Thị Trường, - 01/02/2018 11:42 PM
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 166/2018/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

Cụ thể, về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô phục vụ công tác các chức danh: Đại sứ và các chức danh tương đương, Đại diện, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại các tổ chức quốc tế được sử dụng thường xuyên 1 xe ô tô phục vụ công tác với mức giá tối đa 65.000 USD/xe. Tổng lãnh sự và chức danh tương đương được sử dụng thường xuyên 1 xe ô tô phục vụ công tác với mức giá tối đa 60.000 USD/xe.

Căn cứ mặt bằng giá và yêu cầu phục vụ hoạt động ngoại giao tại mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ và mức giá quy định nêu trên, Bộ Ngoại giao quyết định chủng loại, nhãn hiệu và giá mua xe phù hợp để trang bị xe ô tô phục vụ công tác cho các chức danh quy định nêu trên.

dai-su-viet-nam-tai-nuoc-ngoai-duoc-su-dung-o-to-co-gia-cao-nhat-65-000-usd

Ảnh minh họa

Căn cứ vào số lượng biên chế (không bao gồm các chức danh đã được trang bị xe nêu trên), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao quyết định trang bị xe ô tô phục vụ công tác chung của cơ quan đại diện theo định mức sau: Số lượng biên chế từ 1-3 người, số xe tối đa được trang bị 1 chiếc; số lượng biên chế từ 4-6 người, số xe tối đa được trang bị 2 chiếc; số lượng biên chế từ 7-12 người, số xe tối đa được trang bị 3 chiếc; số lượng biên chế từ 13-19 người, số xe tối đa được trang bị 4 chiếc; số lượng biên chế từ 20-30 người, số xe tối đa được trang bị 6 chiếc...

Trường hợp cơ quan đại diện có các bộ phận sáp nhập, định mức sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung của các bộ phận sáp nhập được xác định tương ứng số lượng biên chế của từng bộ phận.

Về mức giá, mỗi cơ quan đại diện được mua 1 xe ô tô với mức giá tối đa 45.000 USD/xe; số xe còn lại được mua với mức giá tối đa 35.000 USD/xe.

Trường hợp tại một số địa bàn trọng điểm, cần thiết phải trang bị xe ô tô loại từ 09 chỗ ngồi trở lên phục vụ các đoàn công tác đối ngoại, Bộ Ngoại giao thống nhất với Bộ Tài chính về chủng loại xe, số lượng trang bị cho cơ quan đại diện. Xe ô tô được trang bị không tính vào định mức xe ô tô phục vụ công tác chung của cơ quan đại diện.

Nghi định cũng quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung của cơ quan khác của Việt Nam ở nước ngoài.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Nắng nóng có thể kéo dài, sử dụng điều hòa ô tô sao cho hiệu quả

    Tiện ích  -  29/03/2023 7:00 AM

    Một số khu vực phía Nam đang bước vào đợt nắng nóng gay gắt và có thể kéo dài sang tháng 4, vì vậy việc sử dụng điều hòa máy lạnh sao cho hợp lý cũng là một vấn đề cần xử lý.

  • Xe ô tô ra vào sân bay có thể sử dụng hình thức thu phí tự động không dừng ETC

    Thị Trường  -  24/02/2023 7:30 AM

    Việc triển khai thu phí không dừng tại sân bay sẽ góp phần tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí dừng, đỗ xe đón trả khách, đồng thời giảm ùn tắc giao thông tại đây và bộ GTVT đánh giá đề xuất này.

  • Cần lưu ý những gì khi không sử dụng ô tô lâu ngày?

    Tiện ích  -  23/12/2022 8:44 AM

    Xe ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là tài sản quan trọng đối với nhiều người. Vì thế, dù có sử dụng thường xuyên hay không, việc chăm sóc “xế hộp" là điều cần thiết mà chủ xe cần phải làm để xe của mình luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất. Bên cạnh đó, việc bảo quản tốt còn giúp bạn giữ giá trị của xe. Vậy việc bảo quản một chiếc xe lâu ngày không dùng đến chủ xe cần chú ý những gì?

  • Một số lưu ý quan trọng về cách kiểm tra và sử dụng nước làm mát ô tô

    Tiện ích  -  27/11/2022 2:00 PM

    Động cơ ô tô sẽ nóng lên và hoạt động kém hiệu quả đi nếu thiếu đi nước làm mát. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dung dịch nước mát động cơ. Tuy nhiên, để xe bạn có thể hoạt động với hiệu suất cao thì cần sử dụng loại nước mát như thế nào cho đúng cách và cần chú ý những gì thì bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây. 

  • Sử dụng ô tô sẽ phải tốn những chi phí nào ?

    Tiện ích  -  11/11/2022 4:10 AM

    Khi mua ô tô ngoài việc khoảng tiền để mua ô tô ra bạn cần nên dự trù thêm khoản chi phí nuôi ô tô bao gồm chi phí cố định & chi phí sử dụng. Thông qua bài viết dưới đây hãy lập ra kế hoạch kế hoạch tài chính cho từng tháng, tính thử xem chi phí mua xe có đủ đảm bảo bảo ổn định tiền sinh hoạt hàng tháng hay không để tránh tình trạng thiếu trước hụt sau, sau khi mua xe.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.