Thị Trường, - 27/12/2013 11:22 PM
Năm 2013, thị trường xe máy Việt đón nhận hàng loạt mẫu xe máy mới, đây cũng chính là yếu tố khiến thị trường trở nên sôi động hơn. Cùng CafeAuto điểm lại những mẫu xe máy ra mắt trong năm 2013.

Honda Lead

Honda mở đầu thị trường xe máy năm 2013 bằng việc tung ra mẫu xe Lead hoàn toàn mới. Lead là dòng xe nhận được nhiều cảm tình của người tiêu dùng đặc biệt là chị em phụ nữ.

Honda Lead 125 hoàn toàn mới được trang bị hàng loạt công nghệ tiện nghi và khắc phục được những điểm yếu từ phiên bản trước. Trong đó phải kể tới động cơ eSp thế hệ mới hiện đang được trang bị trên Air Blade, PXC và SH. Tiếp đến là công nghệ Idling Stop tự động ngắt động cơ khi xe dừng quá 3 giây mang tới hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt và giảm lượng khí thải.

Honda Lead 125 còn gây ấn tượng mạnh với thiết kế mới. Cụm đèn định vị được trang bị đèn LED hình chữ V là điểm nhấn của chiếc xe. Bên cạnh đó, đèn LED còn được trang bị cho đèn hậu và đèn phanh. Không những có vẻ ngoài tươi mới, Lead 125 còn khắc phục được những điểm yếu trên người tiền nhiệm khi nắp bình xăng được di chuyển lên vị trí tiện lợi hơn và được mở thông qua một nút bấm. Xe được bán với giá bán từ 37.5 đến 38.5 triệu đồng.

Honda SH Mode

Hãng xe máy Nhật Bản tiếp tục khuấy động thị trường bằng dòng “tiểu” SH, SH Mode. SH mode là dòng xe nằm trong chiến lược toàn cầu của Honda nhưng được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bao gồm cả khách hàng nữ. Việt Nam là thị trường ra mắt đầu tiên của SH Mode, sau đó là thị trường Nhật Bản.

Honda SH mode vẫn duy trì kiểu dáng của dòng SH, nhưng chiều cao đã được hạ xuống một chút. Thân xe bo tròn kết hợp với những đường cong mềm mại tạo nên dáng vẻ thanh lịch, thiên về nữ tính. Honda SH mode được giới thiệu với 7 màu sắc thời trang gồm: đen, đỏ, trắng - nâu, xanh – nâu, đen – đỏ, hồng – nâu và vàng – nâu. SH mode có giá bán 49.9 triệu đồng. 

Honda Super Dream 110cc

Super Dream 110cc vẫn duy trì những tiện ích vốn được đánh giá cao của mẫu xe Super Dream như yên phẳng, tính năng chở hàng tốt, tay dắt sau thuận tiện, phuộc sau có thể điều chỉnh dễ dàng.

Không chỉ thay đổi về hình thức, lần đầu tiên Honda sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn cho mẫu Super Dream giúp tăng công suất động cơ lên 27% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 12% so với dòng xe trước. Super Dream 110cc có giá bán từ 18.700.000 đồng.

SYM Galaxy 110

Với Galaxy 110, SYM hướng đến đối tượng sử dụng là giới trẻ, đặc biệt là phái mạnh. Galaxy 110 nổi bật với những đường nét góc cạnh mạnh mẽ, khỏe khoắn.

Dù nằm trong phân khúc xe số giá rẻ, Galaxy 110 được trang bị ngăn chứa đồ dưới yên rộng, có thể chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng cá nhân khác, phía trước có thêm ngăn chứa đồ nhỏ. Ngoài ra, xe sử dụng vỏ xe không ruột. Galaxy 110 có các màu: đen, đỏ, xanh và trắng, xe có giá bán 16.2 triệu VND.

Suzuki Viva

Tại thị trường Việt Nam Viva thế hệ mới sẽ có tên gọi chính thức là Viva 115 Fi. Xe có kích thước 1.910 mm chiều dài, rộng 690 mm, cao 1.085 mm và độ cao yên xe 760 mm. Khi chưa nạp nhiên liệu Viva 115 Fi chỉ nặng khoảng 96 kg.

