Thị Trường, - 24/08/2013 07:06 PM
Sẽ có ô tô giá rẻ cho người Việt, Lại đề xuất “ngực lép” không được lái xe, Mục sở thị cặp xế độ Honda CB750F lên báo nước ngoài, Xăng giảm 300 VND và Piaggio Liberty Italia lên kệ với giá từ 57,5 triệu đồng là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Sẽ có ô tô giá rẻ cho người Việt

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cần làm ra dòng ô tô chiến lược, vừa giúp người tiêu dùng mua được xe giá rẻ, vừa thúc đẩy trình độ, năng lực kỹ sư ô tô.

Đại diện Bộ Công Thương thừa nhận 10 năm qua công nghiệp ô tô chưa đạt tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự, mới ở mức độ lắp ráp. Tỉ lệ nội địa hóa thấp, mục tiêu đề ra năm 2005 là 40%, năm 2010 là 60% với loại xe thông dụng (xe tải, xe khách, xe con) nhưng đến nay mới đạt 7%-12%. Đó là một chủ đề rất được quan tâm trong buổi tọa đàm “Phát triển ngành công nghiệp ô tô trong xu thế hội nhập” do báo Công Thương tổ chức ở Hà Nội, ngày 22-8.

Đặt mục tiêu chủ quan

Theo ông Nguyễn Mạnh Quân, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp Nặng (Bộ Công Thương), qua 10 năm quy hoạch ngành, đến nay đã có 18 doanh nghiệp (DN) FDI và 38 DN trong nước tham gia sản xuất, lắp ráp ô tô với năng lực 460.000 xe/năm, đóng góp cho ngân sách thuế hơn 1 tỉ USD/năm. Bước đầu đã hình thành một ngành công nghiệp phụ trợ, cung cấp một số phụ tùng cho sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước nhưng còn yếu kém.

Mục tiêu quy hoạch tỉ lệ sản xuất trong nước đối với động cơ và hộp số là 50%-90% vào năm 2010 chưa làm được. Hiện con số 210 DN tham gia ngành chủ yếu thuộc loại vừa và nhỏ, chỉ sản xuất được một ít chủng loại phụ tùng đơn giản, hàm lượng công nghệ thấp như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc quy…>>>Xem Thêm

 Lại đề xuất “ngực lép” không được lái xe

Ngoài ra, lái xe còn phải đạt nhiều tiêu chuẩn khác như chiều cao, cân nặng, lực bóp tay, không bị da liễu...

Năm 2008, quy định “ngực lép” không được lái xe do Bộ Y tế ban hành đã bị dư luận phản ứng. Nay quy định này lại được Bộ Y tế và Bộ GTVT một lần nữa đưa ra trong dự thảo Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe, khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô… (sau đây gọi tắt là dự thảo).

Nói không với thấp bé, nhẹ cân

Theo dự thảo, để tham gia thi lấy bằng lái ô tô, xe máy, người dân cần phải vượt qua 83 tiêu chuẩn về sức khỏe. Trong đó, có những tiêu chuẩn kỳ lạ như: Muốn được cấp giấy chứng nhận sức khỏe để lái xe máy 50 cm3 trở lên (bằng lái A1, B1) thì bộ ngực phải đảm bảo có số đo không dưới 72 cm.

Ngoài ra, dự thảo cũng quy định theo hướng người có “ngực to” sẽ có nhiều cơ hội để được “lái xe to”. Cụ thể, nếu ngực ở ngưỡng 74-76 cm thì được cấp bằng lái xe hạng A3, A4, B2; còn to hơn nữa sẽ đủ điều kiện lái xe siêu trường, siêu trọng hạng C, D, E, F, A2…>>>Xem Thêm

 Mục sở thị cặp xế độ Honda CB750F lên báo nước ngoài

Trong những ngày gần đây báo chí nước ngoài liên tục cập nhật thông tin về cặp đôi xế độ Honda CB750F do garage Tự Thanh Đa thực hiện hãy cùng Cafeauto khám phá những chiếc xe đặc biệt này.

Cặp đôi xế độ Honda CB750F không chỉ làm nức lòng những người hâm mộ trong nước mà còn mang danh tiếng cộng đồng độ xe Việt Nam vượt ra ngoài lãnh thổ. Đặc biệt trang tin tức Autoevolution đã tỏ rõ niềm ngưỡng mộ đối với những bàn tay tài hoa của những người thợ Việt Nam.

Garage Tự Thanh Đa là cái tên không xa lạ trong giới độ xe Việt Nam đặc biệt là khu vực phía Nam. Đây cũng chính là nơi cho ra cặp siêu phẩm Honda CB750F gây xôn xao trong những ngày gần đây. Cả 2 mẫu xe độ này điều dựa trên nguyên mẫu là những chiếc Honda CB750F đời 1980 và 1981.>>>Xem Thêm

 Xăng giảm 300 VND

Theo thông cáo báo chí mới nhất do tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) công bố, kể từ 20 giờ ngày 22/08/2013, giá xăng dầu sẽ thay đổi theo hướng giảm từ 0 đến 310 VND.

Cụ thể giá xăng 95, 92 lần lượt là 24,770 VND và 24,270 VND giảm 300 VND so với giá cũ. Dầu diesel và dầu hỏa giữ nguyên giá cũ lần lượt là 22,310 và 22,020 VND mỗi lít. 

Lãnh đạo Petrolimex cho biết: Việc giảm giá xăng, mazút lần này xuất phát từ thực tiễn diễn biến giá dầu thành phẩm trên thị trường thế giới trong chu kỳ tính giá, phù hợp với nguyên tắc xác định giá bán tại Nghị định 84/2009/NĐ-CP ngày 15.10.2009 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu (NĐ 84) và các văn bản hướng dẫn thi hành NĐ 84 của Liên bộ Tài chính - Công Thương.>>>Xem Thêm

 Piaggio Liberty Italia lên kệ với giá từ 57,5 triệu đồng

Nhằm làm phong phú và đa dạng hơn nữa dòng sản phẩm, Piaggio Việt Nam đã chính thức giới thiệu Liberty Italia phiên bản đặc biệt với giá bán từ 57,5 triệu đồng.

Liberty Italia phiên bản đặc biệt có thiết kế yên xe và tay dắt sau giống với phiên bản nhập khẩu. Tem cờ Ý trên yếm và thân xe hài hòa với logo chữ “Italia” thêu tinh tế hai bên yên xe, phối ba màu cờ Ý (xanh, trắng, đỏ) tạo điểm nhấn về nguồn gốc Ý của sản phẩm.

Cách phối màu tinh tế là điểm nhấn chính ở phiên bản đặc biệt lần này. Yếm sau và sàn để chân màu đen kết hợp hài hòa với màu xe trắng trên xe Liberty 3V i.e và màu xe xám titan trên xe Liberty S 3V i.e. Yên xe hai màu đen và ghi trên xe Liberty 3V i.e màu trắng và yên xe màu đỏ và đen trên xe Liberty S xám titan tạo phong cách trẻ trung cá tính.>>>Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.