Thị Trường, - 08/12/2013 06:52 AM
Ngày mai, Hành trình siêu xe 2014 chính thức khởi động, Tăng trích quỹ bình ổn để ổn định giá xăng dầu, Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe máy sắp được bỏ?, Ôtô nhập khẩu, đắt đỏ chứng tỏ đẳng cấp và Honda Civic 2014 có giá từ 18.190 USD là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Ngày mai, Hành trình siêu xe 2014 chính thức khởi động

Tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 20 siêu xe, 10 xe siêu sang, 120 siêu mô tô đăng ký tham gia Hành trình siêu xe 2014 - Super Car Passion. Hành trình tới được cho là quy tụ số lượng siêu xe và xe sang nhiều nhất từ trước đến nay, hứa hẹn sẽ xác lập một kỷ lục mới.

Ngày mai, 8/12 buổi lễ buổi khởi động Super Car Passion - Siêu xe và Đam mê sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Ban tổ chức dự kiến trưng bày 8 siêu xe và 10 siêu motor tại sảnh, cùng dàn người đẹp của chương trình. Hứa hẹn một "đêm nóng" của thành phố Hà Nội, mở màn hành trình siêu xe được mong đợi nhất Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức số lượng siêu xe và xe siêu sang hội tụ tại Super Car Passion 2014 được xem là nhiều nhất từ trước đến nay, hiện tại có khoảng 20 siêu xe, 10 xe siêu sang, 120 siêu mô tô đăng ký tham gia hành trình Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và ngược lại. >>>Xem thêm

Tăng trích quỹ bình ổn để ổn định giá xăng dầu

Liên Bộ Tài chính-Công thương vừa ban hành thông báo điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, trong thời gian tới, giá xăng sẽ ổn định và giữ mức giá như cũ, kể từ lần giảm giá vào tháng 11.

Theo Liên Bộ Tài chính - Công thương cho biết giá xăng dầu thế giới kể từ sau ngày 26/11/2013 đã biến động và tiếp tục tăng so với những phiên liền kề trước đó. Bình quân 30 ngày gần đây từ ngày 04/11/2013 đến 03/12/2013 giá xăng dầu thế giới cụ thể như sau: giá xăng RON 92: 112,15 USD/thùng; dầu điêzen 0,05S: 123,70 USD/thùng; dầu hỏa: 122,98USD/thùng, dầu madut 180 cst: 604,96 USD/tấn. >>>Xem thêm

Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe máy sắp được bỏ?

Tại Diễn dàn Doanh nghiệp Việt Nam 2013, Nhóm Công nghiệp Ô tô & Xe máy đã đưa ra đề xuất kiến nghi không nên áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe máy. Nếu đề xuất này được thông qua thì xe máy có dung tích trên 125CC sẽ rẻ thêm được 20%.

Nhóm Công nghiệp Ô tô & Xe máy là Nhóm Công tác mới được thành lập trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam. Sự ra đời của Nhóm thể hiện mong muốn và nỗ lực xây dựng một môi trường phát triển thuận lợi tạo điều kiện cho ngành công nghiệp ô tô và xe máy nâng cao năng lực cạnh tranh. Thành viên chính của Nhóm bao gồm các công ty lớn như General Motors, Audi, Toyota, Ford, Thaco, Yamaha Motor, Honda, Piaggio.

Nhận định về ngành công nghiệp xe máy, Nhóm Công nghiệp Ô tô & Xe máy cho rằng đây là ngành rất quan trọng đã và đang cung cấp phương tiện đi lại cho hàng triệu người dân Việt Nam trong nhiều năm qua chính vì vậy yêu cầu cấp thiết hiện tại là Chính phủ đưa ra một chiến lược dài hạn và thống nhất để phát triển ngành công nghiệp xe máy của Việt Nam. >>>Xem thêm

Ôtô nhập khẩu, đắt đỏ chứng tỏ đẳng cấp

hưa đầy một tháng nữa thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống còn 50%, nhiều người đang kỳ vọng sẽ được mua xe giá rẻ. Liệu xe nhập khẩu có thực sự giảm như mong đợi?

Theo cam kết khi gia nhập AFTA (Khu vực mậu dịch tự do ASEAN), thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á về Việt Nam sẽ giảm 10 điểm phần trăm từ 1/1/2014 . Đây là một khoản không nhỏ vì sau khi tính thuế nhập khẩu mới tính thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng. Ví dụ, một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc có giá tính thuế là 10.000 USD sẽ giảm tới 1.650 USD, xe có giá trị lớn càng được giảm nhiều.

Đến năm 2016, thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống còn 40%, năm 2017 còn 30% và năm 2018 còn 0%. Theo lý thuyết, xe nhập khẩu từ khu vực này sẽ ngày càng rẻ, thậm chí, theo tính toán còn rẻ hơn xe sản xuất lắp ráp trong nước tới 20%.>>>Xem thêm

Honda Civic 2014 có giá từ 18.190 USD

Honda đã chính thức công bố giá bán của dòng Civic 2014 với giá khởi điểm từ 18.190 USD đối với dòng Coupe đến 24.240 USD đối với bản sedan EX -L Navi CVT.

Honda Civic 2014 Coupe và sedan điều có cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt và một số chi tiết nhỏ khác được tiết kế lại. Bên trong, nội thất được cập nhật hệ thống âm thanh thế hệ mới đi kèm với màn hình cảm ứng lớn 7 inch, hệ thống cảnh báo điểm mù cũng lần đầu tiên được Honda trang bị cho Civic.

Civic Coupe có các phiên bản LX và EX đi kèm với hộp số 5 cấp hoặc CVT, trong khi đó các phiên bản EX-L và EX-L Navi được trang bị duy nhất loại hộp số CVT. Civic Sedan EX , EX -L và EX -L Navi cũng được cung cấp duy nhất tùy chọn hộp số CVT, bản LX 5 có tùy chọn hộp số tay 5 cấp hoặc CVT. Một phiên bản Civic Sedan HF với hộp số CVT cũng có sẵn để khách hàng lựa chọn. >>>Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.