Thị Trường, - 16/08/2017 09:07 PM
Ngày 15/8/2017, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã ký văn bản hỏa tốc đồng ý cho người tham gia giao thông có thể sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của ngân hàng.

Theo đó, hai loại giấy tờ này được thay cho bản chính Giấy đăng ký để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.

co-the-dung-ban-sao-giay-dang-ky-khi-lai-xe

Phó thủ tướng giao trách nhiệm Bộ Công an phối hợp với Bộ Tư pháp và Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn lực lượng có thẩm quyền xử phạt của ngành công an. Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Tư pháp và Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn Thanh tra giao thông và người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành giao thông vận tải thực hiện ý kiến chỉ đạo nói trên trong thực thi công vụ.

Ngân hàng Nhà nước có trách nhiệm phối hợp với các Bộ Công an, Tư pháp, trong tháng 8 ban hành văn bản hướng dẫn các tổ chức tín dụng cấp Giấy biên nhận nêu trên. Tuy nhiên, ngân hàng chỉ được cấp một bản gốc Giấy biên nhận có thời hạn phù hợp với thời hạn thế chấp phương tiện.

Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp phối hợp với các bộ Công an, Giao thông, Ngân hàng Nhà nước rà soát và đề xuất sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, bảo đảm thống nhất, đồng bộ trong hệ thống, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước.

Kết quả phải được báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 30/9.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.