Thị Trường, - 20/05/2020 03:42 PM
Với số lượng hàng tồn kho quá lớn sau ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều đại lý đã ồ ạt giảm giá các mẫu xe ô tô Mitsubishi Xpander, Hyundai Kona, Mazda 2, Ford Explorer, Vinfast Lux.

Số lượng ô tô tồn kho ngày càng nhiều, sức mua của người dân lại ngày càng giảm khiến các doanh nghiệp ô tô phải nhanh chóng tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn, đặc biệt là đối với những dòng xe "hot" nhất hiện nay.

Bước sang nửa đầu tháng 5, nhiều hãng và nhà phân phối ô tô tại Việt Nam tiếp tục đưa ra thêm các chương trình ưu đãi mới hấp dẫn hơn. Trong đó, hầu hết các thương hiệu phổ thông với những dòng xe được yêu thích hiện nay đều được giảm giá như Toyota, Honda, Mazda, Hyundai, Ford hay Nissan, Mitsubishi,...

Đáng nhắc đến đầu tiên đó là mẫu xe SUV Ford Explorer 2019 tiếp tục được ưu đãi từ 60-70 triệu đồng tiền mặt tại các đại lý. Đồng thời, khách hàng mua mẫu xe này còn được các đại lý tặng kèm gói phụ kiện trị giá gần 20 triệu đồng. Như vậy, tổng mức ưu đãi, giảm giá của Ford Explorer lên đến gần 100 triệu đồng.

Ford Explorer 2019 được đại lý xả hàng với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Như vậy, khách hàng theo dõi có thể thấy rằng sau nhiều đợt giảm giá trong những tháng vừa qua, mẫu SUV cao cấp này nhà Ford đang "rớt giá" không kiểm soát từ giá niêm yết hãng là 2.268 tỷ đồng xuống còn 1,999 tỷ đồng hồi cuối tháng 2.

Cho đến hiện tại, mẫu xe này chỉ còn ở mức khoảng 1,9 tỷ đồng - con số thực sự gây sốc cho người khách hàng là "tín đồ" của Ford cũng như người yêu xe trên thị trường Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, một mẫu xe "hot" khác thường giữ vị trí đứng đầu phân khúc MPV cũng khiến khách hàng ngạc nhiên vì mức ưu đãi, giảm giá cực sốc đó là Mitsubishi Xpander. Theo đó, tại một số đại lý ở Hà Nội, dòng xe này nhà Mitsubishi đời 2019 bản cao cấp đang được rao thanh lý với giá chỉ 565 triệu đồng.

Xả hàng tồn kho tại đại lý, Mitsubishi Xpander có giá cực mềm

So với mức giá niêm yết, Mitsubishi Xpander đã được giảm tới 55 triệu đồng khiến nhiều khách hàng không muốn bỏ lỡ cơ hội sở hữu. Tuy nhiên, số lượng xe này không còn nhiều và chương trình giảm giá này được cho là động thái xả hàng tồn kho để chuẩn bị đón lô xe mới Mitsubishi Xpander bản nâng cấp facelift 2020.

Ở thời điểm giữa tháng 5 này, thị trường xe còn chứng kiến nhiều mẫu ô tô được giảm giá mạnh, trong đó phải kể đến Mazda 2 bản cũ 2019.

Hiện tại, Mazda bản mới 2020 (được gọi là New Mazda 2) vẫn được giảm theo chính sách mà THACO công bố từ đầu tháng 5 là 30 triệu đồng tiền mặt cho cả hai biến thể là sedan và hatchback. Trong khi đó, tại một số đại lý Mazda, Mazda 2 phiên bản cũ được ưu đãi giảm giá lên tới 55 triệu đồng.

Mazda 2 xả hàng tồn kho tại các đại lý với giá rẻ, hấp dẫn

Như vậy sau khi áp dụng giảm giá, Mazda 2 bản tiêu chuẩn Deluxe số tự động được bán ở mức 459 triệu đồng kèm theo nhiều quà tặng giá trị lớn. Thậm chí, con số này còn rẻ hơn cả Toyota Vios bản E số sàn hiện nay có giá bán chỉ 450 triệu đồng.

Ngoài ra, một số đại lý Hyundai tại khu vực Hà Nội cũng tham gia "cuộc đua" giảm giá, xả hàng tồn kho áp dụng với dòng Kona 2.0AT bản tiêu chuẩn với mức giảm lên tới gần 66 triệu đồng và tùy chọn ngoại thất màu trắng.

Riêng bản Hyundai Kona 2020 có giá giảm từ 25 - 32 triệu đồng cùng với nhiều gói khuyến mãi phụ kiện hấp dẫn cũng khiến khách hàng vô cùng thích thú.

Hyundai Kona 2020 - Hàng tồn kho được giảm giá hấp dẫn tại các đại lý

Đặc biệt ấn tượng nhất trong số đó là chương trình giảm giá "khủng" của hãng Vinfast dành cho hai mẫu xe là Lux A2.0 và Lux SA2.0 với mức ưu đãi từ 258 đến 285 triệu đồng. Những con số ấn tượng này đang mang lại cho các dòng xe nhà Vinfast lợi thế lớn trên thị trường xe Việt cho đến thời điểm hiện tại.

Như vậy, tính từ đầu tháng 5 đến nay, rất nhiều mẫu ô tô "hot" được các đại lý tích cực xả hàng để thu hút khách hàng quay lại với thị trường xe sau những ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19. Đây cũng là cơ hội "vàng" để khách hàng Việt săn đón những dòng xe yêu thích với giá thành mềm nhất.

Theo Tạp chí Người đưa tin

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.