Thị Trường, - 21/06/2015 10:35 PM
Không bắt buộc xe con nộp phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu, Cấp bằng lái xe số tự động từ tháng 9, Xe nhập khẩu từ Trung Quốc tiếp tục lấn át thị trường, Khai mạc triển lãm Vietnam AutoExpo lần thứ 12 và Changan khai trương showroom đầu tiên tại Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Không bắt buộc xe con nộp phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu

Ngày 15-6, Bộ Tài chính đã khẳng định như vậy. Theo đó, chỉ thu phí khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với ôtô từ bảy chỗ trở xuống.

Bên cạnh đó, khoản phí này không thu đối với ôtô đang được sử dụng; không thu đối với người mua phương tiện và không thu đối với từng phương tiện khi sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu (nếu không có yêu cầu).

Còn về mức thu phí, lệ phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với ôtô chạy bằng xăng là 16 triệu đồng/phép thử/lần; đối với ôtô chạy bằng diesel là 16,5 triệu đồng/phép thử/lần.
Trường hợp phương tiện vừa đăng ký thử nghiệm khí thải vừa đăng ký thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thì chỉ phải nộp một lần phí thử nghiệm khí thải; không phải nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu. >>> Xem Thêm

Cấp bằng lái xe số tự động từ tháng 9

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang hoàn thiện thông tư hướng dẫn về đào tạo và cấp giấy phép lái xe số tự động, chậm nhất đến tháng 9-2015 sẽ triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết đơn vị này đang hoàn thiện dự thảo sửa đổi Thông tư 46/2012/TT-BGTVT ngày 7-11-2012 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ theo hướng bổ sung chương trình đào tạo, sát hạch và cấp GPLX số tự động. “Chậm chất trong tháng 6-2015, chúng tôi sẽ trình lãnh đạo bộ để xem xét ban hành” - ông Quyền nói.
Giảm 60 tiết đào tạo

Theo ông Nguyễn Văn Quyền, đến nay về cơ bản, các cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý những nội dung dự thảo mà Tổng cục Đường bộ đang xây dựng. Nếu được lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thông qua thì chậm nhất trong tháng 9-2015 sẽ chính thức triển khai chương trình đào tạo, sát hạch và cấp GPLX số tự động cho người có nhu cầu. “Tuy nhiên, GPLX này không có giá trị thay thế các loại giấy phép lái xe hiện hành” - ông Quyền nhấn mạnh. >>> Xem Thêm

Xe nhập khẩu từ Trung Quốc tiếp tục lấn át thị trường

Trong 5 tháng/2015, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc đạt 13,4 nghìn chiếc, tăng mạnh 295%.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải Quan, trong tháng 5 vừa qua cả nước nhập về 10,7 nghìn xe nguyên chiếc, trị giá 327 triệu USD, tăng 7,9% về lượng và tăng 11,2% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả này đã đưa tổng lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về trong 5 tháng đầu năm 2015 đạt 45,7 nghìn chiếc, trị giá 1,2 tỷ USD, tăng 128,8% về lượng và 183,2% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về là 15,8 nghìn chiếc, tăng 74,6%; ô tô tải là 17,2 nghìn chiếc, tăng 97,7%; ô tô loại khác 12,7 nghìn chiếc, gấp 5,7 lần. >>> Xem Thêm

 Khai mạc triển lãm Vietnam AutoExpo lần thứ 12

Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về Phương tiện Giao thông và Công nghiệp phụ trợ - Vietnam AutoExpo 2015 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội với tâm điểm là gian hàng của Subaru.

Vietnam AutoExpo 2015 do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược Chính sách Công nghiệp (IPSI) – Bộ Công Thương, Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) tổ chức.

Năm nay, lần đầu tiên Công ty Hình Tượng Ô tô Việt Nam tham dự Vietnam AutoExpo với các dòng xe mang thương hiệu Subaru. Đây cũng chính là điểm nhấn duy nhất của triển lãm năm nay bên cạnh các gian hàng phụ tùng, phụ kiện khác. >>> Xem Thêm

Changan khai trương showroom đầu tiên tại Việt Nam

Sáng 19/6, Công Ty TNHH TC Changan Việt Nam đã chính thức khai trương showroom đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt 2 mẫu xe CS35 và G50.

Showroom Changan Việt Nam nằm tại số 19 Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp, Tp.HCM. Với diện tích 1.500m2, showroom bao gồm khu vực trưng bày, bảo dưỡng và sửa chữa với các kỹ thuật viên được đào tạo thường xuyên bởi các chuyên gia Nhật và Signapore, cùng với chế độ quản lý và kiểm tra chất lượng chặt chẽ.
Cùng với việc khai trương showroom đầu tiên tại Việt Nam, Changan cũng giới thiệu 2 dòng xe mới được nhập khẩu nguyên chiếc là CS35 và G50. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.