Thị Trường, - 05/07/2013 11:33 PM
Trong 6 tháng đầu năm 2013, các “ông lớn” về xe máy tại thị trường Việt Nam liên tiếp tung ra thị trường những mẫu xe hoàn toàn mới và nâng cấp lại.

Rỏ ràng người tiêu dùng trong nước đang có nhiều lựa chọn hơn về cả chủng loại và giá cả. Tuy nhiên trong bổi cảnh thị trường còn nhiều khó khăn liệu hơn 10 mẫu xe mới này có thúc đẩy thị trường tăng trưởng được hay không. Câu trả lời còn phải chờ khi năm 2013 kết thúc.

Cùng điểm lại những mẫu xe máy mới ra mắt trong 6 tháng qua.

Honda

Honda là hãng xe có nhiều sản phẩm mới nhất trong 6 tháng đầu năm tại thị trường Việt Nam. Mở đầu là chiếc Honda Lead 125 hoàn toàn mới với hàng loạt công nghệ tiện nghi và khắc phục được những điểm yếu từ phiên bản trước.

Động cơ 110cc trên phiên bản được được thay thế bằng loại 125cc mạnh mẽ hơn. Honda Lead 125 có giá 37.5 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 38.5 triệu đồng cho phiên bản cao cấp.

Gương mặt nổi bật tiếp theo của Honda chính là mẫu SH Mode hoàn toàn mới. SH mode là dòng xe nằm trong chiến lược toàn cầu của Honda nhưng được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bao gồm cả khách hàng nữ và được xác định là đối thủ chính của Piaggio Liberty.

SH mode được trang bị động cơ eSP, dung tích 125cc làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Xe chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 4/6 tới với giá bán 49.9 triệu đồng.

Mới đây nhất, chính là sự trở lại của huyền thoại Super Dream. Đây là lần đầu tiên Honda sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn cho mẫu Super Dream giúp tăng công suất động cơ lên 27% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 12% so với dòng xe trước. Ngoài ra, Super Dream 110cc vẫn duy trì những tiện ích vốn được đánh giá cao của mẫu xe Super Dream 100cc.

Ngoài những gương mặt nổi bật trên hầu hết các dòng xe của Honda điều được nâng cấp lại. Cụ thể, Wave Alpha, Future 125, Wave S, RS và Vision được trang bi bộ tem mới và tích hợp công nghệ kiểm soát hơi xăng EVAPO.

Yamaha

Nhằm tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ, Yamaha Việt Nam đã tung ra sản phẩm mới là Sirius RC Fi, Luvias GTX Fi và Exciter 2013.

Yamaha Sirius RC Fi là dòng sản phẩm xe số cơ bản đầu tiên tại thị trường Việt nam được trang bị công nghệ phun xăng điện tử Fi. Ngoài các tính năng như dòng xe trước, Sirius RC Fi còn được bổ sung thêm các tiên ích như ngăn đựng đồ dưới yên xe dung tích 9.2 lít, có thể chứa một nón bảo hiểm nửa đầu; ổ khóa đa năng ...

Sản phẩm mới thứ 2 của Yamaha là chiếc tay ga Luvias GTX Fi. Luvias GTX Fi mới vẫn sử dụng khối động cơ 125cc. Chiếc xe chỉ được làm mới bộ ở bộ cánh ngoại thất. Trong khi đó dòng tay côn Exciter 2013 không có sự thay đổi về kiểu dáng, nhưng hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt tại thị trường Việt Nam với bộ Tem mới thể thao và khỏe khoắn hơn.

Piaggio

Hãng xe Ý cũng không đứng ngoài cuộc đua xe mới tại Việt Nam. Đầu tiên là việc nâng cấp động cơ cho dòng xe Liberty. Tương tự như các sản phẩm mới của Piaggio Liberty được trang bị động cơ 3V mới.

Trong khi đó, Vespa S và LX đều được cập nhật các phiên bản màu sắc và tem xe mới. Dòng xe cổ điển Vespa LXV 3V i.e lại gây ấn tượng mạnh với mức giá rẻ hơn 50 triệu đồng so với bản nhập khẩu. LXV 3V i.e. có kích thước 1.770 mm dài, 740 mm rộng, chiều dài cơ sở 1.280 mm và khoảng cách gầm xe so với mặt đất là 95 mm và chiều cao yên xe 785 mm. Tân binh Vespa có 2 màu ngoại thất rất trang nhã là xanh tím than và tím đỏ. Vespa LXV 125 3V i.e. có giá bán lẻ 73.900.000 VNĐ.

Suzuki

Mở màn dòng sản phẩm mới của Suzuki trong năm 2013 là chiếc tay côn giá rẻ Axelo.

Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 7.06 kW tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp. Axelo có giá bán khá mềm so với đối thủ khi chỉ ở mức 23.990.000 VNĐ  đối với phiên bản côn tự động và 25.990.000 VNĐ đối với bản côn tay.

Hãng xe máy Nhật Bản tiếp tục làm nóng thị trường khi hồi sinh huyền thoại Viva. Kiểu dáng cũng như động cơ của xe đã thay đổi hoàn toàn so với thế hệ Viva trước đây. Động cơ được nâng cấp lên 115cc áp dụng công nghệ LEaP giúp giảm trọng lượng, tăng hiệu quả vận hành và tiết kiệm nhiên liệu ưu việt hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.