Thị Trường, - 13/09/2014 06:08 PM
Ô tô Việt tháng 8: Toàn ngành giảm, các “ông lớn” vẫn đắt hàng, Honda City thế hệ mới về Việt Nam, giá từ 552 triệu đồng, Xăng giảm giá lần thứ 5 liên tiếp, Bên trong showroom Porsche Sài Gòn có gì ? và Mới về Việt Nam, Ford Mustang GT California Special đã gặp nạn là những tin tức nỗi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nỗi bật này.
 

Ô tô Việt tháng 8: Toàn ngành giảm, các “ông lớn” vẫn đắt hàng

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA vừa công bố trong tháng 8/2014 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 12.562 xe, giảm 0,4% so với tháng 7/2014 và tăng 59% so với tháng 8/2013.

Tuy doanh số bán hàng trong tháng 8 của toàn ngành giảm nhẹ so với cùng kỳ tháng trước, nhưng tháng vừa qua cũng ghi nhận là tháng thứ 17 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Ô tô Việt tháng 8: Toàn ngành giảm, các “ông lớn” vẫn đắt hàng

Doanh số bán hàng trong tháng 7 của các thành viên VAMA so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái.

Trong tổng số 12.562 xe được bán ra của tháng 8, xe con chiếm 8.058 xe, tăng 2%; xe tải chiếm 4.504 xe, giảm 4% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 9.719 xe, tăng 0,1% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 2.843 xe, giảm 2% so với tháng trước. >>> Xem thêm

Honda City thế hệ mới về Việt Nam, giá từ 552 triệu đồng

Sau một thời gian dài để người hâm mộ chờ đợi, cuối cùng Honda Việt Nam cũng đã chính thức ra mắt mẫu sedan hạng B ăn khách City thế hệ mới. Xe có giá bán từ 552 triệu đồng đối với phiên bản hộp số sàn và 599 triệu đồng đối với bản CVT.

Honda City thế hệ mới về Việt Nam, giá từ 552  triệu đồng

So với phiên bản cũ, Honda City 2014 sở hữu kích thước lớn hơn. Trong đó, chiều dài cơ sở tăng 50 mm lên 2.600 mm. Chiều dài tổng thể của xe nhỉnh hơn trước 45 mm và chiều cao lớn hơn 5mm so với thế hệ cũ. Về ngoại thất, City 2014 được làm mới ở cản trước, lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu với dáng vẻ hiện đại và bắt mắt hơn. >>> Xem thêm

Xăng giảm giá lần thứ 5 liên tiếp

Lần này, tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức giảm giá xăng thêm 30 đồng, giảm giá dầu diesel 160 đồng, dầu hỏa 130 đồng và dầu Mazut 100 đồng.

Đây là lần thứ 5 giá xăng giảm liên tiếp trong vòng 2 tháng qua và cũng là lần giá xăng chạm mức thấp nhất kể từ đầu năm 2014.

Xăng giảm giá lần thứ 5 liên tiếp

Lãnh đạo Petrolimex cho biết: Việc giảm giá xăng dầu lần này xuất phát từ thực tiễn diễn biến giá dầu thành phẩm trên thị trường thế giới trong chu kỳ tính giá, phù hợp với nguyên tắc xác định giá bán tại Nghị định 84/2009/NĐ-CP ngày 15.10.2009 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu (NĐ 84) và các văn bản hướng dẫn thi hành NĐ 84 của Liên bộ Tài chính - Công Thương. >>> Xem thêm

Bên trong showroom Porsche Sài Gòn có gì ?

Có diện tích hơn 2.000 m2, showroom Porsche Sài Gòn không chỉ là nơi trưng bày nhưng mẫu xe mới nhất như Cayman, Boxter, 911, Cayenne, Panamera mà còn bao gồm một trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật cao có điều hòa và một cửa hàng đồ phụ tùng cũng như các sản phẩm thời trang và đồ lưu niệm của Porsche.

Bên trong showroom Porsche Sài Gòn có gì ?

Được chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2008 với mức đầu tư hơn 3 triệu USD, showroom Porsche Sài Gòn tọa lạc tại Khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP HCM. Nơi đây đây có chức năng bán hàng, dịch vụ sửa chữa và phụ tùng thay thế chính hiệu theo đúng tiêu chuẩn của Porsche trên toàn cầu. >>> Xem thêm

 Mới về Việt Nam, Ford Mustang GT California Special đã gặp nạn

Chiếc Ford Mustang GT mui trần độc nhất Việt Nam vừa gặp nạn khi một chiếc xe 7 gây tai nạn và đâm liên tiếp vào nhiều xe khác.

Tối ngày 10/9 vừa qua trên đường Đội Cấn, một tài xế không làm chủ được tốc độ do uống rượu bia đã gây tai nạn, sau đó bỏ chạy và tiếp tục tông vào nhiều phương tiện khác đang lưu thông trên đường. Trong số các “ nạn nhân ” của vụ tai nạn này, đặc biệt có chiếc Ford Mustang  GT California Special.

Mới về Việt Nam, Ford Mustang GT California Special đã gặp nạn

Đây là chiếc Ford Mustang GT California Special vừa xuất hiện tại Việt Nam vào giữa tháng 8. Chiếc Mustang GT California Special này thuộc phiên bản 2014, ngoại thất xe có màu xanh Deep Impact đặc trưng của dòng Mustang với mui xe bằng vải màu đen, đóng mở bằng điện. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.