Thị Trường, - 07/05/2019 06:07 PM
Hai tuần sau khi có mặt tại triển lãm New York Auto Show, chiếc Mercedes GLS 2020 đã được các phóng viên Motortrend chạy thử và đánh giá khả năng đi off tại tiểu bảng Nevada Mỹ. Hãy cùng xem chiếc xe lớn nhất của nhà sản xuất Đức thể hiện như thế nào sau hơn 100 dặm trên đồi cát tại Tây Bắc Las Vegas.

Rất nhiều công nghệ mới được Mercedes trang bị trên mẫu xe này, nhưng để đi off thì phải kể tới EABC (E – Active Body Control). EABC là một tùy chọn hệ thống treo sử dụng nhíp kết hợp với bộ điều chỉnh điện thủy lực giảm chấn được hỗ trợ bởi nguồn điện 48 volt. Mỗi bộ giảm chấn có một bơm thủy lực riêng nên từng bánh xe có thể kéo và đẩy một cách độc lập sử dụng dầu nén. Kết quả cho khả năng điều khiển mượt mà. Cho dù bạn chạy trên đường mòn hay cồn cát, EABC vượt qua chỗ lún trước khi bạn nhận ra sự rung động trong khoang lái.

“Lần lái thử qua cồn cát lớn đầu tiên của tôi là với chiếc GLS cùng hệ thống treo khí nén cùng bộ mâm 21 inches. Khi tôi đổi sang chiếc GLS EABC với giàn mâm 22 inches, toàn thân xe được kiểm soát hoàn hảo toàn thời gian. Áp suất lốp thấp chỉ 17 pis mỗi bánh cho phép sức kéo tốt hơn trên mặt cát, trong khi không có cài đặt nào thay đổi. Cho dù chiếc xe đánh lái nhưng carbin vẫn yên tĩnh, thêm vào đó ghế ngồi rất thoải mái và khoang lái được nâng cấp, thật không còn nghi ngờ đây đúng là chiếc SUV hạng S sang trọng”. 

EABC còn sử dụng một camera trược để quét địa hình phía trước và điều chỉnh bộ giảm chấn trên từng bánh xe trước khi bạn phi qua ổ gà hoặc bất kỳ một chướng ngại vật nào. EABC có vẻ sẽ là một tùy chọn không hề rẻ tiền. 

Trong suốt chuyến chạy thử của mình, Andrea Zygan được Giám đốc phát triển SUV của Mercedes – Benz cho biết hãng không chỉ muốn làm chiếc GLS an toàn hơn mà còn muốn nó rộng rãi hơn với sức chứa lơn hơn. “Chiếc xe sẽ chăm sóc cho tài xế”, ông này nói đồng thời không quên drift vài đường trên cát để chứng  mình khả năng của chiếc xe, “Chiếc GLS hiện tại không thể làm được như vậy”. Ngoài ra hốp số chín cấp có thể truyền toàn bộ mô men xoắn tới cả treo trước và sau.

Nếu đang lái mà bạn bị mắc kẹt trong cát, EABC sẽ giúp bạn thoát ra chỉ trong vài giây. Hệ thống Hỗ trợ Lái tự động kích hoạt và chờ cho chiếc xe khởi động bộ nhíp khí nén. Khi hệ thống sẵn sàng, chiếc xe sẽ được đẩy đi bởi một luồng khí gas và chiếc GLS sẽ thoát khỏi mắc kẹt. Đội thử xe đã thực hiện vài lần và họ chỉ mất chưa tới 10 giây để giải thoát chiếc SUV.

Chiếc GLS 2020 của Mercedes thật đáng kinh  ngạc, EABC đúng là thứ khiến  người ta phải trầm trồ. Đây sẽ là cú đấm thép của Mercedes trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn mà mọi đối thủ phải e dè.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.