Thị Trường, - 24/11/2019 07:27 PM
Điểm nóng tuần qua xoay quanh vụ việc tài xế nữ Mercedes gây tai nạn liên hoàn, vụ tai nạn dấy lên những tranh cãi xunh quanh việc phụ nữ dùng giày cao gót khi lái xe ô tô.

Báo động “giầy cao gót”, kẻ giết người hàng loạt

Liên quan đến vụ việc nữ tài xế tai nạn liên hoàn làm một người chết hôm qua, một lần nữa gióng lên tiếng chuông cảnh báo nghiêm trọng về vấn đề mang giày cao gót khi điều khiển ô tô.

Theo đó, nữ tài xế Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi, ở quận Cầu Giấy) điều khiển chiếc Mercedes GLC 250 đi từ nhà đến ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì gây ra tai nạn.

Bước đầu khai nhận tại cơ quan chức năng, tài xế này cho biết do mang giày cao gót nên đã đạp nhầm chân ga làm xe tăng tốc, lao thẳng vào các xe phía trước. Cuốn 3 xe máy, 1 xe đạp vào gầm khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ. Chiếc ô tô và một xe máy khác bị thiêu rụi.

Hình ảnh nữ tài xế chạy ra khỏi xe với đôi giày cao gót càng khiến dư luận thêm bức xúc. Dấy lên lo ngại về vấn đề phụ nữ mang giày cao gót khi lái xe. Chỉ vì làm đẹp cho bản thân mà mang đến nhiều mối nguy hiểm tính mạng cho người xung quanh? >>> Xem Thêm 

“Ngán ngẩm” ô tô lấn hết đường của xe máy

Không khó để bắt gặp những chiếc ô tô lấn sang làn xe máy. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe trong các thành phố lớn.

Lâu nay, người ta hay lên án và chỉ trích vấn nạn xe máy lấn làn, cắt đầu ô tô. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, đó là hành vi thể hiện văn hóa giao thông yếu kém của một số bộ phận điều khiển phương tiện này.

Tuy nhiên, mới đây lại xuất hiện tình trạng ngược lại, ô tô lấn sang hết đường dành cho xe máy. Gây ách tắc giao thông kinh khủng. Tìm hiểu kỹ vấn đề này, CafeAuto đã tiếp cận thực tế để có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều hơn.

7h sáng, giờ cao điểm đi làm, lượng người và xe tăng đột biến khiến tốc độ bị giảm. Nhất là trong khu trung tâm với số lượng đèn đỏ rất nhiều. Theo ghi nhận tại đường Hai Bà Trưng, Quận 1, Hồ Chí Minh,  có khá nhiều ô tô thay vì chạy đúng phần đường của mình thì lại lấn hẳn sang làn xe máy. Thậm chí còn nối đuôi nhau gây nên tình trạng ách tắc giao thông.>>> Xem Thêm

Choáng với chi phí sửa chữa xe Vinfast Lux A2.0 ngốn hơn 500 triệu đồng

Chiếc Vinfast Lux A2.0 gặp tai nạn lao ra khỏi đường bê tông, đâm vào dải phân cách cứng và sập gầm được đưa về sửa chữa phục hồi tại Vinfast Chevrolet Hà Nội với chi phí sửa chữa lên tới 519 triệu đồng.

Được biết, chiếc xe được giám định bảo hiểm tại một đại lý ở Hà Nội vào cuối tháng 10 nhưng đến nay chủ xe mới chia sẻ bảng báo giá trên mạng xã hội, trong đó phần đắt đỏ nhất là thước lái (Rô tuyn liên cụm thước lái) có giá 348 triệu đồng (chưa VAT). Nguyên nhân được cho đến từ việc gầm xe bị sập xuống nền bê tông.

Những chi phí sửa chữa khác đáng lưu ý được kê khai trong bảng báo giá có thể kể đến như bộ cản trước giá hơn 17 triệu, kính chắn gió hơn 13,3 triệu, giá đỡ moay ơ bên lái giá hơn 12,6 triệu đồng, vành bị hỏng phải thay mất 10 triệu, cộng thêm tiền lốp 8 triệu thành 18 triệu đồng cho cả một chiếc bánh xe.

Ngoài ra, tiền công thay thế sửa chữa là hơn 20 triệu đồng. Trong đó, chi phí thay cụm thước lái tốn kém nhất, lên đến 1,65 triệu đồng. Cản trước phải sơn lại hết 1,32 triệu, công chỉnh lái là 1,1 triệu, tiền công phục hồi xương vòm lốp trước bên lái và thay kính chắn gió cũng ngốn hết 1,1 triệu đồng.>>> Xem Thêm

Ở góc nhìn Luật sư, vụ xe Mercedes đâm liên hoàn được bảo hiểm bồi thường như thế nào?

Vào sáng  ngày 20/11, chiếc ôtô Mercedes GLC 250 biển kiểm soát Hà Nội di chuyển theo hướng Lê Văn Lương đi Láng Hạ. Tới giữa cầu Hòa Mục, ôtô này va chạm với 3 xe máy và một xe điện.

Theo thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, chiếc Mercedes GLC 250 đứng tên bà Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi). Bà Thái khai khoảng 7h30 ngày 20/11 lái chiếc Mercedes GLC 250 đi đến nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (chân cầu vượt Lê Văn Lương). Thấy một số xe phía trước đang dừng đèn đỏ, chị đã chuyển sang chân phanh. Do đi giày cao gót, bà đạp nhầm vào chân ga, sau đó hoảng loạn nên không xử lý kịp. Tai nạn khiến một phụ nữ tử vong, 3 người bị thương.

Trao đổi với PV CafeAuto, Luật sư Đặng Thành Chung (đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng: “Để có căn cứ xử lý vụ việc cần đợi kết quả điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, lỗi của người lái xe, kết quả giám định thiệt hại về tài sản, sức khỏe của những người bị chấn thương.”

Trong trường hợp của vụ việc này, nếu tài xế ô tô đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ có trách nhiệm đền bù thiệt hại về người và tài sản đã xảy ra đối với bên thứ ba. Như vậy, tổn thất do đâm va, cháy nổ là rủi ro nên được bảo hiểm bồi thường.>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.