Thị Trường, - 31/05/2015 03:50 PM
Hàng loạt mẫu xe mới ra mắt, khai mạc triển lãm Saigon Autotech lần thứ 11 và sẽ tiến hành thu hồi ô tô, xe máy hết hạn sử dụng là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Cặp đôi Subaru Outback và Legacy 2015 ra mắt tại Việt Nam

Motor Image Vietnam, nhà phân phối các dòng xe Subaru đã chính thức ra mắt 2 mẫu xe All-New Outback và Legacy 2015 tại thị trường Việt Nam.

Outback 2015 là thế hệ thứ 5 của dòng xe này kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1995. Đây là dòng xe kết hợp giữa tính tiện nghi của dòng xe gia đình với không gian rộng rãi và khả năng chạy đường dài của 1 chiếc SUV.

Legacy 2015 là thế hệ thứ 6 của dòng xe này qua 25 năm kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1989. Như người tiền nhiệm của mình, mẫu xe mới của năm nay gây được ấn tượng mạnh mẽ khi chứng minh được khả năng vận hành mạnh mẽ, sự tiện nghi và độ an toàn cao của mình. >>> Xem Thêm

Lexus NX200t chính thức ra mắt tại Việt Nam

Mẫu SUV cỡ nhỏ của Lexus vừa chính thức chào Việt Nam tại buổi ra mắt ở Hà Nội vào trưa ngày hôm nay.Lexus NX200t là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ tăng áp của Lexus. Xe có giá bán từ 2,4 tỷ VND, rẻ nhất trong các dòng SUV của Lexus tại Việt Nam.

Sau khi ra mắt tại Thái Lan và Malaysia, dòng xe này đã chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam và có giá bán thấp nhất trong danh mục sản phẩm của Lexus gồm ES, GS, LS, RX, GX và LX.
Lexus NX được phát triển dựa trên “Xe thể thao đô thị hạng sang” với thiết kế mạnh mẽ giàu cảm xúc, dành cho những khách hàng thành đạt trẻ tuổi yêu thích phong cách năng động và say mê dòng xe SUV nhỏ gọn sang trọng. Xe có chiều dài cơ sở 2.660 mm, với kích thước dài x rộng x cao tương đương 4.630x1.845x1.645 mm, nhỏ nhất trong số 3 dòng SUV Lexus phân phối tại Việt Nam hiện nay. Ngắn hơn dòng RX 140 mm, hẹp hơn 40 mm và thấp hơn 75 mm. >>> Xem Thêm

Mitsubishi Triton 2015 ra mắt thách thức Navara, Ranger

Sau một thời gian dài chuẩn bị, Mitsubishi đã chính thức ra mắt dòng xe bán tải Triton 2015 tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 580 triệu đồng.

Được trình làng lần đầu tiên vào năm 1978, qua 4 thế hệ, Mitsubishi Triton đã đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc như Ford Ranger hay Nissan Navara thì Triton có phần “lép vế” đôi chút. Bước sang thế hệ mới với nhiều cải tiến, trang bị tiện nghi hơn và khả năng vận hành linh hoạt, Triton 2015 được kỳ vọng sẽ tạo thế cân bằng với các đối thủ.

Chiều dài cơ sở nhỏ hơn, khoang chở hàng lớn hơn và không gian nội thất rộng rãi thoải mái hơn là những điểm mới ưu việt trên Triton 2015. Theo Mitsubishi, Triton mới có kích thước khoang chở hàng lớn hơn đến gần 20cm và thể tích tăng 35% so với phiên bản trước. Bán kính quay vòng của xe cũng nhỏ hơn mang lại khả năng vận hành linh hoạt. >>> Xem Thêm

Khai mạc triển lãm Saigon Autotech lần thứ 11

Sáng nay 28/5, triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2015 đã chính thức khai mạc với hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày.

Triển lãm năm nay có sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp trong nước và gần 400 doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có khoảng 500 doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ tùng. Tổng diện tích trưng bày của Saigon Autotech 2015 lên đến 15.000 m2, tăng gần 50% so với năm 2014.

Điểm nhấn của triển lãm năm nay là các sản phẩm đa đạng như phụ tùng ô tô, xe máy, thiết bị lắp ráp, bảo dưỡng, nội thất xe…đến từ các thương hiệu lớn trong ngành ô tô như Veam, Vinamotor...ngành phụ trợ như Jaan E, Motevo, APM, Việt Phát…Ngoài ra còn có sự góp mặt của các hãng  xe máy như KR Motors, Piaggio, xe đạp điện Aima. Mặc dù vậy, sự thiếu vằng của cái tên Subaru – đơn vị đồng hành cùng triển lãm trong năm 5 liên tiếp đã khiến Saigon Autotech 2015 kém sôi động và hấp dẫn hơn mọi năm. >>> Xem Thêm

Thu hồi ô tô, xe máy hết hạn sử dụng

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ, bắt đầu từ 1/7/2016 sẽ thu hồi và xử lý một số sản phẩm thải bỏ là ắc quy và pin các loại; một số thiết bị điện, điện tử; dầu nhớt, săm, lốp, ô tô, xe máy các loại.

Theo đó sản phẩm thải bỏ là chất thải có nguồn gốc từ sản phẩm đã hết thời hạn sử dụng hoặc sản phẩm được thải bỏ sau quá trình sử dụng.

Từ 1/7/2016, thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ là dầu nhớt các loại; săm, lốp các loại. Với phương tiện giao thông là xe mô tô, xe gắn máy các loại, xe ô tô các loại thải bỏ sẽ bị thu hồi và xử lý từ 1/1/2018.
Quyết định nêu rõ, nhà sản xuất có trách nhiệm tổ chức thu hồi sản phẩm thải bỏ do mình đã bán ra thị trường Việt Nam; thiết lập điểm hoặc hệ thống các điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ; có trách nhiệm tiếp nhận sản phẩm thải bỏ của mình; khuyến khích tiếp nhận sản phẩm cùng loại với sản phẩm mình đã bán ra thị trường mà không phân biệt nhãn hiệu hoặc nhà sản xuất; tiếp nhận để xử lý những sản phẩm thải bỏ của mình đã đưa ra thị trường do nhà sản xuất khác thu hồi được khi có yêu cầu;... >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.