Thị Trường, - 28/02/2016 11:24 PM
8 hãng xe sẽ quy tụ tại triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2016, Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm quá nửa, Chevrolet Spark Van 2016 đầu tiên tại Hà Nội có giá 325 triệu đồng, Hyundai Santa Fe 2016 lộ diện tại Việt Nam trước ngày ra mắt và Việt Nam đã có trường đua ô tô, mô tô đạt chuẩn quốc tế là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

8 hãng xe sẽ quy tụ tại triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2016

Cùng với sự góp mặt của Ducati và Kawasaki, Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2016 lần đầu tiên được tổ chức sẽ quy tụ 8 hãng xe tham dự.

Theo đó, triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2016 (Vietnam Motorcycle Show 2016) sẽ có sự góp mặt của 5 thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt là Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Việt Nam Suzuki, SYM Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam) và 3 thương hiệu xe mô tô là Benelli, Ducati, Kawasaki. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài gòn (SECC).

Trong thời gian diễn ra triển lãm, khách tham quan không chỉ được mãn nhãn với các mẫu xe đa dạng từ phổ thông, cao cấp đến những chiếc xe phân khối lớn ấn tượng. >>> Xem Thêm

Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm quá nửa

Trong tháng 1, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam đã giảm xuống hơn một nửa và về số lượng và trị giá. Cùng với đó, lượng tiêu thụ ở thị trường trong nước cũng giảm xuống đáng kể so với tháng trước.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải Quan, lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc (CBU) các loại vào Việt Nam trong tháng 1/2016 chỉ dừng ở mức 5.855 chiếc, giảm gần 60% so với tháng 12/2015 và giảm 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ giảm mạnh về số lượng, trị giá các dòng xe nhập khẩu trong tháng 1 cũng giảm đáng kể khi kivừa qua đạt 149,2 triệu USD, giảm 62,4% so với tháng 12/2015 và hơn 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài nhập khẩu nguyên chiếc, tình hình nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô trong tháng đầu tiên của năm nay cũng giảm. Cụ thể, kim ngạch nhập khẩu linh kiện và phụ tùng về thị trường trong nước chỉ đạt 228 triệu USD, giảm 25,7% so với tháng 12/2015. Tuy nhiên, tăng nhẹ (8,6%) so với cùng kỳ năm ngoái. >>> Xem Thêm

Chevrolet Spark Van 2016 đầu tiên tại Hà Nội có giá 325 triệu đồng

Mẫu xe Chevrolet Spark Van 2016 với 2 chỗ ngồi và khoang chở hàng phía sau được thay đổi ngoại hình và nội thất hiện đại hơn nay đã có mặt tại Hà Nội qua đường nhập khẩu không chính thức với giá bán khoảng 325 triệu đồng.

Một số thay đổi ở ngoại thất phiên bản 2016 có thể kể đến cụm đèn pha vuốt dài, lưới tản và hốc gió được làm mới, đồng bộ với các mẫu Chevrolet khác. Đèn sương mù với những đường nét gợi nhớ đến mẫu Grand i10. Toàn bộ phần đuôi xe cũng được thiết kế lại. >>> Xem Thêm

Hyundai Santa Fe 2016 lộ diện tại Việt Nam trước ngày ra mắt

Một số hình ảnh về lô xe Hyundai Santa Fe phiên bản 2016 tại Việt Nam cho thấy thời điểm dòng xe này ra mắt người tiêu dùng trong nước đã đến gần.

Dự kiến, Hyundai Santa Fe 2016 sẽ được Hyundai Thành Công giới thiệu tới người tiêu vào tháng 3 tới đây. Lô xe Santa Fe 2016 hiện đã có mặt tại nhà máy của hãng đặt tại Ninh Bình với các màu trắng, vàng đồng và đen.
Bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe được nâng cấp chủ yếu về trang bị an toàn và kiểu dáng. Về thiết kế, SantaFe 2016 có đèn pha, cản trước, đèn LED chạy ban ngày và mâm xe hợp kim thiết kế mới. Đèn hậu, cản sau cũng được cũng được làm mới với hai tấm phản quang cỡ lớn. >>> Xem Thêm

Việt Nam đã có trường đua ô tô, mô tô đạt chuẩn quốc tế

Đây là trường đua chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với quy mô 139.000m2 cùng sức chứa 25.000 khán giả, bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ ngày 25/3/2016.

Sau thời gian dài xây dựng trong im lặng nhưng cũng không tránh khỏi sự chú ý của giới truyền thông, tập đoàn Khang Thông cùng một số đơn vị có liên quan đã có cuộc họp báo vào hôm nay, 26.2 để thông tin về trường đua chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Theo thông tin từ tập đoàn Khang Thông, trường huấn luyện và thi đấu HappyLand (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) là trường đua mô tô - ô tô Rally đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.  >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.