Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 24/09/2020 09:24 PM
Kia Seltos hiện đã ngừng bán một số phiên bản với lý do không đủ xe để giao cho khách hàng.

Kia Seltos 1.4 Deluxe ngừng nhận đặt cọc, bản 1.6 Premium dừng bán

Cụ thể, phiên bản Kia Seltos 1.6 Premium đã dừng nhận đặt cọc xe từ trước đó. Trong khi bản tiêu chuẩn Seltos 1.4 Deluxe bắt đầu ngừng nhận đặt mua xe từ ngày 22/9. Thời gian các phiên bản này mở bán trở lại vẫn chưa được công bố. 

Được biết, tình trạng ngừng đặt hàng diễn ra là do biến thể Kia Seltos 1.4 Deluxe đang lâm vào cảnh cung không đủ cầu. Những ai muốn sở hữu phiên bản này phải đợi đến năm sau mới có xe. Riêng bản 1.6 Premium đã chính thức ngừng mở bán. 

Như vậy, Kia Seltos hiện chỉ còn phân phối hai phiên bản 1.4 Luxury và 1.4 Premium với giá bán lần lượt là 649 triệu và 719 triệu đồng. Đây là mức giá ưu đãi trong đợt mở bán đầu tiên. Theo các nhân viên bán hàng, giá bán xe Kia Seltos dự kiến sẽ tăng nhẹ trong thời gian sắp tới. 

Khách hàng mua Kia Seltos tiếc nuối

Nhiều khách hàng tỏ ra tiếc nuối khi tiếp nhận thông tin hai phiên bản Seltos 1.4 Deluxe và 1.6 Premium ngừng mở bán. Một số người chia sẻ rằng đã chọn bản 1.4 Deluxe và dự định cuối tháng 9 đặt xe với giá bán ưu đãi, đồng thời kịp hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ. Tuy nhiên, kế hoạch chưa được thực hiện thì phiên bản này không còn nhận đặt cọc nữa. 

Kể từ thời điểm ra mắt đến nay, Kia Seltos đã gây ấn tượng với số lượng đơn đặt hàng khủng vì đây là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam. Song, nhiều người chọn mua xe còn mang tâm lý tham khảo thị trường và chờ đợi nên đã đánh mất cơ hội sở hữu xe với mức giá ưu đãi đợt đầu, cũng như bỏ lỡ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ. 

Kia Seltos trang bị những gì?

Là tân binh trong phân khúc SUV cỡ B, Kia Seltos khiến các đối thủ phải dè chừng khi được sản xuất trong nước với giá bán hợp lý. Xe được xem là có khoang nội thất rộng bậc nhất phân khúc, khoảng sáng gầm xe lớn và trang bị hiện đại như đèn chiếu sáng LED, đèn nội thất đủ màu, đồng hồ tích hợp màn hình 7 inch, màn hình giải trí 10,25 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế chỉnh điện 10 hướng có tính năng làm mát… 

Về sức mạnh, Kia Seltos có hai loại động cơ gồm máy xăng 1.4L tăng áp và 1.6L hút khí tự nhiên. Trong đó, động cơ 1.4L tạo công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm, còn máy 1.6L cho công suất 121 mã lực và 151 Nm mô-men xoắn. Cả hai kết hợp cùng dẫn động cầu trước và hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

Về an toàn, xe trang bị 6 túi khí, màn hình hiển thị camera phía sau, kiểm soát ổn định, cảnh báo khoảng cách đỗ xe phía sau… 

Trong cùng phân khúc, Kia Seltos cạnh tranh trực tiếp với những cái tên đáng gờm như Hyundai Kona, Ford EcoSport và Honda HR-V. Đáng chú ý, HR-V và EcoSport dự kiến sẽ giới thiệu phiên bản nâng cấp vào tháng 10 tới đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.