Thị Trường, - 21/03/2012 04:29 PM
Nissan vừa công bố kế hoạch đưa thương hiệu Datsun trở lại với các thị trường mới nổi nhằm đẩy mạnh doanh số.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Indinesia hôm 19/3, CEO của Nissan, ông Carlos Ghosn đã chính thức công bố kế hoạch đầy tham vọng đưa thương hiệu Datsun trở lại thị trường. Nissan sẽ sử dụng Datsun để củng cố sức mạnh của mình tại các thị trường mới nổi như Indonesia, Ấn Độ và Nga, thông qua việc cung cấp những chiếc xe giá thấp, tiết kiệm nhiên liệu và hiệu quả sử dụng cao.

Datsun đã từng là một trong số các thương hiệu rất được ưa chuộng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, trước khi nó bị ngừng sản xuất từ năm 1981 trong chiến dịch cắt giảm chi phí để củng cố sức mạnh của tập đoàn Nissan. Như vậy khi đưa Datsun trở lại, Nissan sẽ sở hữu 3 thương hiệu bao phủ 3 phân khúc thị trường khác nhau: Datsun (giá rẻ), Nissan (tầm trung) và Infinity (hạng sang).

Riêng tại thị trường đang phát triển rất mạnh là Indonesia, Nissan đã bán được hơn 60.000 xe trong năm 2011. Hãng này cũng đặt mục tiêu tăng doanh số lên tới 250.000 xe tại thị trường này vào năm 2014. Đó không phải là tham vọng quá lớn, bởi thị trường Indonesia hiện có sức mua 890.000 xe vào năm 2011, và được dự đoán sẽ tăng lên gấp đôi vào năm 2017.

Để thực hiện kế hoạch này, Nissan sẽ đầu tư 400 triệu USD vào Indonesia trong vòng 2 năm tới. Thương hiệu Datsun sẽ chính thức được bán ra thị trường từ năm 2014.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Datsun, Nissan