Đây là quý thứ 5 liên tiếp, cả doanh số và lợi nhận của Chrysler điều tăng. Năm ngoái, Chrysler cũng thành công rực rỡ trong quý 3 với lợi nhuận 212 triệu USD. “Chúng tôi đã làm việc cật lực và vô cùng vui mừng vì tất cả những kế hoạch điều đạt thành công ngoài mong đợi.”
Chỉ riêng trong quý 3, doanh thu của Chrysler đã tăng 18% với 15,5 tỷ so với 13,1 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính trong 9 tháng đầu năm doanh thu của Chrysler đã tăng 22% đạt 48,6 tỷ USD so với 39,8 tỷ USD của năm ngoái.
Lợi nhuận của Chrysler được hỗ trợ một phần lớn từ doanh số tăng mạnh của dòng xe du lịch và xe tải. Chrysler đã bán được 1,7 triệu xe hơi và xe tải trong năm nay. Hãng dự kiến sẽ đạt tổng lợi nhuận 65 tỷ USD trong năm nay.
CEO Stellantis khẳng định không ít hãng xe phải tham chiến phân khúc xe điện vì chính sách ép buộc thay vì tự nguyện.
Dù được coi là cái tên mở ra thời kỳ bùng nổ của xe điện nhưng Tesla không phải là thương hiệu đầu tiên làm EV.
Phân khúc bán tải cỡ lớn lâu nay vẫn là sân chơi do bộ tam anh hào Mỹ thống trị, với 3 cái tên đóng đinh trong lòng khách hàng: Ford, Fiat Chrysler Automobiles và General Motors.
Hai nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới là Renault (Pháp) và FCA (Italia – Mỹ) đã chính thức bắt đầu quá trình thường thảo để sáp nhập.
Như vậy là sau hơn một thập kỷ, liên doanh Ý-Mỹ Fiat Chrysler Automobiles vừa có lần đầu tiên vượt qua được Ford về mặt doanh số tại thị trường nội địa Mỹ.