Thị Trường, - 25/10/2015 10:49 PM
Harley-Davidson ra mắt các dòng sản phẩm 2016 tại Việt Nam, Porsche Việt Nam chốt giá cặp đôi 911 Carrera 4 và 911 Targa 4, Toyota Land Cruiser Prado 2015 về Việt Nam, giá 2,192 tỷ đồng, Những mẫu xe được chờ đợi nhất tại Vietnam Motor Show 2015, Hàng nghìn xe Madza 3 sedan và hatchback đời 2015 -2016 bị thu hồi và Giảm thuế xe ô tô, mua xe nào rẻ nhất? là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Harley-Davidson ra mắt các dòng sản phẩm 2016 tại Việt Nam

Harley-Davidson vừa giới thiệu tới khách hàng Việt Nam 5 dòng xe phiên bản 2016 với thiết kế, động cơ và trang bị nhiều tính năng mới.



Với các mẫu xe phiên bản 2016, Harley-Davidson muốn mang lại những trải nghiệm mới lạ dành cho những tay lái trẻ bằng lối thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính năng vận hành dù khi được giữ nguyên bản hay được cá nhân hóa.

Đầu tiên là S series với 2 mẫu xe Fat Boy S và Softail Slim S, những chiếc xe mạnh mẽ nhất của dòng cruiser. Lần đầu tiên các mẫu xe sản xuất đại trà được Harley-Davidson trang bị động cơ hiệu suất cao Scramin Eagle Twin cam 110 đã được tinh chỉnh để cho mô-men xoắn lên tới 147 Nm.
“Chúng tôi đã gia tăng công suất của các động cơ Big Twin 2016 mà không hề tăng trọng lượng của động cơ nhằm giữ cho dáng xe gọn gàng và cân đối đáp ứng được hiệu suất cao như mong đợi của các tay lái”, ông James Lawson Dixon, Tổng giám đốc Harley-Davidson Sài Gòn cho biết. >>> Xem Thêm

Porsche Việt Nam chốt giá cặp đôi 911 Carrera 4 và 911 Targa 4

Porsche vừa chính thức công bố giá bán của cặp đôi xe thể thao mới 911 Carrera 4 và 911 Targa 4 khi về Việt Nam với giá lần lượt là 6,710 tỷ đồng và 7,5 tỷ đồng.

Porsche cho biết 911 Carrera 4 và 911 Targa 4 mới được trang bị những tính năng và tiện nghi hơn dành riêng cho dòng xe 911 thế hệ mới nhất với động cơ tăng áp mới mạnh mẽ hơn nhưng lại giảm lượng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.
Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động toàn phần được cải tiến, làm tăng tính khí động học và độ an toàn khi lái. Ngoài ra, khung xe thích nghi với hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) giảm chiều cao xe xuống hơn 10 mm, tạo sự khác biệt rõ rệt giữa việc lái xe trên đường đua với lái xe thư giãn trên đường trường.

Tùy chọn tính năng đánh lái ở trục bánh sau trên Carrera 4S mới sẽ tăng thêm tính năng động của chiếc xe. Nội thất được bổ sung tính năng tiêu chuẩn hệ thống quản lý thông tin liên lạc của Porsche (PCM) kết nối thông tin giải trí với các thao tác đơn giản cùng màn hình cảm ứng. >>> Xem Thêm

Toyota Land Cruiser Prado 2015 về Việt Nam, giá 2,192 tỷ đồng

Toyota Land Cruiser Prado 2015 đã chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán 2,192 tỷ đồng.

Land Cruiser Prado 2015 được xem là “hậu duệ” của dòng xe thể thao việt dã Land Cruiser. Prado 2015 kế thừa dáng vẻ mạnh mẽ, bề thế từ đàn anh với phần đầu xe mang phong cách thể thao khỏe khoắn, hiện đại, lưới tản nhiệt lớn, thiết kế tinh tế, kết hợp hài hoà với cản trước và đèn sương mù. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED được thiết kế sắc nét với khả năng chiếu sáng tối ưu, đồng thời tích hợp chế độ điều chỉnh góc chiếu tự động.

Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện được tích hợp chức năng sấy, đảm bảo hình ảnh phản chiếu chân thực rõ ràng. Đèn báo rẽ LED tích hợp với gương nâng cao tính an toàn khi rẽ đồng thời tạo điểm nhấn sang trọng cho xe. Bánh xe lớn với mâm đúc đường kính 18-inch 6 chấu kép mạnh mẽ, đặc trưng cho dòng xe thể thao việt dã, giúp xe ổn định và dễ điều khiển hơn. Cụm đèn sau LED thiết kế mới tăng hiệu quả chiếu sáng, cánh hướng gió sau tích hợp đèn báo phanh trên cao sử dụng công nghệ LED. Kính hậu điều chỉnh bằng nút bấm, đóng/mở độc lập với cửa hậu giúp khách hàng sắp xếp các vật dụng trên xe một cách tiện lợi. >>> Xem Thêm

Những mẫu xe được chờ đợi nhất tại Vietnam Motor Show 2015

Khoảng 30 mẫu xe mới sẽ được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2015 vào cuối tháng này, một số “gương mặt” đã chính thức ra mắt nhưng cũng không ít còn nằm trong vòng bí ẩn.

Dư âm của Triển lãm Ô tô quốc tế 2015 vừa qua đi, ngành công nghiệp ô tô trong nước tiếp tục nóng với sự kiện quy mô nhất trong năm, quy tụ gần 150 mẫu xe đến từ 18 thương hiệu xe của 11 nhà sản xuất, lắp ráp là thành viên VAMA (Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam). Cùng điểm qua những mẫu xe dành được nhiều sự quan tâm và chờ đợi sẽ ghi dấu ấn tại triển lãm sắp tới.

Honda Odyssey

Honda, cái tên quen thuộc với phần lớn người dân Việt Nam qua các dòng sản phẩm xe máy, sẽ mang đến triển lãm lần này một ẩn số thú vị về chiếc Minivan 7 chỗ với thiết kế hiện đại và đẳng cấp. Vẫn chưa có thông tin chính thức cũng như thông số kỹ thuật của “tân binh” này. Tuy nhiên, hình ảnh phác họa của mẫu xe này nhiều khả năng sẽ là chiếc xe gia đình Odyssey đã ra mắt ở thị trường quốc tế với nhiều biến thể. Nếu đây là mẫu Odyssey 2016 mới nhất, nó sẽ sở hữu động cơ V6 dung tích 3.5L đi kèm hộp số tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 248 mã lực, mô-men xoắn cực đại 338 Nm. >>> Xem Thêm

Hàng nghìn xe Madza 3 sedan và hatchback đời 2015 -2016 bị thu hồi

Madza đang tiến hành triệu hồi trên diện rộng ở mức hàng nghìn xe khi nguy cơ hỏa hoạn hoàn toàn có thể xảy ra do bộ phận van nhiên liệu gặp trục trặc.

Tại Nhật Bản, có tổng cộng 923.672 trong tổng số 21 mẫu xe cỡ nhỏ của Madza được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng giêng năm 1989 đến tháng 12 năm 2005, nằm trong diện thu hồi. Nguyên nhân được đưa ra là công tắc đánh lửa bị lỗi có thể gây cháy bất cứ lúc nào. Mặc dù chưa có bất kỳ báo cáo nào về số ca bị thương hoặc tử vong, nhưng theo Madza, báo cáo của họ ghi nhận đã có 13 sự cố liên quan đến vấn đề trên bắt đầu từ năm 2003. Bộ Giao thông vận tải của Nhật cho biết, Madza đã không quan tâm đúng mức đến những phàn nàn của khách hàng, đồng thời yêu cầu hãng này phải nhanh chóng cải thiện điều đó. >>> Xem Thêm

Giảm thuế xe ô tô, mua xe nào rẻ nhất?

Chiều 16.10, Bộ trưởng Bộ Tài chính trình xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội về đề xuất sửa quy định thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô. Theo đó, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho phép giảm sâu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các dòng xe dùng ít nhiên liệu.

Đề xuất nếu được thông qua sẽ thúc đẩy thị trường và giúp người dân có thu nhập khá, trung bình khá có thể mua được ô tô, nhất là các dòng xe giá rẻ như Kia Morning 1.2 AT giảm 54 triệu, Hyuandai Grand 1.0 AT giảm 57,5 triệu; Toyota Altis 1.8 giảm 90 triệu,  Toyota Vios 1.5 giảm 117 triệu… >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.