Tại cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, Tổng giám đốc BMW Euro Auto, nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng xe BMW tại Việt Nam, cho biết công ty đang theo đuổi mục tiêu trở thành nhà phân phối xe Rolls - Royce tại khu vực phía Nam bởi thị trường này vẫn còn đang bỏ ngỏ.
Trước đó ít ngày, Rolls-Royce đã gây bất ngờ khi chỉ định công ty cổ phần ô tô Regal làm đại lý chính thức của hãng xe này tại Hà Nội và khu vực phía Bắc. Trong khi đó ở khu vực phía Nam, quyền phân phối xe Rolls-Royce vẫn đang bỏ ngỏ dù BMW Euro Auto đang được hãng xe này ủy quyền trong hoạt động bảo dưỡng.
Được biết, BMW Euro Auto được phép lựa chọn 2 trong tổng số 3 thương hiệu mà tập đoàn BMW đang sở hữu là BMW, Mini và Rolls-Royce và họ đã chọn 2 thương hiệu đầu tiên. Tuy nhiên với lợi thế sẵn có về cơ sở vật chất và kinh nghiệm, công ty này hoàn toàn có thể trở thành đại lý chính thức của Rolls-Royce tại khu vực phía Nam trong thời gian tới.
Tại Việt Nam, xe Rolls-Royce là biểu tượng của sự sang trọng đỉnh cao. Tuy nhiên với chỉ duy nhất 1 chiếc được nhập khẩu chính hãng trong tổng số gần 100 chiếc có mặt tại Việt Nam, có lẽ các đại lý của Rolls-Royce trông chờ nhiều hơn vào hoạt động dịch vụ chứ không phải doanh thu bán xe.
HĐXX nhận định các cán bộ hải quan liên quan đã kiểm tra hồ sơ 91 ô tô BMW của Euro Auto đúng quy trình nên việc không xem xét xử lý trách nhiệm là đúng.
Ngoài số xe bị phát hiện làm giả hóa đơn thương mại để nhập lậu về Việt Nam hòng trốn thuế, cơ quan điều tra còn phát hiện 133 xe BMW khác được Euro Auto nhập về Việt Nam cũng theo hình thức này.
Số phận lô xe BMW và MINI liên quan đến vụ án buôn lậu của Euro Auto, nhà phân phối cũ của BMW AG tại Việt Nam đã được định đoạt với thông báo mới nhất của tập đoàn xe sang Đức.
Theo nguồn tin của Tiền Phong, chi phí lưu kho bãi của lô hàng BMW ở cảng VICT (TPHCM) hơn 600 triệu đồng/tháng. Như vậy, tính từ thời điểm bị dừng thông quan là 1/12/2017 đến nay đã được gần 12 tháng, nhẩm tính số tiền phí lưu kho bãi đã lên tới trên 6 tỷ đồng.
Hoạt động ở Việt Nam 10 năm, 2 năm gần nhất không có lợi nhuận nhưng mới đây Công ty TNHH Cica Việt Nam đã đệ đơn xin nhập xe ô tô con dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam. Do có nghi vấn nên Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội đã yêu cầu Cica giải trình làm rõ các vấn đề liên quan.