Thị Trường, - 19/07/2015 06:55 PM
Nửa năm, 55,35 nghìn xe ô tô được người Việt Nhập về, Toyota Fortuner 2016 chính thức ra mắt, giá từ 763 triệu đồng, Hành trình chinh phục Tây Bắc cùng Jaguar Land Rover: Niềm vui trên chặng đường về, Thay lưỡi cần gạt mưa đúng cách và Khám phá tất tần tật Rolls-Royce Phantom là những tin tức nổi bật trong tuần qua.
Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Nửa năm, 55,35 nghìn xe ô tô được người Việt Nhập về

Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan, trong 6 tháng đầu năm cả nước nhập về hơn 55,35 nghìn chiếc ô tô nguyên chiếc các loại.

Tính riêng trong tháng 6/2015 lượng nhập khẩu ô tô có giảm so với tháng trước nhưng vẫn ở mức cao. Cụ thể, đã có 9,68 xe được nhập, giảm 9,8%, trị giá 307 triệu USD, giảm 6,1% so với tháng trước.

Trong 6 tháng/2015, cả nước nhập về hơn 55,35 nghìn chiếc ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó lượng ô tô tải chiếm 21,7 nghìn chiếc, tăng mạnh 106,7%, xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 17,62 nghìn chiếc, tăng 50,7% và ô tô loại khác là hơn 16 nghìn chiếc, gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2014. >>> Xem Thêm

Toyota Fortuner 2016 chính thức ra mắt, giá từ 763 triệu đồng

Toyota Fortuner 2016 đã chính thức ra mắt tại Thái Lan với giá bán từ 1.199.000 baht tương đương khoảng 763 triệu đồng.

Thay đổi lớn nhất trên Fortuner 2016 là kiểu dáng. Tổng thể xe vẫn sở hữu đường nét cao ráo mạnh mẽ đặc trưng của dòng SUV, tuy nhiên thế hệ mới sở hữu phong cách hoàn toàn khác biệt.

Phần đầu xe phảng phất phong cách Lexus với cụm đèn pha vuốt nhọn thể thao, lưới tản nhiệt hình thang ngược với các thanh ngang mạ crôm cùng phần nẹp to bản 2 bên tạo cho xe vẻ ngoài cứng cáp hơn hẳn.

Phần đuôi xe cũng được làm thon gọn hơn trước. Cụm đèn hậu thiết kế thanh mảnh với 2 dải LED kéo dài khá tinh tế. Đặc biệt, cửa sổ phía sau trục C có thiết kế uốn lượn cách điệu tương tự mẫu Lexus RX ra mắt cách đây không lâu. >>> Xem Thêm

Hành trình chinh phục Tây Bắc cùng Jaguar Land Rover: Niềm vui trên chặng đường về

Sau những ngày vất vả băng qua những cung đường lấy lội trên đường đến với thành phố Lai Châu hay Lào Cai với thời tiết khắc nghiệt, thì 2 ngày cuối cùng của cuộc hành trình chúng tôi cò những chặng đường cao tốc êm ái và an toàn.

Đến với những người yêu xe tại Yên Bái - Việt Trì

Rời Lào Cai, chúng tôi di chuyển trên tuyến cao tốc để đến với thành phố Yên Bái. Thành phố rộng rãi, thoáng đãng, con người thân thiện nơi đây đã gây ấn tượng mạnh với chúng tôi khi phút chốc lại phải dừng hỏi đường để về với điểm dừng chân. >>> Xem Thêm

Thay lưỡi cần gạt mưa đúng cách

Khi xuất hiện những vết rạn nứt, vết rách, phát ra âm thanh lạ, bị rung hay không không gạt sạch bụi bẩn hay nước trên kính thì đã đến lúc bạn cần thay lưỡi cần gạt mưa mới.

Cần gạt mưa là một bộ phận nhỏ nhưng vô cùng quan trọng khi đảm bảo tầm nhìn phía trước được rõ dàng đặc biệt là trong điều kiện trời mưa. Chính vì vậy việc thay thế bộ phận an toàn này kho đã có dấu hiệu hư hỏng là rất cần thiết.

Hãy tham khảo các bước tư vấn dưới đây.

Kiểm tra

Để biết đã đến lúc phải thay cần gạt nước hay chưa hãy thực hiện thao tác rửa kính xe, khi cần gạt hoạt động bạn sẽ quan sát được những điểm bất ổn của nó. Cần gạt có thể gặp trục trặc do bụi bẩn, nước mưa…từ kính chắn gió. Từ việc quan sát bạn sẽ đưa ra quyết định có cần thiết phải thay cần gạt nước hay không. >>> Xem Thêm

Khám phá tất tần tật Rolls-Royce Phantom

Khi được cầm trong tay chìa khóa của chiếc Rolls-Royce Phantom kiêu sa, cảm xúc của bạn sẽ thế nào? Tôi dám cá rằng sau khi khám phá tất tần tất về mẫu xe này bạn sẽ “mắt chữ O mồm chữ A” bởi sự tinh xảo, sang trọng và hiện đại của nó.

Thiết kế trường tồn với thời gian, khả năng cách âm và vận hành tuyệt hảo, cùng một tên tuổi ăn sâu vào tiềm thức những người yêu xe, dễ hiểu vì sao Rolls-Royce Phantom trở thành mẫu xe siêu sang thành công nhất từ trước đến nay. Một ngày thử làm bậc “đế vương” với Phantom tuy không dài, nhưng chiếc xe đã để lại trong tôi những ấn tượng khó phai. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.