Thị Trường - 03/06/2020 1:56 PM
Sau rất nhiều đồn đoán, BMW cuối cùng cũng đã cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng 4 Series.

Dù mới chính thức xuất hiện song hầu hết các thông tin căn bản về 4 Series (thế hệ G22) đều đã được hé lộ. Theo đó, dòng sản phẩm này sẽ bao gồm các biến thể coupe, convertible và gran coupe. Trong đó, 4 Series Coupe ra mắt trước tiên. Hai phiên bản mui trần và coupe 4 cửa vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Một trong những điểm đặc biệt của thế hệ 4 Series lần này nằm ở sự đa dạng về tùy chọn động cơ. Ngoài các biến thể động cơ đốt trong thông thường, 4 Series giờ đây còn được bán ra với các dạng hybrid và xe điện (tên gọi riêng biệt là i4). Dự kiến, phiên bản xe điện của 4 Series sẽ được công bố vào năm 2021.

Khi xuất hiện lần đầu vào năm 2013, 4 Series dù là một model độc lập nhưng chịu nhiều ảnh hưởng từ người anh 3 Series, cả về nền tảng cũng như thiết kế. Nhưng ở thế hệ G22, BMW đã quyết định 4 Series phải có một cá tính riêng để trở nên thực sự khác biệt so với 3 Series G20.

Lưới tản nhiệt chính là một trong những thay đổi quan trọng nhất. Người ta đã nói đến chi tiết này từ rất lâu, nhất là khi mẫu xe ý tưởng Concept 4 Coupe được giới thiệu. Không chỉ phình to gấp nhiều lần, ‘kidney grille’ của BMW còn quay trở lại xu hướng của thập niên 80 và trước đó, tức là lưới tản nhiệt có dạng đứng thay vì nằm ngang như các thế hệ BMW gần đây.

Domagoj Dukec, giám đốc thiết kế của BMW cho rằng lưới tản nhiệt kiểu mới trên 4 Series G22 sẽ trở thành công cụ định hình thương hiệu trong những năm tới. Không chỉ là một mối liên kết với quá khứ, thiết kế này còn cho thấy sự cấp tiến.

Đây cũng là thuộc tính thiết kế đáng chú ý nhất còn sót lại bởi BMW đã lược bỏ đi nhiều chi tiết biểu tượng, bao gồm cả Hofmeister Kink để gia tăng sự khác biệt cho 4 Series. Chiếc xe không còn quá gân guốc, thay vào đó là những bề mặt trơn nhẵn, bóng láng nhưng vẫn cho thấy chất cơ bắp và cực kỳ lôi cuốn.

Số đo 3 vòng dài x rộng x cao của 4 Series Coupe là 4768 x 1852 x 1383 (mm). So với thế hệ cũ, model này dài hơn tới 128mm, trong đó trục cơ sở tăng thêm 41mm, đạt mức 2851mm. Đồng thời, nó cũng rộng hơn trước 27mm và cao hơn 6mm. Trục trước và trục sau cũng tăng lần lượt 28 và 18mm. Còn so với 3 Series hiện tại (có cùng kích thước trục cơ sở), 4 Series mới dài và thấp hơn 56mm, bề ngang nhỉnh hơn 25mm trong khi trục sau cũng lớn hơn 25mm.

Khác biệt ở bên ngoài là vậy nhưng nhìn chung, cabin của 4 Series G22 lại rất tương đồng với 3 Series G20, đặc biệt là ở bố cục táp-lô cũng như các công nghệ tích hợp. Ghế thể thao hoàn toàn mớix là trang bị tiêu chuẩn trên xe, đi kèm với đó là vô vàn tùy chọn về chất liệu, màu sắc cũng như trang trí.

Dự kiến được bán ra chính thức kể từ tháng 10 năm nay, 4 Series ban đầu sẽ được thống lĩnh bởi M440i xDrive do M4 vẫn cần thêm một khoảng thời gian trước khi chính thức trình làng. Theo công bố, M440i xDrive được trang bị động cơ i6 3,0 lít tăng áp kết hợp hệ thống mild-hybrid cho công suất khoảng 370 mã lực. Model này chỉ cần 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Hệ thống hybrid tương tự cũng xuất hiện trên phiên bản 420d sử dụng máy dầu tăng áp 2,0 lít cho công suất 187 mã lực. Ngoài ra, 4 Series còn 2 bản máy xăng khác là 420i và 430i dùng động cơ 2,0 lít với sức mạnh lần lượt là 181 và 254 mã lực. Đến tháng 3 sang năm, dòng xe này sẽ được bổ sung thêm hai biến thể máy dầu hybrid 6 xi-lanh cho công suất 282 và 335 mã lực, tương ứng với hai bản 430d và M440d.

Các phiên bản 4 Series G22 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp với tùy chọn là hộp số thể thao (trang bị tiêu chuẩn trên các model M Sport). Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh.

Tại thị trường Anh, BMW 4 Series thế hệ mới có giá bán khởi điểm từ gần 40.000 Bảng (hơn 1,15 tỷ đồng) đối với bản 420i M Sport.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc