Thị Trường, - 23/01/2017 04:13 PM
Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao đường vành đai 2 đã chính thức cho xe máy lưu thông từ sáng ngày 21/1.

cho-xe-may-chay-vao-duong-noi-cao-toc-tp-hcm-long-thanh-dau-giay

Theo thông tin chính thức từ Sở Giao thông Vận tải TPHCM, xe máy sẽ được đi làn đường bên phải ngoài cùng với tốc độ tối đa cho phép là 50 km/ giờ, bên cạnh đó nghiêm cấm dừng và đỗ xe trên đoạn đường này.

Ở những làn đường còn lại, các loại ô tô con, xe khách, ô tô tải dưới 3.5 tấn đi với tốc độ tối đa là 70 km/giờ. Đối với làn đường sát dải phân cách tim đường cho phép tất cả các ô tô đi làn đường này với tốc độ tối đa là 70km/giờ.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện xe máy tham gia lưu thông, Sở GTVT đã lắp dải phân cách để đảm bảo an toàn, tránh việc người đi xe máy lấn sang làn ô tô.

cho-xe-may-chay-vao-duong-noi-cao-toc-tp-hcm-long-thanh-dau-giay

Việc cho phép xe máy đi vào đường dẫn cao tốc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân muốn di chuyển vào khu trung tâm sẽ rút ngắn được 3 km so với đi vòng ra xa lộ Hà Nội. Đồng thời, giảm tải cho xa lộ Hà Nội, đường Nguyễn Duy Trinh và đặc biệt là ở nút giao An Phú.

Mặt khác, đoạn đường từ khu công nghệ cao (quận 9) đi vòng ra xa lộ Hà Nội, hoặc hướng đường Nguyễn Duy Trinh đều tắc nghẽn vào giờ cao điểm, trong khi đó, đường dẫn vào cao tốc rất rộng mà lượng ô tô đi tuyến đường này chưa nhiều, nên giúp người điều khiển phương tiện tiết kiệm thời gian hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.