Thị Trường - 08/01/2020 1:08 PM
Carlos Ghosn vốn là người đứng đầu của liên doanh Renault-Nissan-Mitsubishi nhưng đã mất chức và bị bắt vì cáo buộc gian lận kê khai tài sản và sử dụng tài sản công ty không hợp lý.

Cho đến cuối năm ngoái, người đàn ông này vẫn đang tại ngoại nhưng dưới sự giám sát chặt chẽ. Khi đó, ông Ghosn được cho là đang tạm trú tại tư gia ở Tokyo. Nhưng bằng cách nào đó, con cáo già gốc Li-băng đã bốc hơi và bay từ Nhật Bản tới Beirut. Thông tin này sau đó đã được Ghosn xác nhận và khiến tất cả phải sửng sốt.

Hiện tại, báo chí khắp nơi đang rầm rộ khao tin liên quan đến vụ việc trên. Theo đó, ông Ghosn được cho là đã chia sẻ kế hoạch tẩu thoát của mình với hai người Mỹ, một trong số đó là Michael Taylor – người từng tham gia lực lượng đặc nhiệm Mỹ và có nhiều kinh nghiệm với các phi vụ bí mật.

Vào khoảng 2 rưỡi chiều ngày chủ nhật (29/12), Ghosn đã rời khỏi nhà ở Tokyo. Khi đó, ông đội một chiếc mũ và đeo mặt nạ phẫu thuật. Và không hiểu bằng cách nào, ông ta có thể di chuyển một mạch đến sân bay quốc tế Kansai ở Osaka cách đó gần 500km.

Sau đó, vị này được ‘nhét’ vào trong một chiếc thùng màu đen vốn dùng để chuyên chở các thiết bị phục vụ cho một buổi biểu diễn ca nhạc. Chiếc thùng này tiếp tục được chuyển lên một chiếc máy bay tư nhân đang đợi sẵn. Khoảng 12 tiếng sau, nó đã đáp xuống sân bay Ataturk của Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, ông Ghosn đã chuyển sang một chiếc máy bay nhỏ hơn để bay tới Li-băng.

Mọi thứ đã diễn ra trót lọt và cũng ẩn chứa nhiều điểm nghi vấn. Một trong số đó chính là việc luật sư của Carlos Ghosn là Junichiro Hironaka khẳng định đã giữ hộ chiếu của Ghosn theo yêu cầu trong điều kiện bảo lãnh. Thế nhưng, bộ trưởng phụ trách các vấn đề của tổng thống Li-băng lại tuyên bố Ghosn đã nhập cảnh hợp pháp vào đất nước này với hộ chiếu của Pháp và thẻ căn cước công dân Li-băng.

Đó là chưa kể việc ông này rời khỏi nhà và di chuyển đến sân bay ở Osaka mà không bị phát hiện và ngăn chặn. Trong khi đó, Carlos Ghosn lại là bị cáo phạm tội hình sự được quan tâm nhất tại xứ sở mặt trời mọc.

Ngay sau khi Ghosn trốn thoát, Interpol đã đưa ra lệnh truy nã đỏ để tìm kiếm và bắt giữ người đàn ông này.

Đang có rất nhiều người bị tình nghi là đã tham gia vào màn đào tẩu của Carlos Ghosn, trong đó có chính gia đình của ông.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Con đường sự nghiệp của Carlos Ghosn (P8)

    Con đường sự nghiệp của Carlos Ghosn (P8)

    Khám Phá  - 21/02/2018 10:42 AM

    Sự thành công của liên minh Renault và Nissan Motor là nhờ khả năng khai thác tiềm năng của đa văn hoá – xét trên cả liên minh và từng công ty. Đội ngũ quản lý của liên minh bao gồm không chỉ các nhân viên Nhật Bản và Pháp, mà cả các quốc gia khác trên khắp thế giới. Riêng Nissan, 20 trong số 52 nhân viên điều hành của chúng tôi không đến từ Nhật Bản mà đại diện cho hơn 10 quốc gia khác nhau. Trong số 10 thành viên ban quản trị của chúng tôi, một nửa là Nhật Bản và một nửa là từ các nước khác.

  • Con đường sự nghiệp của Carlos Ghosn (P7)

    Con đường sự nghiệp của Carlos Ghosn (P7)

    Khám Phá  - 21/02/2018 10:38 AM

    Vào tháng 3 của cuối năm tài chính, Nissan Motor sẽ cho dừng Nissan Power 88 – kế hoạch kinh doanh trung hạn hiện tại. Hai số 8 này liên hệ tới mục tiêu về lợi nhuận và thị phần toàn cầu của chúng tôi vào giai đoạn cuối của kết hoạch (sẽ được đánh giá trong năm 2017).

  • Con đường sự nghiệp của Carlos Ghosn (P6)

    Con đường sự nghiệp của Carlos Ghosn (P6)

    Khám Phá  - 21/02/2018 10:32 AM

    \"Vào mùa xuân năm 2008, sáu tháng trước khi thị trường tài chính sụp đổ, bản năng cho tôi biết rằng nền kinh tế sắp bước vào giai đoạn tái cơ cấu. Nhưng không có dấu hiệu rõ ràng, rằng chúng tôi đang đứng trên bờ vực của sự suy thái, ít nhất là với ngành công nghiệp ô tô.\"

  • Carlos Ghosn: Hành trình trở thành CEO hàng đầu thế giới (P5)

    Carlos Ghosn: Hành trình trở thành CEO hàng đầu thế giới (P5)

    Khám Phá  - 02/05/2017 10:08 AM

    Nissan Motor đã chậm chân trong việc thâm nhập thị trường xe hơi lớn nhất thế giới: Trung Quốc. Chúng tôi đã ở đó 30 năm và sản xuất mẫu xe Cedric đầu tiên của Nissan cho thị trường Trung Quốc. Nhưng đến năm 2000, chúng tôi bắt đầu nhận ra những cơ hội thực sự. Vào thời điểm đó, ở Trung Quốc có 1,2 tỷ người, nhưng chỉ tiêu thụ có 2 triệu xe một năm. Tức là cứ 1.000 người thì mới có 10 người mua xe. Tại Nhật, 1.000 người tiêu thụ tới 600 xe. Vào một lúc nào đó, thị trường Trung Quốc sẽ bùng nổ.

  • Carlos Ghosn: Hành trình trở thành CEO hàng đầu thế giới (P4)

    Carlos Ghosn: Hành trình trở thành CEO hàng đầu thế giới (P4)

    Khám Phá  - 29/04/2017 7:56 AM

    Trước sự liên minh giữa Renault và Nissan Motor, tôi đã từng đến Nhật Bản một lần duy nhất trong đời. Đó là vào năm 1984, khi mà tôi vẫn còn làm ở Michelin. Tôi đã đi công tác và tới thăm Komatsu, nhưng tôi chỉ ở đó hai ngày – quá ngắn để có được một ấn tượng thực sự.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc