Thị Trường, - 19/12/2018 12:21 AM
Trong những năm gần đây, đã có không ít phiên bản đặc biệt của những sản phẩm mang thương hiệu Jeep được trình làng. Tuy nhiên, chiếc Jeep mà chúng ta tìm hiểu ngày hôm nay có lẽ là độc đáo và kỳ lạ hơn cả.

day-co-le-la-chiec-xe-duy-nhat-chay-bang-dong-co-hoi-nuoc-con-sot-lai-tren-hanh-tinh

Hauk Designs là một công ty đến từ Pennsylvania (Mỹ) đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng với chiếc Jeep Wrangler hoán cải siêu độc mang tên Loco Hauk. Điểm đặc biệt nhất của sản phẩm này nằm ở hệ thống động cơ hơi nước V4 có dung tích 1,64 lít kết nối với hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, chiếc xe còn gây ân tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ kích thước to lớn cùng kiểu dáng cực kỳ hoang dã và xù xì. Trong khi đó, màu sơn ngoại thất cùng với các chi tiết trang trí màu vàng và đặc biệt là thùng xe phía sau lại gợi lên hình ảnh của những cỗ máy hơi nước xuất hiện trong những bộ phim lấy bổi cảnh các nước Âu Mỹ ở thế kỷ 18, 19.

day-co-le-la-chiec-xe-duy-nhat-chay-bang-dong-co-hoi-nuoc-con-sot-lai-tren-hanh-tinh

Một điểm nhấn khác của chiếc Jeep Wrangler nói trên chính là việc nó đã chuyển sang sử dụng cấu hình 6 bánh có kích thước siêu lớn, khiến cho cỗ máy chạy bằng hơi nước này thêm phần đồ sộ và khiến người xem phải choáng ngợp. Phía bên trong cabin, nét kim khí cổ điển cũng được thể hiện rất rõ từ táp-lô, vô-lăng cho tới các tấm ốp cửa, tất cả đều mang phong cách thiết kế rất thô sơ và không kém phần xù xì.

day-co-le-la-chiec-xe-duy-nhat-chay-bang-dong-co-hoi-nuoc-con-sot-lai-tren-hanh-tinh

Trong đó, đáng chú ý nhất chính là vô-lăng cùng nhiều chi tiết mang cảm hứng những khóa van nước cổ lỗ, song hành với mặt đồng hồ cổ điển cùng những con đinh tán cỡ lớn. Tương tự như phần ngoại thất, màu sơn chủ đạo của nội thất cũng đem đến cảm giác về một cỗ máy đến từ quá khứ với nét gì đó cũ kỹ, già nua. Nhìn chung là cách tạo hình chiếc xe này cho thấy một sự thống nhất, từ bên trong ra bên ngoài và rất ăn nhập với khối động cơ hơi nước mà nó được trang bị.

day-co-le-la-chiec-xe-duy-nhat-chay-bang-dong-co-hoi-nuoc-con-sot-lai-tren-hanh-tinh day-co-le-la-chiec-xe-duy-nhat-chay-bang-dong-co-hoi-nuoc-con-sot-lai-tren-hanh-tinh

Với một chiếc xe to lớn, nặng nề và lạc hậu như vậy thì chúng ta không thể đòi hỏi một hiệu suất vận hành ở mức cao. Và đó cũng không phải là ưu tiên hàng đầu của Hauk Designs ở trong chương trình này. Được biết, khi thùng nước có dung tích 208 lít được đổ đầy, Loco Hauk có thể di chuyển khoảng 2,4 km với vận tốc trong khoảng 48-56km/h.

day-co-le-la-chiec-xe-duy-nhat-chay-bang-dong-co-hoi-nuoc-con-sot-lai-tren-hanh-tinh

Hiện Loco Hauk đang được rao bán nhưng mức giá không hề được đề cập. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không thể sở hữu khối động cơ hơi nước bởi nó đã được trả lại cho viện bảo tàng và những gì mà họ nhận là một con quái vật thép không có trái tim. Và dù không thể di chuyển được nhưng chiếc Jeep Wrangler này thực sự là một kiệt tác cơ khí minh chứng cho sự sáng tạo vô hạn của con người.

day-co-le-la-chiec-xe-duy-nhat-chay-bang-dong-co-hoi-nuoc-con-sot-lai-tren-hanh-tinh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.