Thị Trường, - 29/11/2015 03:49 PM
Honda Việt Nam ra mắt Air Blade 125cc hoàn toàn mới, Những mẫu xe cỡ nhỏ trong đô thị tầm giá 300 – 400 triệu đồng, Chiêm ngưỡng Range Rover Evoque Autobiography đầu tiên tại Hà Nội, Nhiều dòng xe tăng giá từ 1/1/2016 vì thuế tiêu thụ đặc biệt và Maserati ấn định ngày gia nhập thị trường Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Honda Việt Nam ra mắt Air Blade 125cc hoàn toàn mới - giá từ 38 triệu đồng

Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga Air Blade 125cc hoàn toàn mới với giá bán từ 38 triệu đồng, không thay đổi so với phiên bản cũ.

Air Blade là dòng xe đang giữ vị trí số 1 về số lượng xe bán ra tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2007 đến nay, đã có hơn 2,7 triệu chiếc xe Air Blade đến tay người tiêu dùng. Phiên bản hoàn toàn mới vừa được ra mắt, với những thay đổi thiết kế và công nghệ ấn tượng hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Ý tưởng chủ đạo trong thiết kế của Air Blade 125cc hướng đến việc tạo ra chiếc xe tay ga đẳng cấp khác biệt, nhằm thỏa mãn niềm kiêu hãnh của người sử dụng. Bên cạnh kiểu dáng thiết kế thon gọn chắc chắn, điểm nhấn cho mẫu xe Air Blade 125cc hoàn toàn mới lần này chính là việc hệ thống chiếu sáng được trang bị hoàn toàn bằng công nghệ LED hiện đại ở đèn đầu và đuôi xe, giúp tăng khả năng chiếu sáng vượt trội và giảm thiểu việc tiêu thụ điện năng. >>> Xem Thêm

Những mẫu xe cỡ nhỏ trong đô thị tầm giá 300 – 400 triệu đồng

Khi những chính sách thuế và ưu đãi dành riêng cho các dòng xe dung tích động cơ nhỏ được áp dụng trong thời gian sắp tới, thì đây chính là cơ hội cho những mẫu xe cỡ nhỏ trong đô thị lên ngôi.

Đặc thù giao thông ở Việt Nam cùng thu nhập bình quân của người dân tương đối thấp là những điều kiện phù hợp để dòng xe phân khúc cỡ nhỏ phát triển mạnh. Trên thị trường hiện nay, một số thương hiệu ô tô uy tín và chất lượng đã chú trọng lắp ráp hoặc nhập khẩu nhiều mẫu xe đa dạng khác nhau, tạo thêm không ít lựa chọn cho người tiêu dùng.

Hãy cùng điểm qua những mẫu xe cỡ nhỏ dành riêng đi lại trong đô thị ở tầm giá trung bình 300 – 400 triệu đồng.

Chevrolet Spark LT

Phiên bản Spark LT 2015 có kiểu dáng nhỏ nhắn của dòng xe đô thị nhưng không vì thế mà mất đi những nét cơ bắp và thiết kế hầm hố đậm chất Mỹ với hốc đèn pha halogen kết hợp lưới tản nhiệt cỡ lớn tôn lên logo Chevrolet vàng chói chính giữa xe, phần đuôi sau xe còn được trang bị cánh lướt gió thể thao kèm đèn phanh trên cao an toàn cho người quan sát phía sau. >>> Xem Thêm

Chiêm ngưỡng Range Rover Evoque Autobiography đầu tiên tại Hà Nội

Evoque là mẫu xe hạng sang nhỏ nhất trong gia đình SUV của Land Rover, đang rất được lòng khách hàng trẻ tuổi thành đạt trên khắp thế giới. Từ khi ra đời đến nay, Range Rover Evoque đã nhận không ít giải thưởng danh giá, điển hình như "Xe của năm" do tạp chí Top Gear bình chọn hay “SUV của năm” từ tạp chí MotorTrend.

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2012, Evoque đã nhanh chóng khẳng định chỗ đứng của mình, khi trở thành một biểu tượng của sự thời trang và sành điệu với hàng trăm chiếc xe lăn bánh tại khắp mọi miền Tổ quốc với đủ màu sắc, đủ phiên bản và trang bị tiện nghi. 

Mặc dù, Evoque có rất nhiều phiên bản, như Pure, Prestige hay Dynamic, tuy nhiên phải đến model 2015, Land Rover mới ra mắt phiên bản Autobiography cho dòng xe này. “Autobiography” là cái tên thường được gắn cho những biến thể cao cấp nhất, với một số thay đổi, nâng cấp độc đáo, thời trang mà Land Rover dành riêng cho từng dòng xe của mình. >>> Xem Thêm

Nhiều dòng xe tăng giá từ 1/1/2016 vì thuế tiêu thụ đặc biệt

Chính phủ ban hành Nghị định 108/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi để quy định giá tính thuế mới để hướng dẫn Luật bổ sung, sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sẽ có hiệu lực từ 1/1/2016.

Theo đó, giá làm căn cứ tính thuế TTĐB là giá bán ra của nhà nhập khẩu (giá bán buôn) thay vì chỉ là giá CIF nhập tại cảng Việt Nam kèm thuế nhập khẩu trước đây. Như vậy, giá thuế TTĐB mới so với cũ sẽ phải cộng thêm một phần lợi nhuận, chi phí, cước vận chuyển từ nhà nhập khẩu tới tay đại lý phân phối cho người tiêu dùng. Ước tính, giá nhiều loại xe sẽ “dâng” thêm 15- 30% so với giá hiện tại.
Sau khi tính cẩn thận về thuế đối với xe ôtô, từ sau 1/1/2016, giá xe sẽ tăng ít nhất 15%, thậm chí có mẫu xe tăng đến tận 30% so với giá xe bán ra hiện nay. Đó là chưa tính đến ngày 1/7/2016, giá xe động cơ công suất từ 2.0 trở nên còn tăng cao hơn nữa dù thuế NK giảm. >>> Xem Thêm

Maserati ấn định ngày gia nhập thị trường Việt Nam

Thương hiệu xe sang Maserati sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 12/2015 thông qua nhà phân phối Auto Modena.

Tại họp báo giới thiệu Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) 2016, Maserati đã gây bất ngờ với giới truyền thông khi xác nhận sẽ tham gia triển lãm dành cho xe nhập khẩu. Sự xuất hiện của Maserati thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu tốc độ vốn yêu thích những mẫu xe thể thao cao cấp, xe sang, xe siêu sang…
Theo đó, Maserati sẽ giới thiệu đến khách hàng Việt Nam dòng xe coupe mui cứng GranTurismo và phiên bản mui xếp GranCabrio. Đây là hai mẫu xe được đánh giá đáng mơ ước khi được thiết kế bởi Pininfarina. Một dòng xe được xem như “Át chủ bài” của Maserati trên thị trường thế giới là Quattroporte cũng được phân phối tại Việt Nam. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.