Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.
Ô tô sẽ phải chịu thêm 2 loại phí mới
Ngoài các loại thuế, phí hiện hành, xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống sẽ phải đóng thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng.
Bộ Tài chính vừa ban hành dự thảo Thông tư hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu; phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống.
Theo đó, Mức thu phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng là 16.000.000 đồng/phép thử/lần, đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu diesel là 16.500.000 đồng/phép thử/lần Trường hợp phương tiện vừa đăng ký thử nghiệm khí thải vừa đăng ký thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu theo phương pháp cân bằng cacbon thì chỉ phải nộp một lần phí thử nghiệm khí thải. Mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô từ 7 chỗ trở xuống là 100.000 đồng/giấy. >>> Xem Thêm
Người Việt mua 17,921 xe ô tô trong tháng 5
Trong tháng 5, doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô đạt 17.921 xe, giảm 1% so với tháng 4/2015 và tăng 47,69% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo doanh số Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam công bố, trong tổng 17,921 xe được bán ra xe du lịch chiếm 8,946 xe, giảm 5,1%; xe thương mại chiếm 7,796 xe, tăng 5% và xe chuyên dụng chiếm 1,179 xe, giảm 10% so với cùng kỳ tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14,032 xe, tăng 0,4%, xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3,889 xe, giảm 7% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 5 tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 84,806 xe. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 48%, xe thương mại tăng 72% và xe chuyên dụng tăng 116%, xe lắp ráp trong nước tăng 58% trong khi xe nhập khẩu tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. >>> Xem Thêm
Nissan Việt Nam ra mắt NV350 Urvan
Nissan Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe NV350 Urvan, mẫu minibus 16 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá bán 1,180 tỷ đồng.
Nằm trong phân khúc xe thương mại 16 chỗ, Nissan NV350 Urvan sẽ cạnh tranh với đối thủ đồng hương Toyota Hiace và đặc biệt là Ford Transit - mẫu xe gần như đang thống trị phân khúc này.
Nissan NV350 Urvan có kích thước 5,230 x 1,880 x 2,285 m, xe có kiểu dáng năng động, tích hợp lưới tản nhiệt chrome ba chiều với đèn pha halogen khỏe khoắn tạo nên một vẻ ngoài hiện đại bắt mắt.
Bên trong, khoang lái tiện nghi và hệ thống ghế ngồi được bố trí hợp lý với khoảng để chân rộng rãi. Ngoài ra, hệ thống của gió điều hòa được trang bị riêng biệt cho từng hành khách là một điểm cộng đáng kể đối với một chiếc xe minibus tại quốc gia nhiệt đới nắng nóng như Việt Nam. >>> Xem Thêm
Sắp diễn ra Chợ trời mô tô lớn nhất Việt Nam
Diễn ra trong khuông khổ Vietnam Motorbike Festival 2015, chợ trời mô tô - Silk Road Flea Market sẽ là điểm đến thú vị cho những ai đam mê tốc độ, thích sưu tầm những món “hàng độc”.
Khác với năm trước, năm nay Silk Road Flea Market được tổ chức trong hai ngày. Phiên chợ tốc độ duy nhất tại châu Á hấp dẫn khi không bó hẹp trong việc trưng bày các phụ tùng – phụ kiện hoặc xe mô tô đã qua sử dụng mà còn là "thiên đường" của hàng phụ kiện hand-made đầy cá tính.
Với hoạt động garage sale được tổ chức trên diện tích khuôn viên 5000m2, Silk Road Flea Market là điểm họp chợ lý tưởng cho giới biker. Tại đây, khách tham gia có thể trao đổi, tìm mua các vật dụng có liên quan đến lĩnh vực mô tô – xe máy...
Với những ai đang muốn sưu tầm các món đồ cũ từ bộ tay thắng cho đến mâm xe, đèn pha... của những dòng xe cổ đã từng tồn tại trong một giai đoạn lịch sử nhất định thì chỉ cần ghé bước đến khu vực antique shop (gian hàng đồ cổ) sẽ có cơ hội tìm mua được những món hàng ưng ý. >>> Xem Thêm
Ô tô nhập khẩu sau 2018: Không dễ về ồ ạt
Ông Hà Duy Tùng - Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài chính) cho hay, theo các cam kết tại các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký, chỉ có thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về mức 0% vào năm 2018. Tuy nhiên, chuyện ô tô nguyên chiếc từ ASEAN sẽ nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam từ năm 2018 được ông Tùng cho là “không dễ dàng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố”.
Giải thích điều này ông Tùng cho hay, muốn được hưởng mức thuế suất 0%, ô tô từ khu vực ASEAN phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về xuất xứ, hàm lượng sản xuất tại ASEAN theo quy định.
“Hiện tại trong ASEAN có Thái Lan đầu tư lớn về ô tô. Tuy nhiên, nhiều chủng loại ô tô được sản xuất tại Thái Lan không đáp ứng được yêu cầu xuất xứ nếu muốn xuất khẩu hưởng thuế 0% của ASEAN. Bởi vậy thời gian tới, chuyện tận dụng ưu đãi thuế quan ASEAN để xuất khẩu ô tô nguyên chiếc sang Việt Nam, hưởng thuế 0% còn phụ thuộc vào việc các nhà đầu tư có bỏ thêm tiền đầu tư để đáp ứng được yêu cầu xuất xứ theo quy định”, ông Tùng nhận xét và cho hay, sẽ có sự gia tăng về ô tô nhập khẩu nhưng chuyện nhập khẩu ồ ạt thì không. >>> Xem Thêm
Theo số liệu thống kê từ Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã có hơn hàng nghìn phương tiện bị từ chối đăng kiểm ở lần đầu tiên vì mắc một số lỗi. Bên dưới đây là tổng hợp các lỗi ô tô mà bạn cần biết để tránh bị từ chối đăng kiểm.
Những cung đường đèo dốc là nỗi ám ảnh cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe mỗi khi đi ngang qua. Trong bài viết này, nhằm chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm lái xe và kỹ năng cần thiết khi lái xe trên đường đèo núi có dốc rất cao hoặc quanh co liên tiếp.
Một loại ma túy tự tổng hợp của một bộ phận “dân chơi” Congo đang kéo theo nhiều hậu quả khi nó được tổng hợp từ nhiều loại chất trong đó không thể thiếu muội khói từ ống xả của ô tô.
Trong khi các nhà sản xuất xe ô tô và xe máy đang cùng nhau phát triển sản phẩm sử dụng năng lượng điện để thay thế, theo yêu cầu tiêu chuẩn khí thải trên toàn thế giới. Nhưng Ducati không hài lòng với con đường này và đang cố tạo ra nguồn nhiên liệu tổng hợp giúp duy trì động cơ đốt trong được lâu hơn, trước tin đồn sẽ bị cấm sau năm 2040.
Khoảng 30,000 là số chi tiết để cấu thành nên một chiếc xe ô tô. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, có những chi tiết chúng ta biết do một lần nào đó cần đến, nhưng thậm chí lại có những chi tiết không ai biết đến sự tồn tại của nó ngay cả khi dùng cho tới lúc xe hỏng. Là một chủ xe, đôi khi chúng ta sử dụng theo thói quen mà không để ý đến công dụng thực sự của những thứ đang có trên chiếc xe của mình.