Thị Trường, - 09/11/2014 07:44 PM
Bentley chính thức khai trương showroom tại Việt Nam, Giá xăng giảm gần 1.000 đồng, Thuế nhập xe từ ASEAN về 0%, sản xuất ô tô tại Việt Nam sẽ thế nào?, Honda City 2014 CVT: Nghĩ khác về sedan giá rẻ và Khai mạc triển lãm EICMA lần thứ 100 là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Bentley chính thức khai trương showroom tại Việt Nam

Hãng xe siêu sang Bentley đã chính thức khai trương showroom đầu tiên ở Việt Nam được đặt tại Hà Nội. Sự kiện này đánh dấu Việt Nam là một trong 10 quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương phân phối chính hãng xe Bentley.

Bentley chính thức khai trương showroom tại Việt Nam

Bentley Hà Nội sẽ cung cấp cho khách hàng đầy đủ sản phẩm với các mẫu xe như Continental Flying Spur, Continental GT và Mulsanne. Ngoài ra, Bentley Hà Nội cũng là nơi cung cấp dịch vụ sau bán hàng với linh kiện chính hãng, sửa chữa và bảo dưỡng, hay các bộ sưu tập thời trang và phụ kiện mang nhãn hiệu của Bentley.

Trong buổi lễ khai trương, ông Kevin Rose - thành viên Hội đồng quản trị về bán hàng, tiếp thị và hậu mãi của Bentley Motors chia sẻ: "Sự ra đời đại diện của Bentley tại Việt Nam thể hiện cam kết của chúng tôi tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý toàn cầu. Đông Nam Á là một phần của kế hoạch phát triển của Bentley, và Việt Nam sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu của chúng tôi." >>> Xem Thêm

Giá xăng giảm gần 1.000 đồng

Kể từ 11 giờ ngày 7/11, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 360 đến 950 đồng/lít.

Cụ thể, giá xăng RON A92 giảm xuống còn 21.390 đồng/lít, RON A95 giảm xuống còn 21.990 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 520 đồng/lít xuống còn 19.240 đồng/lít. Dầu hoả giảm 360 đồng/lít xuống còn 19.700 đồng/lít. Dầu mazút 3,0S giảm 900 đồng/lít xuống mức 16.040 đồng/lít. 

Giá xăng giảm gần 1.000 đồng

Đây là lần giảm giá xăng dầu đầu tiên trong tháng 11 và là lần giảm thứ 9 liên tiếp của giá xăng kể từ khi xăng chạm đỉnh vào ngày 18/07/2014 với mức 26.140 đồng/lít. Kể từ thời điểm đó, giá xăng đã giảm tổng cộng hơn 4.000 đồng. >>> Xem Thêm

Thuế nhập xe từ ASEAN về 0%, sản xuất ô tô tại Việt Nam sẽ thế nào?

Hiện nay sản xuất ô tô đối diện với khó khăn rất lớn khi thuế suất xe nguyên chiếc từ các nước ASEAN vào Việt Nam bằng 0% theo Hiệp định AEC, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco Trường Hải cho biết.

Thuế nhập xe từ ASEAN về 0%, sản xuất ô tô tại Việt Nam sẽ thế nào?

Đối diện thách thức 

Mới đây, một nguyên cứu viên cấp cao của Viện nghiên cứu Mitsubishi (Nhật Bản) cho biết, một số doanh nghiệp Nhật Bản đang cân nhắc chuyển nhà máy từ Việt Nam sang Thái Lan khi mức thuế suất các mặt hàng trong khối ASEAN giảm xuống bằng 0, điều này ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động sản xuất ô tô Việt Nam, thưa ông?

Doanh nghiệp Nhật Bản có xu hướng dịch chuyển sang Thái Lan với nhiều lý do. Trong đó, bao gồm những lý do như công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, dung lượng thị trường Việt Nam thấp hơn. >>> Xem Thêm

Honda City 2014 CVT: Nghĩ khác về sedan giá rẻ

Được xếp vào phân khúc B nhưng Honda đã mạnh dạn nâng cấp City 2014 với thiết kế và khả năng vận hành ấn tượng vượt xa mong đợi dù giá bán chỉ 552 triệu đồng đối với bản số sàn và 599 triệu đồng đối với phiên bản hộp số CVT.

Honda City 2014 CVT: Nghĩ khác về sedan giá rẻ

Ra mắt lần đầu vào tháng 6-2013, Honda City đã nhanh chóng để lại dấu ấn với khách hàng Việt Nam nhờ sở hữu thiết kế trẻ trung và sắc cạnh cùng trang bị công nghệ hiện đại. Với hơn 3.000 xe được giao đến tay khách hàng chỉ sau hơn một năm ra mắt, tăng gấp đôi so với dự kiến ban đầu, City là lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe ưng ý trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. >>> Xem Thêm

Khai mạc triển lãm EICMA lần thứ 100

Triển lãm xe máy EICMA 2014 đã chính thức khai mạc ngày hôm qua, 3/11 tại Milan, Italy. Đây là lần thứ 100 triển lãm xe máy lớn nhất thế giới này được tổ chức.

Khai mạc triển lãm EICMA lần thứ 100

Là một trong những triển lãm xe máy lớn nhất thế giới, EICMA 2014 hứa hẹn sẽ có quy mô và thành công ngoạn mục hơn những kỳ triển lãm trước đây. Như thường lệ, EICMA sẽ là nơi quy tụ của những cái tên đình đám trong làng xe máy toàn cầu giới thiệu những dòng xe mới nhất, tốt nhất. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.