Thị Trường, - 17/04/2016 07:10 PM
Ferrari 488 GTB đầu tiên đặt chân đến Hà Nội, Mercedes-Benz GLC chính thức ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 4/2016, Nissan Việt Nam ra mắt Np300 Navara EL một cầu số tự động, “Siêu xe” Audi R8 2016 bất ngờ cập bến Việt Nam và Triển lãm ô tô hay xe máy khiến người Việt quan tâm hơn? là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Ferrari 488 GTB đầu tiên đặt chân đến Hà Nội

Siêu xe đến từ nước Ý mang khối động cơ V8 turbo kép đã lăn bánh tại Hà Nội sau gần 2 tháng có mặt tại Sài Gòn. Được biết, đây cũng chính là chiếc 488 GTB đầu tiên được nhập về Việt Nam.

Ra đời lần đầu vào năm 2015 nhằm thay thế mẫu Ferrari 458 Italia, siêu xe 488 GTB (viết tắt của Gran Turismo Berlinetta) thừa hưởng nhiều thay đổi trong diện mạo cũng như khoang động cơ và khả năng vận hành. Nhìn từ bên ngoài, những đường cong mỹ miều trên mẫu xe tiền nhiệm dường như đã biến mất, thay vào đó là dáng vẻ dữ dằn, góc cạnh vô cùng táo bạo mang đậm DNA của hãng xe đến từ nước Ý, trong khi vẫn duy trì sự tinh tế và quan trọng hơn là tính khí động học tuyệt hảo. Minh chứng cho điều đó là độ bám đường được cải thiện tới 50% so với mẫu 458 Italia. >>> Xem Thêm

Mercedes-Benz GLC chính thức ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 4/2016

Đầu tháng 4/2016, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức xuất xưởng chiếc GLC đầu tiên tại nhà máy ở TP.HCM, đồng thời thông báo mẫu SUV mới này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 21/4 tới đây trước khi đến tay người tiêu dùng từ tháng 6 năm nay.



Theo đó, từ tháng 3/2015 đến đầu năm 2016, MBV đã hoàn tất thử nghiệm và lắp ráp thành công mẫu GLC đầu tiên tại Việt Nam, sau khi trải qua nhiều khâu kiểm tra yêu cầu chất lượng khắt khe từ tập đoàn mẹ Daimler trước khi chính thức xuất xưởng.
Thông tin từ MBV cho biết, các mẫu SUV GLC xuất xưởng tại Việt Nam lần này là phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4Matic, được kế thừa từ mẫu GLK tiền nhiệm và từng bán chạy trong nhiều năm qua tại thị trường Việt với gần 2.000 xe. >>> Xem Thêm

Nissan Việt Nam ra mắt Np300 Navara EL một cầu số tự động

Nissan Việt Nam vừa ra mắt phiên bản Np300 Navara EL một cầu số tự động mới, tiếp sau 3 phiên bản đã được giới thiệu từ trước là phiên bản VL 2 cầu số tự động, phiên bản SL 2 cầu số sàn và phiên bản E 1 cầu số sàn.

Phiên bản NP300 Navara EL một cầu số tự động mới là chiếc bán tải đầu tiên và duy nhất trong phân khúc này tại Việt Nam được trang bị hộp số tự động 7 cấp giúp tăng tốc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Nissan NP300 Navara EL có kích thước thân xe lớn, được trang bị lốp cỡ 255/70R16 cùng với động cơ Diesel 4 xi lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2.5 lít được cải tiến cho công suất tối đa 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 403Nm tại 2.000 vòng/phút.

NP300 Navara EL mới được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết tiên tiến có độ bền cao nhưng dễ dàng bảo dưỡng mang lại sự thoải mái khi lái xe và khả năng xử lý vận hành tốt hơn. Phiên bản mới này cũng được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như: Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống túi khí kép phía trước SRS bảo vệ lái xe và và người ngồi kế bên trong tình huống xảy ra va chạm. >>> Xem Thêm

 “Siêu xe” Audi R8 2016 bất ngờ cập bến Việt Nam

Audi R8 2016, thế hệ mới nhất và cũng là mẫu xe có khả năng vận hành mạnh mẽ nhất từ trước tới nay mà thương hiệu bốn vòng tròn từng chế tạo, đã bất ngờ cập bến Việt Nam.

"Siêu xe" Audi R8 2016 vừa xuất hiện tại Việt Nam sở hữu sắc đỏ cá tính và đặc biệt là khối động cơ V10 công suất khủng. Đây là mẫu xe ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2015 vào tháng 3 năm ngoái, cùng với một phiên bản chạy điện e-tron và bản đường đua LMS.

R8 2016 vẫn sở hữu những đường nét bo tròn đặc trưng của thế hệ trước, nhưng chiều chi tiết đã được thiết kế lại góc cạnh và nam tính hơn. Có thể kể đến lưới tản nhiệt hình lục giác dạng mắc lưới, hệ thống đèn pha, hốc hút gió kiểu mới. Đi kèm với đó là cánh hướng gió động lực học phía sau và bộ vành hợp kim 19 inch ấn tượng. >>> Xem Thêm

Triển lãm ô tô hay xe máy khiến người Việt quan tâm hơn?

Việt Nam là thiên đường của xe máy với quy mô thị trường thuộc vào hàng thứ tư thế giới. Việt Nam có quy mô thị trường ô tô nhỏ, tăng trưởng nhanh dù giá thuộc vào hàng cao nhất trên thế giới. Vậy triển lãm về ô tô hay xe máy sẽ khiến người Việt quan tâm nhiều hơn?

Để trả lời câu hỏi này quả là điều không hề đơn giản, bởi những người đến tham dự sự kiện hoặc gián tiếp hoặc trực tiếp có thể được phân thành hai nhóm: quan tâm thực sự, có ý định mua sắm và quan tâm theo sở thích, xem để vui là chính. Vì thế, mức độ quan tâm không thể đo lường chính xác bằng các phép thống kê đơn thuần. Nhưng những con số dưới đây liệu có thể phản ánh phần nào đó sự tương quan về mức độ thu hút giữa triển lãm liên quan đến ô tô và xe máy diễn ra trong thời gian qua tại Việt Nam?

Triển lãm Mô tô Xe máy 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sau 4 ngày diễn ra, đã chính thức khép lại với những con số thống kê cho thấy sức hút của sự kiện này đối với công chúng là không hề nhỏ. Theo báo cáo của đơn vị tổ chức là Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) và các nhà nhập khẩu xe máy chính hãng, đã có khoảng 141.638 lượt khách tham quan, bao gồm 110.138 lượt khách tham quan khu trưng bày trong nhà, khoảng 31.500 lượt xem biểu diễn tại khu trưng bày ngoài trời. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.