu dùng bị loạn.

Vài ngày gần đây, thông tin Ford giảm giá khủng cho các mẫu xe tại Việt Nam đã khiến khá nhiều người quan tâm. Trong đó, các mẫu SUV Everest tại Việt Nam được cho là có mức giảm lên tới 134 triệu đồng. Tuy nhiên, đại diện Ford Việt Nam đã bác bỏ thông tin về việc hãng xe Mỹ mạnh tay giảm giá cho mẫu xe đó và cho hay ở thời điểm hiện tại, các mẫu Ford Everest vẫn giữ nguyên giá bán so với hồi đầu tháng dù mẫu SUV này được nhập khẩu từ Thái Lan. >>> Xem Thêm

Cận cảnh Volkswagen Scirocco R 2017 đầu tiên tại Việt Nam

Volkswagen Scirocco R 2017 với khá nhiều nâng cấp ở thiết kế, động cơ và hộp số đã có mặt tại Việt Nam.

Chiếc Volkswagen Scirocco R 2017 đầu tiên về Việt Nam có màu sơn xanh nổi bật. Volkswagen Scirocco R phiên bản 2017 được thay đổi khá nhiều so với bản 2013. Thay đổi rõ rệt nhất và dễ nhận thấy nhất nằm ở hệ thống đèn pha phía trước.

Xe được trang bị cụm đèn pha Bi-xenon sắc cạnh kết hợp cùng đèn chiếu sáng ban ngày dạng viền công nghệ LED với chức năng tự động điều chỉnh dải sáng và chiếu sáng, hệ thống rửa đèn pha tự động. Lưới tản nhiệt với thanh ngang viền chrome nổi bật, trên thanh ngang được bày trí chữ R. Mâm xe là loại 19 inches. >>> Xem Thêm

Bộ Công Thương thừa nhận thất bại công nghiệp ô tô

Trong báo cáo mới nhất về công tác thực hiện quy hoạch phát triển ngành ô tô và sản phẩm cơ khí trọng điểm, Bộ Công Thương thừa nhận, mục tiêu phát triển ngành ô tô Việt Nam đã chính thức thất bại. Tỷ lệ nội địa hóa trong công nghiệp ô tô cũng không đạt yêu cầu đề ra.

Trong báo cáo, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã phát triển khá nhanh trong 2 năm trở lại đây. Năm 2015, lần đầu tiên sản lượng sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước đạt trên 200 nghìn xe/năm, tăng 51% so với năm 2014. Năm 2016, sản lượng tiếp tục tăng mạnh, đạt trên 283,3 nghìn xe. Một số sản phẩm đã được xuất khẩu sang thị trường Lào, Campuchia, Myanmar, Trung Mỹ…

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, tính đến năm 2016, ngành sản xuất ô tô trong nước có khoảng 173 doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, trong đó 56 doanh nghiệp sản xuất xe từ linh kiện rời, 117 doanh nghiệp sản xuất từ xe cơ sở. Đa phần các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Một số doanh nghiệp nội địa đã tham gia sâu vào chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu. “Mặc dù đã có những kết quả nhất định, ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự (phần lớn mới ở mức độ lắp ráp đơn giản), dây chuyền sản xuất chủ yếu chỉ gồm 4 công đoạn chính là hàn, sơn, lắp ráp, kiểm tra”, Bộ Công Thương thừa nhận. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.