Thị Trường, - 10/06/2020 06:24 PM
Từ đầu năm 2020 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP.HCM ghi nhận hơn 70% trường hợp vi phạm giao thông qua camera vẫn chưa nộp phạt nguội.

Theo đó, Phòng CSGT đã trích xuất được gần 38.000 trường hợp vi phạm giao thông qua camera tại địa bàn TP.HCM, trong đó có 10.800 trường hợp đã đóng phạt. Như vậy, còn hơn 27.000 trường hợp vẫn chưa thực hiện quyết định xử phạt, chiếm tỉ lệ 71,6%.

Nhằm gia tăng hiệu quả của phạt nguội, lực lượng CSGT đã tiến hành gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm yêu cầu chủ phương tiện và cá nhân, tổ chức có liên quan đến trụ sở để giải quyết về những trường hợp quá thời hạn đóng phạt.

Theo đó, khi phương tiện đến kiểm định, cơ quan đăng kiểm sẽ thông báo cho người đưa phương tiện đến kiểm định biết về việc vi phạm. Đồng thời, tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có thời hạn hiệu lực trong vòng 15 ngày.

Sau khi người vi phạm đến để đóng phạt theo quy định thì cơ quan đăng kiểm mới thực hiện kiểm định, cấp Giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định hiện hành đối với phương tiện.

Tra thông tin phạt nguội trên Sở Giao thông vận tải Hồ Chí Minh Tại đây 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.