Thị Trường, - 25/02/2020 10:18 PM
Drift với xe thể thao là một điều bình thường, nhưng với SUV là điều nguy hiểm, nhưng với Rolls-Royce Cullinan lại khác, phải nhờ tới đoạn đường bùn lầy mới có thể thắng được phần nào hệ thống an toàn mới trình diễn được vài vòng donut.

Rolls-Royce Cullinan vốn là chiếc SUV đắt nhất thế giới với các công nghệ trải nghiệm, hệ thống an toàn thuộc dạng bậc nhất hiện nay, với giá khởi điểm không dưới 30 tỷ cho phiên bản cơ bản nhất chưa có bất cứ tùy chọn nào.

dem-rolls-royce-cullinan-di-drift-lieu-co-on-khong

Dù là phiên bản cơ bản đi nữa, thì các trang bị theo xe vẫn thuộc hàng đỉnh của làng xe, chưa kể dưới nắp ca-pô là khối động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6.5L cho công suất 592 mã lực và 900Nm lực kéo cùng hộp số tự động 8 cấp truyền sức mạnh xuống 4 bánh thông qua hệ dẫn động AWD.

dem-rolls-royce-cullinan-di-drift-lieu-co-on-khong

Xét về lý thuyết, thì với sức mạnh ấy người lái có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, nhưng kích thước khổng lồ với chiều dài hơn 5,3 mét cùng khối lượng gần 2,8 tấn nên việc drift với chiếc SUV là ko hề dễ dàng chưa kể tới hệ thống an toàn chủ động tân tiến của Cullinan cực kì nhạy bén.

dem-rolls-royce-cullinan-di-drift-lieu-co-on-khong

Vốn là một mẫu xe siêu sang, nên dù có tắt hệ thống cân bằng điện tử nhưng nó vẫn hoạt động ngầm nhằm tự bảo vệ khi có sự cố cũng như đảm bảo xe không bao giờ lật hay trượt đuôi xe dù ở điều kiện nào.

dem-rolls-royce-cullinan-di-drift-lieu-co-on-khong

Và mới đây, series video “Will It Drift” của kênh YouTube “Autocar” đã gây thu hút với đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc Rolls Royce Cullinan Black Badge màu sơn trắng bóng drift thực hiện vài vòng donut.

dem-rolls-royce-cullinan-di-drift-lieu-co-on-khong

Nhưng có thể thấy, để có thể thực hiện được thao tác biểu diễn trên, người lái phải nhờ tới đoạn đường bùn lầy, trơn trượt cùng với kỹ năng thượng thừa mới có thể ép Cullinan Black Badge xoay bánh, trượt đuôi để drift cũng như donut xe.

Ngay trong video trên, bạn cũng có thể thấy ngay cả trên các con đường nhựa mưa ẩm ướt, người lái đã cố tình thực hiện các thao tác đánh lái gấp nhưng xe không hề dễ dàng trượt bánh.

dem-rolls-royce-cullinan-di-drift-lieu-co-on-khong

Hay trong những phân cảnh drift, donut bạn vẫn có thể thấy trọng tâm xe gần như giữ nguyên, không hề lệch qua 1 bên như những chiếc siêu xe thể thao hay những chiếc xe siêu sang khác, chứng tỏ hệ thống treo của xe làm việc cực kì tốt để tạo ra cảm giác êm ái nhất cho người lái.

dem-rolls-royce-cullinan-di-drift-lieu-co-on-khong

Tại  Việt Nam, số lượng Rolls Royce Cullinan ngày càng nhiều khi có hơn 5 chiếc lăn bánh tại nước ta chủ yếu tại miền Bắc, và mức giá chính hãng của “viên kim cương” này dao động từ 31 đến 45 tỷ đồng tùy theo phiên bản và có thể đắt hơn gấp đôi dựa trên các tùy biến cá nhân của người mua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.