Thị Trường, - 26/05/2014 03:22 AM
Honda Việt Nam sẽ ra mắt 10 xe mới trong năm tài chính 2015, Lắp ráp sẽ chết, nhập khẩu lên ngôi?, Siêu xe Mercedes Benz SLS AMG thứ 2 về Việt Nam, Xe hơi ở những nước láng giềng - Kỳ 2: Thái Lan và hình tượng về “xã hội xe hơi” và Ford Ranger Wildtrak 3.2L về Việt Nam giá từ 838 triệu đồng là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Honda Việt Nam sẽ ra mắt 10 xe mới trong năm tài chính 2015

Honda Việt Nam sẽ giới thiệu ra thị trường 10 mẫu xe mới và phiên bản mới với mục tiêu đạt tổng doanh số 2 triệu xe trong năm tài chính 2015.

Đó là những thông tin được ban lãnh đạo Honda Việt Nam chia sẽ tại buổi gặp gỡ báo chí vừa diễn ra tại Hà Nội.

Trong năm tài chính 2014, mức tiêu thụ xe máy của toàn thị trường đạt 2,71 triệu xe, bằng 87% của cùng kỳ năm ngoài. Trong đó doanh số bán hàng của Honda Việt Nam chiếm 1,85 triệu xe giảm 5% so với cùng kì năm ngoái, nhưng thị phần của hãng lại tăng 5,5%, chiếm 68%. Sự sụt giảm này là tình trạng chung của hầu hết các hãng xe máy tại Việt Nam do ảnh hưởng tiêu cực của thị trường.

Cũng trong năm vừa qua, Honda Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực xuất khẩu xe máy. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc của hãng tăng tới 50% so với cùng kì, đạt sản lượng 32,600 xe, kim ngạch đạt 136 triệu USD. >>> Xem Thêm

Lắp ráp sẽ chết, nhập khẩu lên ngôi?

Nhận định Việt Nam là thị trường ô tô có nhiều tiềm năng, tuy nhiên nhiều nhà sản xuất xe hơi lại không có ý định xây dựng nhà máy tại nước ta thay vào đó họ chọn hình thức nhập khẩu và bán ra. Một câu hỏi đặt ra là liệu Việt Nam có trở thành thị trường chuyên nhập khẩu xe trong tương lai?

Lắp ráp sẽ chết, nhập khẩu lên ngôi?

Lượng xe nhập khẩu liên tục tăng

Xu hướng tăng mạnh của ôtô nhập khẩu nguyên được duy trì từ đầu năm tới nay. Tháng 1 và 2 lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc duy trì ở mức hơn 3,000 chiếc. Trong tháng 3/2014, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đã tăng 47,4% đạt gần 4,400 chiếc so với tháng trước. Tháng 4/2014, nhập 4,411 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 88,5 triệu USD, tăng 43% về lượng và 78% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập về 14,982 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 292 triệu USD, tăng 49% về lượng và 57% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. >>> Xem Thêm

Siêu xe Mercedes Benz SLS AMG thứ 2 về Việt Nam

Siêu xe cửa cánh chim SLS AMG có màu đỏ nổi bật vừa bất ngờ xuất hiện tại showroom Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là siêu xe SLS AMG thứ 2 tại Việt Nam sau chiếc SLS màu bạc từng về Việt Nam trong sự kiện Mercedes Fascination năm 2010.

Siêu xe Mercedes Benz SLS AMG thứ 2 về Việt Nam

SLS AMG là sản phẩm đầu tay sau khi mối lương duyên 5 năm giữa Mercedes với McLaren kết thúc. Đường nét thiết kế hoài cổ với đôi cánh chim mở hất lên trời, biểu tượng ngôi sao ba cánh đặt chính giữa tách biệt với nắp ca-pô gợi nhớ đến mẫu xe huyền thoại 300SL Gullwing 1950. >>> Xem Thêm

Xe hơi ở những nước láng giềng - Kỳ 2: Thái Lan và hình tượng về “xã hội xe hơi”

Nếu như ở kỳ 1, Campuchia gây bất ngờ bởi dàn xe đắt tiền thì tại kỳ 2, Thái Lan lại gây ấn tượng về một “xã hội xe hơi” hiện đại.

Xe hơi ở những nước láng giềng - Kỳ 2: Thái Lan và hình tượng về “xã hội xe hơi”

Nhà nhà có xe hơi, người người lái xe hơi

Bất ngờ lớn nhất khi phóng viên CafeAuto đến thăm đất nước Thái Lan chính là tỉ lệ sử dụng xe hơi ở đây rất cao. Bạn sẽ phải choáng ngợp trước hình ảnh “nhà nhà có xe hơi, người người lái xe hơi”. Người dân tại đây xem xe hơi là phương tiện di chuyển chính.

Hầu như các thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới đều có nhà máy hoặc hệ thống showroom tại Thái Lan. Từ các hãng xe như Toyota, Ford, Honda,… đến các thương hiệu hạng sang như Porsche, Mercedes, Rolls-Royce, Lamborghini, Ferrari,… đều có mặt tại đây. >>> Xem Thêm

Ford Ranger Wildtrak 3.2L về Việt Nam giá từ 838 triệu đồng

Ford Việt Nam tiết lộ kế hoạch sẽ đưa phiên bản mạnh nhất vào cao cấp nhất Ranger Wildtrak 4x4 3.2L AT hoàn toàn mới về Việt Nam từ quý 2 năm nay.

Ford Ranger Wildtrak 3.2L về Việt Nam giá từ 838 triệu đồng

Ford Ranger Wildtrak mới là phiên bản dẫn động hai cầu (4X4) được trang bị hộp số tự động 6 cấp và động cơ dầu 5 xi lanh Duratorq TDCi 3.2 lít cho công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Ford cho biết, Ranger Wildtrak có mức tiêu thụ nhiên liệu thuộc hàng thấp nhất trong cùng phân khúc với 8,4 lít/100 km trên khung đường hỗn hợp, 11,9 lít/100km ở phiên bản 4x2 và 9,6 lít/100km và 10,4 lít/100km ở phiên bản đầy đủ 4x4. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.