Thị Trường - 20/11/2019 4:07 PM
Chiếc Vinfast Lux A2.0 gặp tai nạn lao ra khỏi đường bê tông, đâm vào dải phân cách cứng và sập gầm được đưa về sửa chữa phục hồi tại Vinfast Chevrolet Hà Nội với chi phí sửa chữa lên tới 519 triệu đồng.

Được biết, chiếc xe được giám định bảo hiểm tại một đại lý ở Hà Nội vào cuối tháng 10 nhưng đến nay chủ xe mới chia sẻ bảng báo giá trên mạng xã hội, trong đó phần đắt đỏ nhất là thước lái (Rô tuyn liên cụm thước lái) có giá 348 triệu đồng (chưa VAT). Nguyên nhân được cho đến từ việc gầm xe bị sập xuống nền bê tông.

Những chi phí sửa chữa khác đáng lưu ý được kê khai trong bảng báo giá có thể kể đến như bộ cản trước giá hơn 17 triệu, kính chắn gió hơn 13,3 triệu, giá đỡ moay ơ bên lái giá hơn 12,6 triệu đồng, vành bị hỏng phải thay mất 10 triệu, cộng thêm tiền lốp 8 triệu thành 18 triệu đồng cho cả một chiếc bánh xe.

Ngoài ra, tiền công thay thế sửa chữa là hơn 20 triệu đồng. Trong đó, chi phí thay cụm thước lái tốn kém nhất, lên đến 1,65 triệu đồng. Cản trước phải sơn lại hết 1,32 triệu, công chỉnh lái là 1,1 triệu, tiền công phục hồi xương vòm lốp trước bên lái và thay kính chắn gió cũng ngốn hết 1,1 triệu đồng.

Tổng cộng chi phí để sửa chữa chiếc xe này (theo báo giá từ đại lý) lên tới gần 520 triệu đồng, trong khi Lux A2.0 có giá bán đợt đầu là từ 880 triệu, mới tăng lên gần 1,1 tỷ đồng trong vài tháng gần đây. Được biết, chủ xe đã mua bảo hiểm thân vỏ nên bảo hiểm sẽ chi trả khoản phí phụ tùng và sửa chữa nói trên.

Một chủ tiệm thay thế phụ tùng linh kiện cho rằng mức giá này chỉ có thể là 1 bộ linh kiện mới hoàn chỉnh, chứ không phải chỉ riêng phần rô tuyn thước lái bị cong như trong bảng báo giá chưa chính thức công bố. Bên cạnh đó, chi phí sửa chữa cũng được đa số người sử dụng xe đánh giá là đắt hơn rất nhiều lần so với chi tiết cùng loại trên các mẫu xe hạng sang khác trên thị trường.

Được biết, VinFast sẽ sớm đưa ra thông tin chính xác về vụ việc này và xác nhận bảng báo giá trên là không chính xác. Theo như thông tin công bố lúc ra mắt, Chiếc Vinfast Lux A2.0 sử dụng khung gầm, động cơ và hệ thống lái công nghệ Đức do ZF cung cấp, còn hệ truyền động nguyên bản BMW được AVL tinh chỉnh lại kỹ lưỡng để phù hợp với điều kiện sử dụng ở Việt Nam.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc