Thị Trường, - 06/06/2019 09:56 PM
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam (HVN) kiểm tra, báo cáo về việc một số người dùng xe Honda CR-V phản ánh, xe bị khóa cứng phanh dẫn đến nguy cơ mất an toàn khi xe đang vận hành.

Trước đó, một số người dùng xe Honda CR-V thuộc thế hệ thứ 5 tại Việt Nam lần lượt phản ánh sự cố chân phanh trên mẫu xe này xe bị khóa cứng khi đang vận hành với hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control được kích hoạt.

Nhằm giải quyết những quan ngại trên, ông Nguyễn Tô An - Trưởng Phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin khách hàng phản ánh qua báo chí. Sáng ngày 5.6, Cục Đăng kiểm đã gửi văn bản yêu cầu Honda Việt Nam tiến hành kiểm tra và giải trình toàn bộ các vấn đề liên quan đến xe CR-V mà báo chí phản ánh sau đó có báo cáo gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam”.

Trong văn bản được Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi đến Honda Việt Nam nêu rõ: “Để có các thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các dòng xe do Công ty nhập khẩu phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12.6.2019”.

“Theo quy định khi có kết quả kiểm tra và chứng minh rằng lỗi thuộc về nhà sản xuất thì nhà sản xuất phải thực hiện việc triệu hồi”, ông Nguyễn Tô An cho biết thêm.

Ở phía hãng xe Nhật Bản, Honda cho biết đang điều tra về vấn đề này và sẽ thông báo thông tin chi tiết khi kết thúc quá trình điều tra.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã ghi nhận khoảng hơn 5 trường hợp chủ xe Honda CR-V tại Việt Nam phản ánh về sự cố xe bị khóa cứng khi đang vận hành với hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control được kích hoạt. Phần lớn các xe Honda CR-V gặp sự cố này đều thuộc thế hệ thứ 5 do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối từ cuối năm 2017.

Honda CR-V mới được trang bị động cơ VTEC Turbo 1.5 lít mới. Thế hệ thứ 5 của mẫu xe này được Honda nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2017. Tính từ tháng 1.2019 đến tháng 4.2019, Honda đã phân phối ra thị trường 5.810 xe CR-V thế hệ thứ 5.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.