Thị Trường, - 28/07/2014 05:01 PM
Vietnam Motorbike Festival 2014 khai màn đầy ấn tượng, Công nghiệp ô tô sẽ đi về đâu?, Nửa năm, Việt Nam nhập khẩu hơn 25 nghìn xe, Yamaha Nozza Grande ra mắt với giá trên trời và BMW sắp trình làng X4 tại Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Vietnam Motorbike Festival 2014 khai màn đầy ấn tượng

Lễ hội mô tô lần thứ 2 - Vietnam Motorbike Festival 2014 đã chính thức khai màn vào sáng nay 26/6 với không khí cực kỳ sôi động đến từ hàng loạt chương trình đặc sắc không thua bất kỳ một lễ hội xe phân khối lớn nào trên thế giới...

Vietnam Motorbike Festival 2014 khai màn đầy ấn tượng

Ngay từ cổng vào nhà thi đấu Phú Thọ, không khí của Vietnam Motorbike Festival 2014 đã cực kỳ sôi động bởi tấp nập lượt người đăng ký tham dự. Bước vào bên trong, khách tham quan sẽ bắt gặp hàng loạt gian hàng từ các thương hiệu xe mô tô phân khối lớn, độ xe hay các gian hàng phụ tùng.

Đúng như những gì Ban tổ chức đã công bố, tại Vietnam Motorbike Festival 2014 khách tham quan sẽ được “nhìn tận mắt, sờ tận tay” những dòng mô tô mới nhất hiện nay đến từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Có thể kể đến những cái tên như: Ducati 899 Panigale, KTM 1190 Adventure 2014, Benelli BN302… Đặc biệt là sự hiện diện của chiếc xe đua Ducati Desmosedici GP14 – hiện đang được tay đua Andrea Dovizioso cầm lái tại giải đua danh tiếng nhất thế giới MotoGP. Ngoài ra, còn có rất nhiều mẫu xe phân khối lớn, những mẫu xe độ với điểu dáng độc đáo và cả những mẫu xe cổ. >>> Xem Thêm

Công nghiệp ô tô sẽ đi về đâu?

Sau những kế hoạch đầy tham vọng từ hơn 10 năm trước đã thất bại, mục tiêu mới đây của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là xuất khẩu 20.000 xe ô tô các loại vào năm 2020, bên cạnh 4 tỷ USD giá trị linh kiện và phụ tùng.

Công nghiệp ô tô sẽ đi về đâu?

Xe tải, xe khách được ưu tiên hàng đầu

Theo Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 vừa được phê duyệt, xe tải và xe khách từ 10 chỗ trở lên đã đứng đầu nhóm sản phẩm ô tô ưu tiên.

Ưu tiên tiếp theo trong danh sách này là xe chở người đến dưới 9 chỗ với các loại kích thước nhỏ, tiêu thụ năng lượng ít, phù hợp với với hạ tầng giao thông và thu nhập của người dân. >>> Xem Thêm

Nửa năm, Việt Nam nhập khẩu hơn 25 nghìn xe

Đã có 25,77 nghìn chiếc ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014, những con số này càng minh chứng cho lo ngại nước ta có thể sẽ chuyên nhập khẩu xe trong tương lai.

Nửa năm, Việt Nam nhập khẩu hơn 25 nghìn xe

Trong tháng 6/2014, lượng nhập khẩu đạt 5,62 nghìn chiếc, tăng 19,9%, trị giá đạt 117 triệu USD, tăng 10,1% so với tháng trước.

Trong 6 tháng/2014, cả nước nhập về 25,77 nghìn chiếc ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó lượng xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 11,72 nghìn chiếc, tăng 31,2%; ô tô tải là 10,65 nghìn chiếc, tăng mạnh 55,9% và ô tô loại khác là 3 nghìn chiếc, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2013. >>> Xem Thêm

Yamaha Nozza Grande ra mắt với giá trên trời

Yamaha Việt Nam vừa bất ngờ ra mắt dòng xe Nozza Grande với tham vọng cạnh tranh với dòng xe đối thủ Honda Lead và lấn sân vào phân khúc tay ga hạng sang cho phái nữ.

Yamaha Nozza Grande ra mắt với giá trên trời

Sau hàng loạt “chiến dịch” quảng bá cho mẫu xe hoàn toàn mới, Yamha gây bất ngờ khi trình làng phiên bản nâng cấp của dòng xe Nozza thay vì một mẫu xe hoàn toàn mới như mong đợi.

Theo Yamaha, Nozza Grande là dòng xe quy tụ nhiều cải tiến nhất của hãng từ ngoại hình đến động cơ. Đây cũng chính là dòng  đầu tiên được trang bị động cơ Blue Core hoàn toàn mới, được xem là trái tim mới của hàng loạt xe Yamaha trong tương lai. >>> Xem Thêm

BMW sắp trình làng X4 tại Việt Nam

Euro Auto, nhà phân phối BMW tại Việt Nam đã chính thức công bố giá bán mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới X4 từ 2,768 tỷ đồng. Động thái này chứng tỏ, thời gian mẫu SUV đang ăn khách này được trình làng tại Việt Nam đang tới gần.

BMW sắp trình làng X4 tại Việt Nam

Phiên bản X4 dự kiến được Euro Auto đưa về Việt Nam là bản xDrive28i. Xe được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít, I4  tăng áp, sản sinh công suất 245 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 350Nm. Sức mạnh này được truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp giúp X4 xDrive28i có khả năng khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 6,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 232 km/h. Mức tiệu thụ nhiên liệu theo công bố chỉ 7,3 lít/100km. Khi chính thức xuất hiện, BMW X4 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đồng hương Porsche Macan cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. >>> Xem Thêm
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.