Ô tô mới 2021, - 15/08/2021 02:00 PM
Hãng xe Hàn Quốc có thể sẽ bỏ qua bản nâng cấp giữa dòng đời đối với mẫu Sedan hạng D Hyundai Sonata trong năm 2022 để tiến tới việc ra mắt luôn một thế hệ mới. Mẫu xe đã từng về được giới thiệu ở Việt Nam nhưng doanh số thấp đã ngừng bán từ khá lâu.

Một trang tin địa phương tại Hàn Quốc cho biết, Hyundai sẽ thực hiện ý định trên bởi các đánh giá từ người tiêu dùng hiện tại không mấy mặn mà với thiết kế ngoại thất của thế hệ mới ra mắt năm 2020. Bên cạnh đó, Sonata còn bị giảm doanh số từ sự lên ngôi của các mẫu xe thể thao đa dụng khiến Sedan mất dần chỗ đứng.

Doanh số của Sonata không hề được cải thiện sau khi thế hệ mới ra mắt gần đây ở tại nhiều thị trường, ngay cả khị quê hương Hàn Quốc của mẫu xe thì Sonata cũng không còn nằm trong top các mẫu xe bán chạy nữa.

Một thị trường quan trọng khác của Hyundai là Mỹ cũng chứng kiến Sonata giảm doanh số thê thảm khi năm ngoái chỉ bán được gần 77.000 chiếc, giảm hơn một nửa so với con số trung bình khoảng 200.000 xe ở các năm trước đó.

Các thông tin cho biết, nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi nào về nền tảng cũng như hệ thống động cơ và truyền tải so với thế hệ hiện tại mà chỉ là ra mắt thế hệ mới với thiết kế lại cho mẫu xe này vào năm 2023.

Sonata thế hệ hiện tại có một phiên bản trang bị động cơ 2,5 lít Smartstream MPI, 4 xi-lanh cho công suất 175 mã lực tại 6.000RPM và mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000RPM. Nó kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Xe trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn với một số tính năng tiên tiến như giám sát điểm mù và hệ thống camera quanh xe nhưng không có hệ thống hỗ trợ lái Smartsense của Hyundai.

Tại Việt Nam, mẫu sedan đã từng được đưa về thị trường nhưng do doanh số thấp đã dừng bán từ năm 2015. Sonata đã không cạnh tranh được với các đối thủ đã tạo dựng được chỗ đứng khá vững chắc đến từ Nhật Bản như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.