Thị Trường, - 22/02/2022 01:00 PM
Đại gia Thanh Hóa mới đây đã xuống tiền chốt đơn cặp bán tải điện Rivian R1T với giá bán trên 3 tỷ mỗi chiếc thay vì tậu những siêu bán tải như Ford F-150 Raptor, Ram 1500,….

Một đơn vị kinh doanh xe sang tại Hà Nội mới đây đã chia sẻ thông tin cặp bán tải điện Rivian R1T được đại gia Thanh Hóa đặt mua. Dù chưa thông báo thời gian chính xác mà cặp bán tải này về nước cũng như giá bán sau thuế của mẫu Rivian R1T nhưng dự kiến vị đại gia xứ Thanh phải bỏ ra số tiền không dưới 7 tỷ đồng bởi một chiếc xe đã có giá khởi điểm tại Mỹ từ 67.500 USD (~ 1,54 tỷ VNĐ).

rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-1

Không chỉ Việt Nam mà ở nhiều thị trường khác, thương hiệu Rivian còn rất xa lạ do hãng xe Mỹ này được thành lập từ năm 2009 còn rất xa lạ với số đông người tiêu dùng trong nước, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất xe điện và phát triển công nghệ trên ô tô. Sản phẩm chiến lược của hãng xe này là Rivian R1T – bán tải điện – và Rivian R1S – SUV điện. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Rivian R1T là Ford F-150 Lightning, Hummer EV,…

rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-2 rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-3

Kích thước chiều dài × rộng × cao của Rivian R1T lần lượt là 5.700 × 2.180 × 1.820 mm, lớn hơn một chút so với Nissan Navara. Phần đầu xe gây ấn tượng nhờ dải đèn LED cỡ lớn kéo dài sang hai bên có chức năng báo rẽ cũng như làm nổi bật hơn, kết hợp với cụm đèn chiếu sáng đặt dọc. Khi cắm sạc, dải LED này còn có thể thay đổi màu sắc để hiển thị tình trạng pin (ví dụ cổng sạc trục trặc sẽ có màu đỏ, màu xanh dương khi đang sạc và đã sạc đầy sẽ có màu xanh lá).

rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-4 rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-5

Tương tự nhiều mẫu xe điện khác, Rivian R1T có lưới tản nhiệt dạng mặt phẳng hoàn toàn. Bên dưới nắp ca-pô là khoang hành lý, bởi hệ thống pin và các bộ phận dẫn động được thiết kế nằm bên dưới gầm. Phần đuôi xe là dải LED kéo dài tương tự đầu xe. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu có thiết kế vuông vức tăng vẻ hầm hố cho xe.

rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-6 rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-7

Khoang nội thất Rivian R1T là thiết kế đơn giản và hiện đại, với một màn hình cảm ứng 15 inch đặt chính giữa – dùng để điều chỉnh hệ thống điều hòa, điều chỉnh sưởi ghế, cài đặt, giải trí, bản đồ dẫn đường, hiển thị hình ảnh từ camera sau,… Sau vô-lăng còn có màn hình đa thông tin 12,3 inh. Xe cũng được ốp gỗ ở nhiều chi tiết nhằm tăng vẻ sang trọng, có cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoài ra, hệ thống âm thanh Meridian của xe có thêm một lo bluetooth rời giúp chủ xe sử dụng ngoài trời khi cần.

rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-8 rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-9

rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-10 rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-11

Thay vì tích hợp ô che nắng trên cửa như Rolls-Royce, Rivian lại tích hợp đèn pin tháo rời, ổ điện 120V ở thùng hàng hoặc tùy chọn bếp từ và bồn rửa bát có thể đóng/mở nằm ẩn phía sau khoang cabin xe. Theo thông tin mà hãng xe công bố, khi sử dụng hết công suất của 2 bếp điện trong 45 phút, phạm vi hoạt động của chiếc bán tải sẽ giảm đi khoảng 1,6 km.

rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-12 rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-13

Trang bị nổi bật nhất trên Rivian R1T là tính năng “Tank turn”, giúp lái xe dễ dàng quay đầu tại nơi có không gian hẹp. Ở tính năng này, 2 bánh xe phía bên trái sẽ quay ngược chiều với 2 bánh xe bên phải, tạo hướng ngược nhau. Nhờ đó xe có thể quay đầu 360 độ tại chỗ mà không cần tốn nhiều công sức.

rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-14 rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-15

Cung cấp sức mạnh cho Rivian R1T là 4 mô tơ điện (mỗi mô-tơ một bánh) sản sinh tổng công suất 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.220 Nm, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh. Nhờ đó, xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây cùng tốc độ tối đa 177 km/h. Có ba tùy chọn dung lượng pin cho khách hàng lựa chọn, gồm loại 105 kWh có thể đi được 370 km mỗi lần sạc 30 phút, loại 135 kWh có quãng đường di chuyển là 482 km và cao cấp nhất là loại 180 kWh với phạm vi hoạt động lên tới 643 km.

rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-16 rivian-r1t-dai-gia-thanh-hoa-cafeautovn-17

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.