Thị Trường, - 27/09/2015 11:08 PM
CSGT không có quyền rút chìa khóa xe, Xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi tiếp tục phá kỷ lục, Honda Sonic 150R giá cao gấp đôi Raider tại Việt Nam hay những tượng nào nhập khẩu ô tô được miễn thuế là những tin tức nổi bật truong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

CSGT không có quyền rút chìa khóa xe

Việc rút chìa khóa xe không có trong quyền hạn của CSGT khi thực hiện nhiệm vụ. Người bị kiểm tra hành chính có quyền khiếu nại hoặc tố cáo nếu CSGT có những hành vì trái với quy định pháp luật.

Theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 và khoản 3 điều 5 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát đường bộ của CSGT như sau:

Được phép dừng các phương tiện đang tham gia giao thông đường bộ; kiểm soát phương tiện, giấy tờ của phương tiện; kiểm soát người và giấy tờ của người điều khiển phương tiện, giấy tờ tùy thân của người trên phương tiện đang kiểm soát, việc thực hiện các quy định về hoạt động vận tải đường bộ theo quy định pháp luật. >>> Xem Thêm

Đối tượng nào nhập khẩu ô tô được miễn thuế?

Trong quyết định số 31/2015/QĐ-TTg ngày 04/08/2015 của Thủ tướng Chính phủ, quy định về định mức hành lý, tài sản di chuyển, quà biếu, quà tặng, hàng mẫu được miễn thuế trong đó có ô tô, mô tô.

Theo đó, những công dân người nước ngoài đã được giải quyết đăng ký tại Việt Nam khi nhập xe ô tô, mô tô thuộc sở hữu cá nhân và đủ điều kiện, tiêu chuẩn kỹ thuật được nhập vào Việt Nam, sẽ được miến thuế nhập khẩu số lượng giới hạn 1 chiếc cho mỗi loại. Tuy nhiên, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng vẫn phải nộp theo quy định hiện hành.

Đối với những người là trí thức, chuyên gia, công nhân lành nghề đang định cư ở nước ngoài nhưng được cơ quan nhà nước mời về làm việc trong thời gian 1 năm trở lên sẽ được miến thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng số lượng 1 chiếc đối với ô tô đã qua sử dụng hoặc chưa qua sử dụng. >>> Xem Thêm

Những lưu ý cần thiết khi chọn lốp xe cho ô tô

Lốp là một bộ phận vô cùng quan trọng trong quá trình vận hành của xe. Tùy theo tải trọng, vận tốc, điều kiện thời tiết… mà chúng ta nên lựa chọn lốp xe cho phù hợp. Dưới đây là những lưu ý cần thiết cho người cầm lái để chiếc xe thực sự là một “người bạn đường tin cậy”.

Thời tiết

Bánh xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, nơi chịu tác động trực tiếp bởi lực ma sát và nhiệt độ của mặt đường. Ngoài ra, hai điều kiện thời tit phổ biến ở hai thành phố lớn của nước ta như Hà Nội, TP. HCM là nắng (mặt đường khô, nóng), mưa (đường trơn, ngập nước) khiến cho vấn lưu thông trên đường gặp nhiều trở ngại nếu không chú ý đến lốp xe. >>> Xem Thêm

Khám phá Hạ Long cùng Nissan Teana

Nếu bạn cần một chiếc sedan vượt ra ngoài những cái tên nổi đình nổi đám như Toyota Camry, Mazda 6, thì Nissan Teana là một sự lựa chọn sáng giá với nhiều đặc tính nổi bật về thiết kế cũng như công nghệ động cơ. Hãy cùng chúng tôi đến với hành trình hơn 400km Hà Nội – Quảng Ninh – Hà Nội để một lần nữa tái khẳng định vị thế của Teana trong phân khúc sedan hạng trung tại Việt Nam.

Cuộc cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng trung chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại và đương nhiên Nissan Teana không nằm ngoài cuộc chơi này. Với những những phiên bản cải tiến về hiệu năng và thiết kế được các hãng không ngừng ra mắt, thì cùng với đó là việc lựa chọn chiếc xe ưng ý ngày càng trở thành câu hỏi hóc búa cho những người chuẩn bị dốc hầu bao. Nissan là thương hiệu duy nhất đưa mẫu sedan Teana sản xuất và nhập khẩu từ Mỹ, một thị trường nổi tiếng với những tiêu chuẩn khắt khe và được lòng đa số người sử dụng, phân phối chính hãng tại Việt Nam. >>> Xem Thêm

Xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi tiếp tục phá kỷ lục

Lượng ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi trong tháng 8/2015 đạt 10,79 nghìn chiếc, đây là mức cao nhất kể từ năm 2010.

Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan, trong tháng 8 cả nước nhập về là 10,79 nghìn chiếc, tăng 13,8%. Đây là mức cao nhất kể từ năm 2010.  Do đơn giá nhập khẩu bình quân ô tô nguyên chiếc các loại giảm tới 15,9% nên trị giá nhập khẩu là 201 triệu USD, giảm 4,2% so với tháng trước. >>> Xem Thêm

Honda Sonic 150R giá cao gấp đôi Raider tại Việt Nam

Sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu underbone Honda Sonic 150R đã có mặt tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu với giá bán 88 triệu đồng.

Chính thức được Honda Indonesia ra mắt vào tháng 8 vừa qua, giới mộ điệu đã không cần phải chờ quá lâu khi ngay chỉ một tháng sau những chiếc Sonic 150R 2015 đầu tiên đã xuất hiện tại Hà Nội. Chiếc xe là người kế nhiệm của huyền thoại xe thể thao đường phố Sonic 125 đã làm mưa làm gió trước đây, cùng những đặc tính quen thuộc như tay lái thấp và kích thước nhỏ gọn.
Về ngoại hình, mẫu xe côn tay cỡ nhỏ hoàn Sonic 150R được thừa hưởng khá nhiều thiết kế từ đàn anh từng đem lại nhiều thành công cho Honda Sonic 125. Nổi bật phía trước là cụm đèn pha được tạo hình góc cạnh và sắc nét hơn với công nghệ LED hiện đại, tăng hiệu chiếu sáng và đồn thời tiết kiệm năng lượng hơn. Trong khí đó đèn hậu cũng được tái thiết kế cho vẻ góc cạnh và ấn tượng hơn. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.