Thị Trường, - 19/03/2016 07:04 PM
Thị trường Việt ế ẩm, các hãng ô tô đua nhau tung khuyến mãi, Isuzu Việt Nam ra mắt D-Max phiên bản 3.0 mới, Giá xăng trước áp lực tăng mạnh, Chevrolet Captiva mới ra mắt tại Việt Nam, giá bán 879 triệu đồng và Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên tại Việt Nam tái xuất là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Thị trường Việt ế ẩm, các hãng ô tô đua nhau tung khuyến mãi

Trong bối cảnh doanh số bán hàng không thực sự khởi sắc ở tháng 2 vừa qua, nhiều gói ưu đãi được các thương hiệu ô tô tại Việt Nam đưa ra nhằm kích cầu thị trường.

Thị trường tiêu thụ ô tô của Việt Nam nhận được nhiều dự đoán khả quan về mức tăng trưởng trong những năm tới, nhưng sự đột phá sẽ khó lặp lại như năm 2015. Vẫn còn thời điểm chững lại của thị trường, biểu hiện bằng sức mua giảm thấy rõ so với tháng trước đó. Cụ thể hơn, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 2/2015, con số tiêu thụ của thị trường dừng ở mức 11.718 xe, giảm 49% so với tháng trước (23.165 xe). Suy rộng ra so với cùng kỳ năm ngoái, con số tiêu thụ của tháng 2 đã giảm 5%, trong khi mức tăng 16 % được ghi nhận cho doanh số tháng 1.

Sự sụt giảm này được lý giải bởi thị trường đã “hạ nhiệt” sau hai tháng chạy đua mua xe để đón Tết Nguyên Đán. Và cả tâm lý quan sát cách điều chỉnh giá bị ảnh hưởng bởi thuế tiêu thụ đặc biệt từ đầu năm đối với những mẫu xe nhập khẩu, trước khi đưa ra quyết định mua xe của người tiêu dùng. >>> Xem Thêm

Isuzu Việt Nam ra mắt D-Max phiên bản 3.0 mới

Isuzu Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng phiên bản 3.0 mới của dòng xe D-Max với những cải tiến ở động cơ và trang bị tiện ích.

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Isuzu D-Max phiên bản 3.0 4x4 AT chính là khối động cơ 4JJ1 Common Rail 3.0, VGS Turbo tăng áp biến thiên, cho công suất tối đa 163 PS, mô-men xoắn cực đại 380 N.m tại dải vòng tua máy 1.800 – 2.200 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 5 cấp, tính năng gài cầu cầu điện tử (4x4), hệ thống vi sai chống trượt LSD, tính năng offroad của xe càng được tối ưu hóa,  hỗ trợ tay lái thêm vững vàng và an toàn hơn đặc biệt trên cung đường gồ ghề, trơn trợt hay đèo dốc hiểm trở.

Bên cạnh những thay đổi về sức mạnh vận hành, phiên bản 3.0 của D-Max còn được bổ sung về trang thiết bị tiện ích. Toàn bộ ghế trong xe được bọc da chính hãng cùng hệ thống ghế lái chỉnh điện 6 hướng, tạo cảm giác sang trọng và thoải mái. Ngoài ra, xe còn được trang bị cameral lùi trang bị tiêu chuẩn nâng cao độ an toàn khi lùi và đổ xe. >>> Xem Thêm

Giá xăng trước áp lực tăng mạnh

Giá thế giới liên tục đi lên khiến áp lực tăng giá không nhỏ, song giới chuyên gia cho rằng nhà điều hành có khả năng tiếp tục xả quỹ bình ổn, thậm chí giảm thuế để giữ giá xăng dầu.

Trước đợt công bố định kỳ ngày 19/3, giới kinh doanh xăng dầu cho rằng đây là một trong những đợt điều chỉnh khó nhất với cơ quan quản lý từ giữa năm ngoái đến nay.

Website của Bộ Công Thương cập nhật giá xăng thành phẩm tại thị trường Singapore đến hôm qua (17/3) ở ngưỡng trên dưới 50 USD một thùng. Tính bình quân nửa tháng gần đây, giá mỗi thùng RON 92 khoảng 49 USD, cao hơn con số của lần điều chỉnh ngày 4/3 khoảng 9 USD một thùng. Trước đó trong lần điều chỉnh gần nhất, mức chênh lệch chỉ là 1,8 USD. >>> Xem Thêm

Chevrolet Captiva mới ra mắt tại Việt Nam, giá bán 879 triệu đồng

GM Việt Nam vừa chính thức ra mắt Captiva mới có tên gọi Captiva Revv được nâng cấp vượt trội về công nghệ, an toàn cùng thiết kế mới nổi bật có giá bán công bố 879 triệu đồng.

Tên Revv mới của Captiva là viết tắt của revolution (sự thay đổi táo bạo) và rev up (bứt phá tiến về phía trước). Chevrolet Captiva Revv mang phong cách thiết kế nổi bật, mạnh mẽ, tiêu biểu cho dòng xe thể thao đa dụng.  Ngoại thất xe được trang bị mâm xe hợp kim nhôm kích cỡ 19 inch với thiết kế 2 tông màu thể thao mới, lưới tản nhiệt kép thiết kế mới. Ốp gương chiếu hậu điều chỉnh và gập điện tích hợp chức năng; dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tích hợp trong cụm đèn pha mang đến cho diện mạo mới Captiva Revv. Hệ thống rửa đèn pha áp suất cao...

Nội thất Chevrolet Captiva Revv được thiết kế cải tiến với các tinh chỉnh tao nhã. Hệ thống MyLink mới, radio và hệ thống định vị đã được tích hợp và có thể điều khiển thông qua màn hình màu cảm ứng kích thước lớn tích hợp hài hòa trên bảng điều khiển trung tâm. >>> Xem Thêm

Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên tại Việt Nam tái xuất

Ferrari F12 Berlinetta được nhập về Việt Nam vào khoảng đầu năm 2014, mẫu siêu xe lừng danh nước Ý đã trải qua 2 năm phủ bụi tại một nhà kho ở Hải Phòng trước khi tái xuất. Từ Hải Phòng, xe đã di chuyển vào Sài Gòn và nay đang lăn bánh trên phố Hà Nội.

Giới đam mê xe tại Việt Nam mới đây xôn xao bởi thông tin và hình ảnh chiếc Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên được nhập về Việt Nam 2 năm trước đã xuất hiện trở lại. Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên xe lăn bánh một cách “chính thức” trên phố Việt. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe thuộc sở hữu của một đại gia trẻ tuổi đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Điểm nóng tuần: “Gian nan” mua xe chơi tết

    Thị Trường  -  11/12/2016 8:20 AM

    Ô tô đại hạ giá 100 triệu, đừng vội mua xe tết, Tiền tỷ mua ô tô nhập: Nhà giàu dính quả lừa?, 3 'hoàn cảnh' không nên mua ôtô?Toyota Vios 2016: Duy trì vị trí dẫn đầu và Mitsubishi Pajero Sport mới chốt giá từ 1,4 tỷ đồng là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.