Thị Trường, - 14/05/2020 12:41 AM
Sau khi đánh giá những tác động của đại dịch Covid-19, Toyota đã đưa ra một vài con số ảm đạm về tình hình kinh doanh của mình.

Theo đó, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản ước tính lợi nhuận trong năm nay tụt xuống còn 4,6 tỷ USD – chỉ khoảng 1/5 thành tích của năm ngoái (22,3 tỷ USD). Akio Toyoda, chủ tịch Toyota nhấn mạnh rằng đại dịch lần này đã mang đến một cú sốc còn lớn hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Toyota cũng ước tính sẽ bán được khoảng 8,9 triệu xe trên toàn cầu trong năm nay, mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua. Vào năm ngoái, gã khổng lồ này vừa mới thiết lập kỷ lục 10,46 triệu xe.

Bất chấp sụt giảm mạnh về lợi nhuận, Toyota vẫn cam kết dành nhiều nguồn lực cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển nhằm hướng đến tương lai.

Các nhà phân tích đã đưa ra khá nhiều dự báo về tốc độ phục hồi chậm chạp của toàn ngành sau đại dịch. Honda đã ghi nhận quý thua lỗ đầu tiên kể từ năm 2016 trong khi Mazda cũng ước tính lợi nhuận giảm hơn 80%.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.