Văn hóa xe, - 10/06/2020 10:18 PM
Khi biết gia đình tôi mua xe dưới dạng trả góp, hàng xóm biết thế liền hay đếm xỉa có vẻ coi thường, nói bóng gió đua đòi học làm sang.

Hai vợ chồng có thu nhập ổn định, lại có nhà riêng với khoảng sân đủ để xe, đường vào nhà cũng là hẻm 2 ô tô, chi tiêu mỗi tháng không quá cao, luôn có khoảng dư nên hai vợ chồng bàn nhau sắm ô tô và thống nhất là một chiếc 5+2, 2 cầu giá khoảng 1 tỷ 2 đổ lại. Nhưng nếu dồn hết khoảng tiết kiệm để mua xe thì lỡ có chuyện gì cũng không ổn nên quyết định vay ngân hàng 400 triệu trong 4 năm để mua là biện pháp hợp lý.

co-qua-dua-doi-khong-khi-di-xe-tra-gop

Khi mua xe về, gia đình cũng làm bữa tiệc nhỏ “rửa xe” với hàng xóm làng giềng với chủ ý là có gì thì ngó hộ để không bị bẻ gương. Trong bữa tiệc ấy có ông nhà cạnh bên mới về dọn về không lâu hỏi xe này lăn bánh bao nhiêu, tôi cũng thành thật trả lời tầm tỷ 3 mấy chục, nhưng phải trả góp nên đội thêm dăm chục tiền lãi.

Không hiểu sao từ bữa ấy, lão cứ hay bóng gió không có điều kiện thì đi xe dịch vụ hay thuê xe đi, mua cái xe chỉ mang nợ chật hẻm, vướng lối. Lúc đầu tôi cứ nghĩ lão giỡn nhưng càng ngày càng quá đáng khi mấy đứa nhỏ trong xóm đùa giỡn thì bảo né cái xe đó ra, lỡ gì ngân hàng nó xiết đó, muốn giỡn qua nhà ông A đấy, ổng mua tiền mặt sắm xe chạy dịch vụ đẻ ra tiền đấy bị gì ổng cũng bỏ qua cho, ba xe này dành cho người tập tành làm sang nên kỹ lắm đó. Ngay cả khi nhà lão bắt xe dịch vụ cũng ráng xỉa xó “có tiền thì mua, không tiền thì thuê có người phục vụ cho sướng, chi phải cực tháng mất đôi chục.”

co-qua-dua-doi-khong-khi-di-xe-tra-gop

Tôi cũng ráng nhịn cho qua dù sao lão cũng lớn hơn, thế rồi đợt dịch Covid vừa rồi các phương tiện công cộng hạn chế, không đi làm nên tôi cũng rảnh rỗi bèn chở cả gia đình về quê hai bên gia đình thăm hỏi. Cảm giác thật sướng không phải phụ thuộc ai như lão kia phải chờ đợi xe đến. Lúc tôi về lão cũng ngỏ ý muốn mượn xe, nhưng tôi từ chối thẳng và bảo sử dụng xe dịch vụ kìa.

Đợt cao điểm kiểm tra giao thông hành chính, biết lão cũng làm nhà nước liên quan gì tới luật nên cũng mua ít trà bánh qua để hỏi việc này như thế nào cần giấy tờ thế mà lão xỏ xiên “ba cái xe đi vay ai thèm bắt đâu mà lo xa, bắt thì phạt thôi có gì phải hỏi.” khiến tôi ôm cục tức về nhà.

Thật khó chịu, hàng xóm với nhau tôi cũng đâu đối xử tệ, mua xe cũng mời lão qua chung vui, chỉ vì không đủ nên mới vay ngân hàng, đây cũng là xu hướng chung của thị trường, ngay cả các nước phương Tây họ cũng bắt mua xe kiểu trả góp thay vì trả thẳng.  Thế mà một số người nước mình mang suy nghĩ như vậy thì mới bao giờ có xe mà đi.

co-qua-dua-doi-khong-khi-di-xe-tra-gop

Nhưng thôi, cũng tự nhủ là họ ganh tị nên thôi không để lòng, tối qua nhà lão có việc gấp gõ cửa nhà tôi khẩn cầu nhờ đưa vợ ổng đi bệnh viện, lão gọi taxi, xe dịch vụ nhưng ai cũng từ chối. Ngồi trong bệnh viện lão tâm sự: “anh xin lỗi vì có lời nói không đúng trong thời gian vừa qua, cũng tại vì a xem trên mạng người ta bảo là chỉ nên mua xe khi có đủ tiền này nọ, vợ anh cũng nói mua trả góp chứ để dành thì biết bao giờ, anh sai vì nhìn lầm chú.” Tôi cũng chả trách móc gì chỉ nói là đây là xu hướng, cái xe cũng chỉ là phương tiện thôi không còn như thời xưa, cũng khuyên lão nên sắm con xe chạy chở vợ chở con chứ đèo bồng cả nhà trên chiếc SH như vậy nguy hiểm lắm, nắng mưa lại tội họ. Không ngờ vài hôm sau lão sắm con Camry mới cóng về đậu cạnh xe tôi chụp hình ra vẻ thắm thiết lắm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.