Thị Trường, - 29/03/2015 10:48 PM
Sắp khởi tranh giải đua xe địa hình trên cát đầu tiên tại Việt Nam, Xe Thái đổ bộ Việt Nam: Ôtô nhập giảm giá, Ford Ranger 2015 trình làng tại Thái Lan, Sau Thái Lan xe nào sẽ về Việt Nam? và Macan: Viết tiếp huyền thoại Porsche là những tin tức nổi bật trong tuần.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Sắp khởi tranh giải đua xe địa hình trên cát đầu tiên tại Việt Nam

Giải đấu địa hình đồi cát đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 40 đội đua đến từ các câu lạc bộ trên cả nước sẽ được khởi tranh trong 2 ngày 11 và 12/4 tới đây tại khu vực Mũi Dinh, tỉnh Ninh Thuận.

Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015 được sự chỉ đạo của Bộ văn hoá Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể Thao, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch kết hợp với Câu lạc bộ mô tô thể thao địa hình thành Phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức.
Đây là giải đấu địa hình đồi cát đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 40 đội đua đến từ các câu lạc bộ trên cả nước. Giải lần này còn có sự góp mặt của các đội xe ATV/UTV, dòng xe máy địa hình bốn bánh mới lạ hứa hẹn sẽ thu hút được sự chú ý không chỉ giới truyền thông mà còn những người hâm mộ các môn thể thao mạo hiểm, vốn đang thịnh hành hơn trong những năm gần đây. >>> Xem Thêm

Xe Thái đổ bộ Việt Nam: Ôtô nhập giảm giá

Trong khi tiêu thụ ô tô tại Thái Lan đang giảm mạnh thì Việt Nam lại tăng trưởng cao. Do vậy, hầu hết nhà sản xuất đều đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam và cho biết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu ôtô từ Thái sang Việt.

Chuẩn bị đổ bộ

Ngay tại Bangkok Motor Show 2015, có gần 10 mẫu xe được các nhà sản xuất giới thiệu và cho biết sẽ xuất khẩu sang Việt Nam năm 2015. Bốn trong số các mẫu xe trên đang được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm, đó là Honda HR-V, Mazda 2, Ford Ranger và Ford Everest.

Honda HR-V là mẫu xe đang được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi nhất hiện nay. Tại Thái Lan, Honda HR-V có giá từ 890.000 đến 975.000 Baht, tương đương với 590-650 triệu đồng. Cuối năm 2015, HR-V có thể sẽ ra mắt thị trường Việt Nam, ban đầu dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc. >>> Xem Thêm

Ford Ranger 2015 trình làng tại Thái Lan

Ford đã chính thức ra mắt mẫu bán tải ăn khách nhất của hãng Ranger 2015 tại Thái Lan. Mẫu xe bán tải mới này sẽ được bán ra trên toàn cầu tại hơn 180 thị trường trong đó có Việt Nam vào cuối năm nay.

Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger có nhiều cải tiến về thiết kế nhằm hướng tới sự mạnh mẽ và thể thao. Trong đó đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt hình thang cứng cáp và hệ thống đèn pha tạo nên một tổng thể khỏe khoắn, cá tính hơn. 
Nói về thiết kế mới của Ford Ranger Dave Dewitt, Giám đốc Thiết kế Ngoại thất, Ford Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: "Khi phân tích cách khách hàng sử dụng xe của mình, điều quan trọng với họ chính là dòng xe Ranger phải sở hữu vẻ ngoài và tính năng để trở thành một công cụ mạnh mẽ và đáng tin cậy. Chúng tôi nhận thấy cơ hội để cải thiện hơn nữa thiết kế ngoại thất, và nhấn mạnh vào các yếu tố của định hình ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ đặc trưng cho Ford (Built Ford Tough) như toàn bộ cụm lưới tản nhiệt và các hốc bên ngoài - đồng thời duy trì đặc điểm khí động học xuất sắc của dòng Ranger." >>> Xem Thêm

Sau Thái Lan xe nào sẽ về Việt Nam?

Theo thông lệ hàng năm của các hãng xe thì sau khi trình làng tại Thái Lan và Malaysia, nhiều mẫu xe hứa hẹn sẽ cập bến Việt Nam. Sau năm 2014 đầy khởi sắc và năm 2015 dự kiến tiếp tục bùng nổ cùng những gương mặt mới này.

Ford Everest 2015

Thêm một gương mặt nữa từ hãng xe Oval xanh là Everest hoàn toàn mới. Với thiết kế mới giống người anh em Ranger 2015, Ford Everest sở hữu thiết kế đẹp mắt hơn người tiền nhiệm của nó rất nhiều. Cụm đèn pha nhỏ gọn tinh tế, lưới tản nhiệt mạnh mẽ và cụm đèn hậu mang dáng dấp tương lai.



Bên trong cabin cũng được làm mới với gương chiếu hậu tự điều chỉnh ánh sáng; điều khiển hành trình; điều hòa 2 vùng khí hậu HVAC cho ghế trước và sau; cửa sổ chỉnh điện mở bằng một cú chạm; vô lăng và cần số bọc da đa chức năng; bọc da nội thất; ghế tài xế chỉnh điện 8 hướng; hàng ghế thứ 2 gập 60:40 với khả năng gập phẳng có thể ngả và trượt lên/xuống; hàng ghế thứ 3 gập phẳng và gập 50: 50. >>> Xem Thêm

 Macan: Viết tiếp huyền thoại Porsche

Porsche được định hình ở phân khúc xe thể thao hạng sang với những huyền thoại như 911, 918 Spyder hay Carerra GT. Cũng chính vì thế nên sau khi ra mắt Cayenne, người ta không thể tưởng tượng lại có một chiếc SUV thứ 2, còn đặc biệt hơn người anh của nó xuất hiện. Macan làm thay đổi cách nhìn của mọi người khi hãng xe hạng sang tiếp tục “thử mình” ở phân khúc mới và thực sự thành công. CafeAuto đã phần nào lý giải được hiện tượng mang tên Macan sau màn trải nghiệm nhanh tại SG.

Ra mắt thế giới tại triển lãm Los Angeles Auto Show năm 2013 và chính thức được bán ra tại Châu Âu vào đầu năm 2014, Macan đã tạo nên cú hích khi đánh dấu lần đầu tiên Porsche mạo hiểm dấn thân vào phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ trung và đối tượng là những khách hàng mua xe lần đầu. Xe được sản xuất tại Leipzig trên một dây chuyền mở rộng tiêu tốn đến 677 triệu USD để xây dựng bên cạnh dây chuyền có sẵn đang sản xuất 2 mẫu xe Panamera và Cayenne. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.