Thị Trường, - 02/08/2015 08:05 PM
Hyundai i20 Active chào thị trường Việt Nam, giá 619 triệu đồng, Sắp đào tạo, cấp bằng lái ô tô số tự động, Phí gấp 5: Mang ôtô về tỉnh đăng ký cho đỡ tốn hay Vinaxuki bán nhà máy trả nợ: Xa vời giấc mơ ô tô Việt là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại một số tin tức nổi bật trong tuần qua.

Hyundai i20 Active chào thị trường Việt Nam, giá 619 triệu đồng

Hyundai i20 Active đã chính thức gia nhập phân khúc Crossover cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam, nơi mà Ford Ecosport đang “một mình, một cõi”.

Ra mắt lần đầu tiên vào giữa tháng 3 vừa qua, Hyundai i20 Active đã nhanh chóng được đưa về Việt Nam. Việt Nam cũng chính là thị trường thứ 2 sau Ấn Độ phân phối dòng xe này. Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, Tập đoàn Hyundai đã có những điều chỉnh trên i20 Active để phù hợp với điều kiện thực tế và xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam. >>> Xem Thêm

Sắp đào tạo, cấp bằng lái ô tô số tự động

Lần đầu tiên tại Việt Nam, việc thi và cấp bằng lái ô tô số tự động được đưa vào dự thảo quy định mới về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, dự kiến sẽ bắt đầu triển khai từ đầu năm 2016 tới.

Cụ thể, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang hoàn thiện dự thảo Thông tư mới thay thế Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 07/11/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ và các Thông tư  sửa đổi, bổ sung Thông tư này. Thông tư mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2016 tới. >>> Xem Thêm

Diện kiến BMW 640i Grand Coupe 2015 đầu tiên tại Việt Nam

Phiên bản 2015 của mẫu coupe 4 cửa 640i Grand Coupe với hàng loạt thay đổi đáng kể về công nghệ và động cơ sẽ là đối trọng mà Mercedes-Benz CLS hay Audi A7 phải dè chừng.

Ở phiên bản 2015, 640i Grand Coupe được BMW ví như một sự kết hợp tinh tế giữa hiệu suất lớn, sự sang trọng đáng ngạc nhiên trong nội thất và các công nghệ tiên tiến được trang bị trên xe. Cảm giác của người lái sau vô-lăng vẫn là khía cạnh được đặt lên hàng đầu khi BMW trang bị công nghệ Twin-Power Turbo cho khối động cơ trên 640i Grand Coupe. Cùng với đó, hệ thống ống xả thể thao của 640i Grand Coupe cũng được nâng cấp. >>> Xem Thêm

Phí gấp 5: Mang ôtô về tỉnh đăng ký cho đỡ tốn

Dân sở hữu ôtô muốn minh bạch việc sử dụng phí, nếu không sẽ sang các tỉnh lân cận đăng ký cho rẻ rồi mang về TP.HCM chạy.

Tờ trình về việc tăng lệ phí cấp mới giấy đăng ký kèm theo biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của UBND TP.HCM đưa ra kỳ họp HĐND TP sáng nay khiến ĐB băn khoăn.

Tại phiên thảo luận tổ buổi chiều, ĐB Lâm Thiếu Quân nhắc việc QH đang xem xét dự luật Phí và lệ phí để sớm thông qua, trong đó không có quy định nào liên quan phí cấp "giấy đăng ký" và "biển số". Điều này khiến ông lo tờ trình của UBND TP nếu được thông qua khi thực hiện có thể "vướng" ngay luật mới. >>> Xem Thêm

Cận cảnh gã "khổng lồ" đường trường Benelli TNT600GT

Benelli TNT600GT gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu bởi kích thước to lớn và vẻ ngoài hầm hố rất đặc trưng của dòng xe đường trường. Với TNT600GT, Benelli kỳ vọng sẽ khởi tạo nên một xu hướng mới về xe Adventure Touring ở thị trường Việt Nam.

Benelli TNT600GT được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 1/2015 dưới dạng concept và ra mắt chính thức vào tháng 5 vừa qua với giá bán 235 triệu đồng. TNT600GT cũng là một trong bốn dòng xe chủ lực của Benelli Việt Nam cùng với Benelli BN302, Benelli BN600i và Benelli BN251. >>> Xem Thêm

Vinaxuki bán nhà máy trả nợ: Xa vời giấc mơ ô tô Việt

Việc Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki vừa có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy để trả nợ cho thấy giấc mơ phát triển ngành ô tô nội địa là khá xa vời.

Kết cục được báo trước!

Thực tế, việc Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki phải bán nhà máy không phải là thông tin bất ngờ bởi lẽ đây là kết cục đã được báo trước, chỉ chờ ngày ra quyết định mà thôi.

Thời gian gần đây, phân xưởng chuyên sản xuất, gia công, lắp ráp các loại ô tô tải và xe con của Công ty cổ phần ô-tô Xuân Kiên (Vinaxuki) tại huyện Mê Linh (Hà Nội) gần như bị bỏ trống, chỉ lác đác vài kỹ sư, công nhân. >>> Xem Thêm

Kawasaki ZX-10R 2015: Cỗ máy tốc độ “gây nghiện”

Không có quá nhiều thay đổi về tạo hình kể từ khi ra mắt, phiên bản 2015 của mẫu xe Kawasaki ZX-10R vẫn có được sự tín nhiệm của giới mộ điệu bởi khối động cơ mạnh mẽ và những công nghệ của một chiếc xe đua.

ZX-10R 2015 là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm dòng xe Ninja xuất hiện trên thị trường. Bản Special Edition 2015 này sở hữu dàn áo màu xanh và trắng ngọc trai cùng logo kỷ niệm 30 năm ra đời dòng xe Ninja.  Những chiếc Kawasaki ZX-10R 2015 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào những ngày cuối năm 2014. Đây cũng là một trong những mẫu sport-bike “của hiếm” trong phân khúc 1000cc và chỉ dành cho những tay “nài” dày dặn kinh nghiệm. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.