Thị Trường, - 17/05/2015 08:49 PM
Ngành ô tô tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, Thuế tăng mạnh: Ôtô đắt thêm cả trăm triệu, Kawasaki chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, Đằng sau “yêu sách” vô lý và lời hứa bánh vẽ của Toyota và Perfect tyre: Giải pháp chống thủng lốp trọn đời là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Ngành ô tô tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

So với tháng liền trước, doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô trong tháng 4 tăng trưởng khá chậm khi chỉ đạt 18.178 xe, tăng 11%, tuy nhiên khi so sánh với cùng kỳ năm ngoái ngành lại có mức tăng trưởng lên tới 60%.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong tháng 4 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 18.178  xe, tăng 0,1%, trong đó xe du lịch chiếm 9,423 xe và xe thương mại 8.755 xe, tăng 25%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 13.980 xe, tăng 9% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.198 xe, tăng 19% so với tháng trước. >>> Xem Thêm

Thuế tăng mạnh: Ôtô đắt thêm cả trăm triệu

Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến sẽ tăng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô nhập khẩu bằng việc đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa.

Bộ Tài chính vừa hoàn tất dự thảo Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi. Trong đó, mặt hàng ô tô dưới 24 chỗ ngồi là tâm điểm lớn nhất của việc sửa đổi lần này.

Theo đó, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho các loại ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ ngồi sẽ tăng rất mạnh, bởi được tính thêm cả phần chi phí bán hàng tại thị trường nội địa.

Nếu như hiện nay, giá tính thuế cho ô tô nhập khẩu là tổng mức giá nhập CIF cộng với thuế nhập khẩu, là khoản tiền được thu tại cửa nhập khẩu thì theo đề xuất mới của Bộ Tài chính, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô sẽ phải là giá bán ra tới người tiêu dùng chưa tính VAT tại các cơ sở kinh doanh thương mại, các đại lý. >>> Xem Thêm

Kawasaki chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Thương hiệu xe mô tô danh tiếng Kawasaki đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối TC Motorcycles Việt Nam.

Theo đó, Công ty TNHH Kawasaki Heavy Industries Nhật Bản đã chính thức chọn Công ty TNHH TC Motorcycles Việt Nam - một thành viên của Tập Đoàn Tan Chong Malaysia làm nhà phân phối độc quyền xe máy Kawasaki ở Việt Nam.

Các dòng xe Kawasaki sẽ được phân phối chính hãng tại 3 đại lý độc quyền của TC Motorcycles gồm: MaxMoto Saigon tọa lạc tại 1261 Phạm Hùng, Xã Bình Hưng, Huyện Binh Chánh; Quang Phương, số 606E Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 và Kawasaki Lê Thị riêng, số 123 Lê Thị Riêng, Q1, Tp Hồ Chí Minh. Tất cả các showroom này đều đạt tiêu chuẩn 3S theo quy định của Kawasaki Nhật Bản. >>> Xem Thêm

Đằng sau “yêu sách” vô lý và lời hứa bánh vẽ của Toyota

Đưa ra một loạt đề xuất ưu đãi với Chính Phủ, Toyota đang thực sự muốn tiếp tục sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, hay chăng đây là hành động mở đường cho doanh nghiệp này ra đi trong thời gian tới?

Sự kiện Toyota có ý định rời khỏi Việt Nam và đưa ra một loạt “yêu sách” đã gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua. Các nhà làm chính sách Việt Nam thì lo ngại Toyota bỏ đi sẽ làm "sụp đổ" ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Ngược lại người tiêu dùng thì có vẻ tỏ ra hào hứng vì nếu Toyota bỏ đi biết đâu họ có nhiều cơ hội hơn để sở hữu những chiếc xe nhập khẩu có tiêu chuẩn chất lượng cao hơn. Các nhà kinh tế thì cho rằng Toyota nên rời khỏi Việt Nam vì đó là giải pháp “kinh tế” nhất. Vậy đằng sau yêu sách vô lý và lời hứa bánh vẽ của Toyota là gì? >>> Xem Thêm

Perfect tyre: Giải pháp chống thủng lốp trọn đời

ST Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm Perfect tyre mang là giải pháp hiệu quả chống lại tình trạng hư hỏng lốp, thủng lốp khi cán lên các vật sắc nhọn ở mặt đường.

Perfect tyre là một hợp chất được tráng vào bên trong lốp có tác dụng chống thủng mà không làm mất đi hiệu năng của lốp. Đây là công nghệ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và được ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực kỹ thuật, quân sự tại Canada.

Perfect tyre là một hợp chất hoá học đặc biệt, thông qua việc gia công hợp chất này sẽ được tráng một lớp dày 3 -5mm, bám dính vào mặt trong của lốp và trám vào bất kì lỗ thủng không mong muốn nào trên lốp, bảo vệ hiệu quả chống lại các vết thủng đâm xuyên qua phần lốp. Perfect tyre có thể đưa vào cả lốp ôtô và xe máy và tái sử dụng được nhiều lần. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.