Suzuki trang bị cho Viva 115 Fi khối động cơ 113cc, 4 thì, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 6.9 kw tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.1 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Viva có giá 21,990 triệu đồng đối với bản vành nan hoa và 23,290 triệu đồng với bản vành đúc.

Yamaha Exciter

Tuy chỉ thay đổi bộ tem, nhưng Yamaha Exciter vẫn tạo nên cơn sốt nhẹ với người tiêu dùng.

Vẫn giữ nguyên kiểu dáng của thế hệ trước Exciter đời 2013 sở hữu bộ Tem và một loạt màu sắc mới. Cụ thể phiên bản R sẽ có các màu xám ánh kim – cam, bạc ánh kim – xanh, trắng ánh kim – đen. Cam – vàng ánh kim, xám – trắng ánh kim, xám – đỏ ánh kim là những màu sắc của bản RC. Các tính năng và trang bị trên thế hệ cũ vẫn được giữ nguyên trên Yamaha Exciter 2013. Xe có giá bán dao động từ 37 triệu đồng đến 40,2 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Yamaha Sirius RC Fi

Yamaha Sirius RC Fi là dòng sản phẩm xe số cơ bản đầu tiên tại thị trường Việt nam được trang bị công nghệ phun xăng điện tử Fi. Theo nhà sản xuất, Sirius RC Fi mới vẫn duy trì được sự mạnh mẽ của động cơ 115cc, trong khi giảm mức tiêu hao nhiên liệu lên đến 30% so với thế hệ trước.

Ngoài các tính năng như dòng xe trước, Sirius RC Fi còn được bổ sung thêm các tiên ích như ngăn đựng đồ dưới yên xe dung tích 9.2 lít, có thể chứa một nón bảo hiểm nửa đầu; ổ khóa đa năng ...

Sirius RC Fi  mang tới 3 sự lựa chọn về màu sắc là đen ánh kim - trắng, đen ánh kim - vàng và đen ánh kim - đỏ. Giá bán đề xuất của xe là 22.950.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Vespa Primavera 

Việt Nam là địa điểm thứ 2 sau triển lãm EICMA, huyền thoại Vespa Primavera chính thức ra mắt. Việt Nam cũng là thị trường đầu tiên Piaggio bán mẫu xe mới  này. Primavera sẽ là dòng xe thay thế cho Vespa LX hiện tại và hướng tới đối tượng khách hàng nữ tại các khu vực đô thị. 

Vẫn sử dụng cái tên cũ nhưng Vespa Primavera  lại được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Piaggio. Tại thị trường Việt Nam, Primavera được cung cấp 2 tùy chọn về động cơ 125cc và 150cc. Xe được bán với giá từ 68,8 triệu đối với phiên bản 125cc, giá của bản 150cc hiện chưa được công bố.

Vespa GTS Super 125cc 3V i.e

Vespa GTS 125 3V i.e vẫn mang những đường nét khỏe khoắn, nam tính như người tiến nhiệm, nay được bổ sung thêm những nét thiết kế tinh sảo được kế thừa từ Vespa 946.

GTS Super vẫn sử dụng động cơ 3 van, dung tích 124,5 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 7,2kW tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5Nm tại 6.000 vòng/phút như người tiền nhiệm. Vespa GTS Super 125 3V i.e được bán với giá 79,9 triệu đồng với 3 lựa chọn về màu sắc gồm trắng, đỏ và xám titan.

Vespa LXV 3V i.e 125cc

Vespa LXV 3V i.e. là sự pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển của những dòng xe Vespa ở thập niên 60 ở thế kỷ trước. Điều này thể hiện rỏ nét ở đèn pha cổ điển, tách biệt với thân xe kết hợp hài hòa với mặt đồng hồ tròn, yên xe bằng da được chia làm 2 phần rỏ rệt khác biệt so với các mẫu Vespa hiện đại.

Tương từ như những dòng xe mới cảu Piaggio, LXV được trang bị động cơ 3V mới. Được lắp ráp torng nước, giá bán của LXV giảm đáng kể so với bản nhập khẩu, chỉ từ 73.900.000 VNĐ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.