Ở Việt Nam, Toyota Camry là hình tượng chuẩn mực của những doanh nhân, chủ doanh nghiệp, thế nhưng ở nước Mỹ, đa phần thợ làm nail cực kì ưa chuộng bởi giá nó rẻ.

Xe sang, vốn là ngôn từ dành cho những chiếc xe với mức giá mà nghe có thể thấy chóng mặt, gặp ngoài đường thì né xa, hay có số lượng rất ít tại khu vực. Đơn cử như những chiếc Mer S450, BMW 7 series với mức giá bằng cả gia tài, hay những chiếc Lexus đắt đỏ, đó là những xe hạng sang dễ mua. Ngoài ra còn những chiếc xe, chỉ cần dòm logo là né xa như Bentley, Rolls Royce, Maybach có giá trị bằng nhiều căn nhà.

dam-ba-cai-xe-di-cho-nuoc-my-ve-viet-nam-hoa-kiep-xe-sang

Thế nhưng, lại có một số tay chơi lại thích hàng độc nên thường mua những mẫu xe không phân phối tại thị trường Việt Nam nhưng vì một số loại thuế phí vô tình người ta gọi đó là xe sang mặc dù ở nước sở tại chỉ là những xe bình dân, xe đi chợ.

dam-ba-cai-xe-di-cho-nuoc-my-ve-viet-nam-hoa-kiep-xe-sang

Gần đây, trên các hội nhóm về xe, người ta bán tán xôn sao về chiếc Toyota Avalon với bộ body TRD nhìn cực ngầu rất thể thao, chưa kể động cơ v6 khiến nhiều người mê mẩn bởi vẻ đẹp của nó. Theo nhiều người trong giới đồn đoán thì mức giá để ra biển của nó không dưới 3 tỷ đồng. Trước đó cũng có một chiếc Avalon phiên bản Hybrid giá không dưới 4 tỷ cập cảng Việt Nam. Tuy nhiên tại thị trường Mỹ, giá chiếc xe này chỉ khoảng 32 - 43 ngàn đô la khoảng 740 đến hơn 1 tỷ đồng chỉ bằng xe bình dân tại Việt Nam.

dam-ba-cai-xe-di-cho-nuoc-my-ve-viet-nam-hoa-kiep-xe-sang

Trước đó nữa một chiếc Toyota Highlander bản Limited nhập về Việt Nam với mức giá dự đoán khoảng 4 tỷ đồng trong khi tại nước Mỹ có giá chỉ khoảng hơn 1 tỷ đồng, nhưng lại được nhiều người thổi phồng khi định vị xe này cạnh tranh với các xe hạng sang như BMW X7, Mers GLE, Audi Q7, Lexus RX 300 thì lại có gì đó sai sai khi các trang bị trên Highlander chỉ ở mức phổ thông.

dam-ba-cai-xe-di-cho-nuoc-my-ve-viet-nam-hoa-kiep-xe-sang

Một chiếc xe khác được rất nhiều dân chơi ưa chuộng là Ford Raptor F150 có giá nhập về Việt Nam hơn 4 tỷ đồng. Đây có thể xem là chiếc xe bán tải đúng chất thể thao, bởi hình dáng, công nghệ, tiện ích trải nghiệm đều ở mức cao cấp, xứng tầm, mặc dù thị trường Mỹ có giá từ 72 đến 73 ngàn đô la.

dam-ba-cai-xe-di-cho-nuoc-my-ve-viet-nam-hoa-kiep-xe-sang

Với những ai đam mê xe thể thao, có thể nghía sang Ford Mustang các phiên bản Eco sẽ có mức giá hấp dẫn hơn khoảng hơn 2 - 3 tỷ đồng tùy theo phiên bản mặc dù có mức giá gốc từ 26 đến 37 ngàn đô la.

dam-ba-cai-xe-di-cho-nuoc-my-ve-viet-nam-hoa-kiep-xe-sang

Đó chỉ mới là những xe dạng phổ thông “đi chợ” bên trời Tây nhưng được gắn mắc “xe sang” Việt Nam, tuy nhiên do hạ tầng giao thông bên đó rất lớn, giá xăng rẻ, thế nên những xe có dung tích chấm nhỏ, công suất thấp gần như không có đất diễn nên động cơ tăng áp hay dung tích lớn thường được lựa chọn. Cùng với mức thuế phí ở Việt Nam áp cho các xe dung tích lớn, xe nhập khẩu rất cao do thuộc nhóm mặt hàng tiêu thụ đặc biệt, lợi nhuận của đơn vị nhập khẩu khiến giá thành cho những xe như thế này đội lên từ 3 đến 4 lần so với giá gốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.